3 bước bảo dưỡng tốt máy rửa xe cao áp tại nhà

Máy rửa xe cao áp cũng như các sản phẩm máy móc khác, bạn cần bảo dưỡng nó thường xuyên theo định kỳ để máy có thể vận hành tốt. Nếu không có thời gian đi đến cửa hàng bảo dưỡng thì bạn cũng có thể tự mình bảo dưỡng máy phun rửa cao áp tại nhà hiệu quả với 3 bước bảo dưỡng dưới đây mà Hải Minh chia sẻ.
 
bảo dưỡng máy phun áp lực tại nhà

Mách bạn 3 bước bảo dưỡng tốt máy phun rửa xe cao áp tại nhà

Có mặt trên thị trường đã hơn 10 năm, Siêu thị Hải Minh ngày càng lớn mạnh đi kèm sự uy tín và chất lượng sản phẩm cung cấp. Hải Minh luôn tự hào là nơi bán máy rửa xe cao áp tốt, giá thành lại rẻ. Và bên cạnh kinh doanh máy, chúng tôi còn mang đến cho mọi người thông tin hữu ích, hướng dẫn tận tình cách sử dụng, bảo dưỡng máy móc,… 
Đặc biệt, dưới đây, Hải Minh sẽ mách với quý khách 3 bước bảo dưỡng máy phun xịt cao áp tốt nhất ngay tại nhà mà không cần vất vả mang máy đến các trung tâm.

Xem thêm : Máy rửa xe ô tô hoạt động như thế nào?

Bước 1. Tiến hành kiểm tra các toàn diện các chi tiết máy

Để bảo dưỡng máy phun áp lực tốt, việc đầu tiên các bạn cần phải thực hiện là kiểm tra tổng quát  máy để xem có bộ phận nào bị hỏng hóc hay có ốc vít nào bị lỏng, bong ra không. Để tránh được những tổn thất không đáng có thì khâu kiểm tra phải chặt chẽ, rà soát kỹ càng từng bộ phận. Đặc biệt các bạn cần lưu ý đến vòi phun, dây cáp và dây điện. Bạn hãy nhớ kỹ rằng tuyệt đối không được tiếp tục sử dụng máy xịt rửa khi vòi phun có dấu hiệu bị rạn nứt hoặc dây điện, dây cáp bị xước vì sẽ rất nguy hiểm.
bảo dưỡng máy rửa xe định kỳ

Bước 2. Vệ sinh bộ lọc nước của máy rửa xe

Tiếp sau bước 1, bạn hãy thực hiện tháo bộ lọc nước ra khỏi máy rửa cao áp bằng mỏ lết, rồi lau dọn bộ lọc và lắp lại sản phẩm giống với trạng thái ban đầu. Đối với bộ lọc nước thì việc vệ sinh được tiến hành đơn giản, dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần dùng khăn hoặc vải mềm lau dọn là được. Việc bảo dưỡng bộ lọc nước như vậy sẽ giúp máy rửa xe vận hành tốt hơn, êm ái hơn cũng như tăng tuổi thọ của máy.

Bước 3. Thay dầu trong máy rửa xe

Thay dầu cho máy rửa xe cao áp là một việc hết sức quan trọng để giúp máy có thể hoạt động tốt và ổn định mang lại hiệu quả cao. Trình tự thay dầu cho máy xịt rửa cao áp gồm các bước:
Thay dầu máy phun áp lực định kỳ mỗi tháng 1 lần sẽ giúp hoạt động tốt và bền bỉ hơn.
- Tiến hành tháo vỏ máy.
- Sử dụng cờ lê 17 nới lỏng ốc châm nhớt.
-  Đặt một thùng chứa dưới nút xả dầu.
- Tháo ốc xả nhớt.
-  Sau khi nhớt đã tháo xong cần vặn chặt ốc xả nhớt một cách an toàn.
-  Tháo ốc châm nhớt và châm đúng lượng và loại nhớt được đề nghị bởi nhà sản xuất dành cho sản phẩm của bạn.

Lưu ý cần thiết khi bảo dưỡng máy phun áp lực rửa xe:

Trước khi thực hiện quá trình bảo dưỡng, sửa chữa máy rửa xe thì đầu tiên bạn phải ngắt nguồn điện của máy, xả hết năng lượng đang có trong máy, loại bỏ các nguyên liệu dễ cháy nổ vẫn còn trong máy. Tiếp theo, đợi máy nguội hoặc làm mát máy trước khi sửa chữa, bảo dưỡng. Trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng tuyệt đối không được hút thuốc hoặc làm việc gần ngọn lửa để tránh nguy cơ cháy nổ xảy ra. Đặc biệt, bạn không nên tiếp xúc trực tiếp với động cơ khi kiểm tra thiết bị.

Trên đây là những kiến thức mà Hải Minh muốn chia sẻ đến các bạn để bảo dưỡng máy rửa xe cao áp tốt, hiệu quả ngay tại nhà. Nếu còn thắc mắc gì, quý khách vui lòng liên hệ đến điện máy hải minh qua email sieuthihaiminh@gmail.com hoặc hotline 0932 196 898 để được tư vấn chu đáo hơn nhé! 
Tham khảo thêm máy rửa xe bọt tuyết đang được SALE tại Hải Minh nhé!

 

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email