Vận hành máy thái thịt đông lạnh đúng cách, Bạn biết chưa?

Được xem là thiết bị không thể thiếu được sử dụng phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn, quán lẩu nướng. Máy thái thịt đông lạnh giúp cho việc cắt thái thịt được nhanh chóng, đều đẹp đem tới cảm giác ngon miệng cho các thực khách.
Từ khi máy cắt thịt đông lạnh ra đời đã giúp ích cho các chủ nhà hàng, khách sạn trong việc chế biến và cắt thái thực phẩm. Nó không chỉ dùng trong việc thái thịt mà thiết bị này còn được sử dụng như thiết bị bào cắt rau củ quả. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nhiều người vẫn chưa biết cách vận hành máy hiệu quả đúng cách để kéo dài tuổi thọ và kéo dài năng suất làm việc cho thiết bị. Hôm nay hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn Cách sử dụng máy thái thịt đông lạnh qua bài viết dưới đây nhé.
 
Van-hanh-may-thai-thit-dong-lanh-dung-cach-Ban-da-biet-chua

1. Vai trò của máy cắt thịt đông lạnh

Được xem là thiết bị không thể thiếu được sử dụng phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn, quán lẩu nướng. Nó giúp cho việc cắt thái thịt được nhanh chóng, đều đẹp đem tới cảm giác ngon miệng cho các thực khách.

Với khả năng cắt thịt với tốc độ nhanh chóng, thao tác đơn giản từ đó con người có thể giải phóng sức làm việc, không cần tốn nhiều thời gian đã có thể thái được khối lượng thịt lớn.
Ngoài ra dòng máy này còn được sử dụng như những thiết bị cắt bào rau củ quả. Nó có thể thái nhỏ hành lá, bào sợi bắp cải, cắt lát cà rốt khoai tây, hay thậm chí có thể cắt thái các loại thịt chín đã qua chế biến như giò chả, thịt luộc…

Với cơ chế vận hành tự động nên khi máy làm việc người dùng có thể tận dụng khoảng thời gian đấy để làm các công việc xung quanh mà không cần đứng trông máy.
Bởi có thể điều chỉnh được độ dày mỏng của lát cắt nên nó có thể dùng để cắt thịt ở quán lẩu với lát cắt mỏng hoặc tại quán thịt nướng với yêu cầu lát cắt dày. Thêm vào đó nó còn được sử dụng phổ biến tại các quán bún lấu nhà hàng hay các khách sạn cao cấp do vẻ bề ngoài hiện đại sang trọng.

 

2. Cách vận hành máy thái thịt đông lạnh
Đây là dòng máy được người dùng đánh giá có cách thức vận hành đơn giản. Bởi thiết bị này hầu hết đều có cơ chế vận hành tự động. Chỉ với những thao tác cơ bản máy đã có thể tự hoạt động.
Một trong những cách vận hành máy cho hiệu quả làm việc tốt nhất, bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Chuẩn bị thực phẩm và thiết bị

  • Thịt phải đảm bảo đã loại sạch hết phần xương và sụn được cấp đông, trước khi đưa vào cắt phải được ra bớt đông tránh trường hợp đông đá quá cứng
  • Máy thái thịt đông lạnh phải được kiểm tra kỹ lưỡng đảm bảo nguồn điện phù hợp ổn định, phần lưỡi dao không xảy ra vấn đề, động cơ trong trạng thái tốt nhất.
  • Dụng cụ chứa thành phẩm (phải được vệ sinh sạch sẽ và có kích thước phù hợp).
Bước 2: Tiến hành cắt thịt
Cho phần thực phẩm cần cắt thái vào khoang chứa với số lượng phù hợp. Điều chỉnh kích thước lát cắt phù hợp để miếng thịt tạo ra không bị quá dày hoặc quá mỏng. Bật máy và để cho máy tự động làm việc.

Trong quá trình máy làm việc nếu cần thêm thực phẩm, phải tắt máy sau đó mới thêm thực phẩm. Tuyệt đối không thêm thực phẩm khi máy đang trong trạng thái hoạt động để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bước 3: Tắt máy và vệ sinh thiết bị
Sau khi đã hoàn thành công việc, tắt công tắc, cho máy về trạng thái nghỉ sau đó tiến hành vệ sinh. Việc lau chùi máy sau khi làm việc sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn cũng như vụn thịt còn sót lại trong quá trình làm việc đem lại sự sáng bóng, hạn chế sự ăn mòn hoen gỉ.

 
 
5-Ly-Do-Nen-Mua-May-Thai-Thit
 

3. Một số lưu ý khi sử dụng máy cắt thịt đông lạnh

Việc sử dụng máy cắt thịt đúng với khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ giúp bạn duy trì được tuổi thọ cũng như năng suất. Để làm được điều đó, người tiêu dùng cần lưu ý một số điểm sau.
  • Mặc dù sở hữu công nghệ mới nhất với hệ thống động cơ hoạt động mạnh mẽ nhưng bạn không nên để máy làm việc liên tục trong thời gian dài. Việc làm ấy sẽ khiến động cơ của máy nóng lên và có thể gây hư hỏng làm giảm tuổi thọ.
  • Có thể sử dụng thiết bị cho nhiều loại thực phẩm như thịt lợn, thịt bò, thịt trâu nhưng phải đảm bảo đều được loại bỏ xương và cấp đông ở trạng thái vừa phải.
  • Bảo trì và bảo dưỡng thiết bị định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra những linh phụ kiện hư hỏng cần thay thế để đưa xe biện pháp xử lý kịp thời.
  • Bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh xa tầm tay trẻ em vì bộ phận dao cắt có thể gây hiểm cho mọi người.
 
Kiem-tra-nguon-dien-may-thai-thit
 
Để thiết bị luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất bạn cần phải chú ý trong khâu bảo quản máy, sử dụng máy đúng cách và chú trọng trong việc vận hành. Có như vậy máy cắt thịt của bạn mới có thể làm việc với năng suất tốt nhất cho tuổi thọ lâu dài.
Trên đây là toàn bộ quá trình vận hành và sử dụng máy cắt thịt, để biết thêm nhiều thông tin hay bạn có thể truy cập vào website của Hướng dẫn sử dụng ngay phần bên dưới nhé.
 

Thông tin khác

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị có khả năng thái thịt số nhanh chóng, tiện lợi, cho ra những thớ thịt đẹp mắt thì đừng bỏ qua bài viết này. Máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa là sản phẩm thuộc top đầu sẽ được review ngay cho bạn!
3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

Máy thái thịt kết hợp xay đùn là dòng máy chế biến thịt công nghiệp được ưa chuộng hiện nay Chính sự kết hợp 2 trong 1 này giúp các bếp ăn có thể linh hoạt sử dụng, nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt đông lạnh, đôi lúc bạn sẽ gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến công việc thái thịt. Đừng lo, các mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này.
Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị không thể thiếu trong các căn bếp của nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dòng máy này trong bài viết dưới đây nhé!
Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Máy thái thịt – người bạn đồng hành của các bếp ăn công nghiệp, hàng quán hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng hay chuẩn bị đầu tư thiết bị này thì dưới đây là 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt và cách xử lý nhanh mà bạn nên lưu ý.
Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Việc chọn mua thiết bị chính xác quyết định không nhỏ tới hiệu quả công việc mà máy đem lại. Vậy nên để đảm bảo lợi nhuận kinh tế, lợi ích công việc buộc người dùng cần phải có kiến thức cơ bản để chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.
5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

Máy thái thịt không chỉ giúp tăng tốc độ thái, tiết kiệm sức lực, tiết kiệm nhân công mà còn đem đến những lát thịt đều, đẹp, ngon mắt.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email