4 Sai Lầm Mắc Phải Khi Sử Dụng Máy Làm Xúc Xích Chạy Điện

Nhiều người đang sử dụng máy làm xúc xích nhưng vẫn chưa hình dung được quá trình sản xuất xúc xích như thế nào và làm sao để tránh khỏi việc mắc sai lầm trong quá trình sử dụng máy.
Nhiều người đang sử dụng máy làm xúc xích nhưng vẫn chưa hình dung được quá trình sản xuất xúc xích như thế nào và làm sao để tránh khỏi việc mắc sai lầm trong quá trình sử dụng máy.
Hãy đọc hết bài viết dưới đây để biết được “4 Sai Lầm Mắc Phải Khi Sử Dụng Máy Làm Xúc Xích Chạy Điện” và bỏ túi những kinh nghiệm hay để quá trình sử dụng máy mang lại hiệu quá cao nhé.

 
4 Sai Lầm Mắc Phải Khi Sử Dụng Máy Làm Xúc Xích Chạy Điện
 

Khái quát về máy làm xúc xích

Trên thị trường có nhiều các sản phẩm máy làm xúc xích khác nhau về cách hoạt động cũng như kiểu dáng, năng suất, ứng dụng. Thiết bị này đang được chia làm 2 loại đó là loại quay tay và loại chạy điện. Máy làm xúc xích quay tay được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình hoặc các quy mô sản xuất nhỏ và vừa. Máy hoạt động bằng cơ hoàn toàn nên rất bền bỉ, không lo xảy ra hỏng hóc. Máy làm xúc xích bằng tay được thiết kế đơn giản, cách hoạt động cũng đơn giản nên đường như khi sử dụng cũng không cần phải lưu ý quá nhiều. Trong khi máy nhồi xúc xích bằng điện thì cần phải lưu ý nhiều  hơn bởi vì dòng máy này có động cơ điện, nếu quá trình sử dụng không đúng cách thì có thể dẫn đến nhiều hỏng hóc khác nhau.

công dụng của máy đùn xúc xích chạy điện
 

Tổng hợp 4 sai lầm mắc phải khi sử dụng máy làm xúc xích

Để biết rõ hơn những sai lầm này như thế nào, hay theo dõi tiếp nội dung bên dưới nhé. 

1. Chọn nguồn điện không phù hợp với máy nhồi xúc xích

Nguồn điện tiêu chuẩn được quy định để sử dụng cho máy đùn xúc xích đó là điện gia đình 1 pha 220V. Nếu trong quá trình sử dụng bạn thấy nguồn điện bị chập chờn, không ổn định thì hãy xem lại máy có đang sử dụng chung nguồn điện với các vật dụng khác hay không. Khi máy dụng chung nguồn điện với những vật dùng khác thì sẽ dẫn đến quá tải, nguy cơ cháy, hỏng cao. Giải pháp đặt ra đó là bạn hãy sử dụng một ổ điện riêng biệt và đặt riêng aptomat để điều chỉnh nguồn điện và xử lý kịp thời nếu có xảy ra sự cố.
 
Sử dụng đúng nguồn điện 220V
 

2. Sử dụng máy nhồi xúc xích quá công suất

Nếu như dung tích máy là 10 lít thì chỉ nên đùn 1 mẻ 8 kg thịt đã được xay nhuyễn. Như vậy máy sẽ làm việc hiệu quả hơn, dễ dàng hơn, tránh được tình trạng thịt bị tràn ra ngoài khi pit tông đi xuống.
 

3. Không vệ sinh máy thường xuyên

Quá trình vệ sinh vừa đảm bảo cho máy được sạch sẽ, để những lần đùn xúc xích sau, thành phẩm ra được đảm bảo an toàn vệ sinh, không bị lẫn thịt dư thừa từ lần đùn trước, ảnh hưởng đến chất lượng của xúc xích, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Hơn nữa, quá trình vệ sinh còn đảm bảo cho máy luôn được mới, sạch sẽ, đảm bảo tính thẩm mỹ. Người ta nói “của bền tại người” chính vì thế, muốn máy làm xúc xích luôn được  bền bỉ thì hãy vệ sinh máy thường xuyên sau mỗi lần sử dụng, sau đó bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát.
Lưu ý khi vệ sinh máy là: cần phải ngắt nguồn điện trước khi thực hiện quá trình vệ sinh. Những bộ phận như khoang chứa thịt, ống đùn thịt, gioăng cao su … có thể tháo rời thì hãy tháo ra để rửa sạch sau đó phơi khô rồi mới lắp vào máy. Hãy dùng khăn có độ ẩm vừa phải để lau sạch bề mặt bên ngoài của máy.

 
Tham khảo bài viết liên quan: Tư Vấn Mua Máy Đùn Xúc Xích Loại Nào Tốt

vệ sinh máy đùn xúc xích thường xuyên

4. Để máy hoạt động liên tục trong một thời gian dài không nghỉ

Không riêng gì máy làm xúc xích bằng điện, mà bất cứ thiết bị nào cũng vậy, không  thể “bóc lột” sức lao động của máy, cần phải để máy nghỉ ngơi sau một thời gian hoạt động nhất định. Việc làm này sẽ giúp bạn bảo quản được độ  bền cũng như tuổi thọ của máy được tốt nhất.
Nhiều khi tiến độ công việc đang trong giai đoạn cấp bách, nước rút, bạn sẽ chủ quan để cho máy làm việc liên tục, quá tải, dẫn đến cháy motor hoặc những sự cố hỏng hóc khác.
Ngoài việc cho máy nghỉ giữa giờ làm việc thì cần thực hiện thêm các biện pháp bảo trì, bảo dưỡng máy thường xuyên để máy luôn hoạt động tốt nhất.
Qua những chia sẻ về những sai lầm dễ mắc phải trong quá trình sử dụng máy làm xúc xích, hy vọng bạn có thể bỏ túi cho mình được những kinh nghiệm quý báu để sử dụng máy vừa mang lại hiệu quả cao, lại vừa đảm bảo được độ bền của thiết bị.
Ngoài ra bạn còn thắc mắc gì cần hỗ trợ thì hãy liên hệ với Hướng dẫn Sử dụng để được hỗ trợ giải đáp thông tin nhé.

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email