05 bí quyết bảo quản máy in mã vạch có thể bạn chưa biết!

Để các sản phẩm máy in mã của bạn sử dụng lâu dài và bền bỉ hơn thì bạn cần phải bảo vệ chúng, bảo quản giúp cải thiện năng suất quản lý hàng tồn kho cũng như tiết kiệm nhiều chi phí cho khách hàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu 05 bí quyết bảo quản máy in mã vạch tốt nhất nhé!
05 bí quyết bảo quản máy in mã vạch có thể bạn chưa biết!
 1. Thường xuyên vệ sinh máy in mã vạch
Mặc dù có rất nhiều người biết nên  vệ sinh máy in mã vạch để thiết bị được sử dụng lâu bền hơn. Nhưng nhiều công ty hoặc nhiều người sử dụng lại quá bận rộn không dành thời gian để vệ sinh máy của họ.
Để giữ cho máy in luôn ở trạng thái tốt nhất các nhà sản xuất khuyên nên chú ý làm sạch đầu in và trục lăn giấy mỗi khi thay ruy băng mới hoặc nếu bạn đang in ở chế độ in trực tiếp hãy làm sạch cả hai cuộn nhãn. Nếu máy bạn dùng cho công nghiệp thì việc in càng được cần thiết hơn.
Vệ sinh máy cũng đơn giản và nhanh chóng vì chỉ cần thổi vào các cảm biến hoặc lau chúng bằng chổi sơn nhỏ, sạch.
05 bí quyết bảo quản máy in mã vạch có thể bạn chưa biết!
2.  Chú ý bảo vệ đầu in 
  • Phần đầu in của máy là phần quan trọng là bộ phận chính của máy giúp cho máy hoàn thành công việc một cách nhanh chóng. Và thường đầu in của máy có giá cao hơn các phụ kiện của máy vậy nên người dùng nên chú ý bảo quản chúng.
  • Không tự ý cài đặt độ sáng tôi, chúng thường được cài đặt sẵn để in chính xác khi bạn mua chúng. Nếu bạn tự ý thay đổi độ đậm nhạt trên máy in của bạn máy của bạn dễ bị giảm tuổi thọ, nếu vì một lý do nào đó cần phải thay đổi thì bạn  đừng thay đổi mức độ tối của pin mà thay vào đó hãy thay đổi cài đặt bằng menu hoặc trình điều khiển máy in.
  • Nên chú ý sử dụng nhãn in mã vạch phù hợp với máy để có hiệu suất in tối ưu, điều quan trọng là phải chọn đúng loại giấy. Việc chọn sai loại giấy dẫn đến chất lượng in kém trục trặc hoặc in thường xuyên thay thế đầu.
  • Chỉ sử dụng các bộ phận thay thế và đầu in tuân thủ các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.
3.Giữ thanh dẫn giấy ở sát mép nhãn
Mỗi máy in đều có hướng dẫn giúp cho người dùng giúp cho người sử dụng tránh in sai hoặc bị kẹt giấy, nếu các thanh này bị lỏng, các nhãn sẽ di chuyển từ bên này sang bên kia.
 4. Không được sử dụng các vật sắc nhọn để gỡ nhãn khỏi trục lăn hoặc ruy băng hoặc trục xoay.
Nếu bạn muốn máy in nhãn hoặc mã vạch của bạn ít phải ra các cửa hàng sửa chữa, hãy tránh dán các vật nhọn vào bên trong. 
5. Nên chú ý mua máy nơi chất lượng
Nếu bạn muốn máy sử dụng được với thời gian dài và hiệu quả thì hãy mua máy nơi uy tín và cho chất lượng cao, hiệu quả sử dụng tốt,...
Cách bảo quản máy in mã vạch:
  • Nên đặt máy in mã vạch ở nơi môi trường làm việc khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp
  • Chú ý vệ sinh máy thường xuyên định kỳ đặc biệt là đầu in và các khe hở
  • Dụng cụ vệ sinh nên chú ý sử dụng khăn mền, bông gòn và cả cồn để làm sạch
  • Giấy in và mực in chất lượng giúp cho máy in mã sử dụng lâu dài hơn
  • Thường xuyên tra dầu in để đảm bảo không bị bám bụi, mực khô hoặc bị hư hỏng
  • Nếu thấy máy có bất cứ dấu hiệu hư hỏng nào nên đi sửa nhanh chóng 
  • Tắt máy khi không hoạt động
  • Chú ý không được tự ý tháo lắp máy chỉ nên thực hiện bởi những người có chuyên môn
05 bí quyết bảo quản máy in mã vạch có thể bạn chưa biết!
Trên đây là 05 bí quyết bảo quản máy in mã vạch có thể giúp bạn bảo quản tốt máy hơn, cảm ơn quý bạn đã đọc tham khảo bài viết trên.
 

Thông tin khác

Hướng dẫn sử dụng máy in mã vạch

Hướng dẫn sử dụng máy in mã vạch

Hướng dẫn sử dụng máy in mã vạch là bài viết giúp cho người đọc hiểu rõ hơn về máy in mã vạch, về hướng dẫn sử dụng chúng sao cho hiệu quả nhất!
Cửa hàng sách thì nên mua máy in mã vạch nào ?

Cửa hàng sách thì nên mua máy in mã vạch nào ?

Chắc chắn nhiều cửa hàng sách hiện giờ cũng không biết lựa chọn máy in mã vạch như thế nào? Vừa cho hiệu quả sử dụng cao vừa phù hợp với cửa hàng của mình.
Những câu hỏi thường gặp về máy in mã vạch

Những câu hỏi thường gặp về máy in mã vạch

Máy in mã vạch cũng có rất nhiều câu hỏi dành cho chúng, chúng là một trong những thiết bị quan trọng giúp cho việc in mã trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Cùng tham khoả bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về máy nhé!
Máy in tem mã vạch loại nào tốt

Máy in tem mã vạch loại nào tốt

Máy in mã vạch là phụ kiện không thể thiếu giúp cho người dùng in mã vạch một cách nhanh chóng và hiệu quả. Máy được sử dụng với nhiều trường hợp khác nhau như sản xuất, bán lẻ, kho vận, y tế, giáo dục,...
Báo giá máy in mã vạch antech và Argox

Báo giá máy in mã vạch antech và Argox

Máy in mã vạch giúp cho việc in thuận tiện và nhanh chóng hơn, vì vậy máy in mã được rất nhiều người sử dụng. Dưới đây là bài báo giá một số sản phẩm của máy in mã vạch chất lượng mang lại nhiều hiệu quả cho người dùng, cùng tham khảo nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email