"Tuyệt chiêu" sử dụng đồng hồ đo thứ tự pha dành cho thợ điện

Đồng hồ đo thứ tự pha hay máy đo thứ tự pha là dụng cụ không thể thiếu được khi thực hiện kiểm tra, phát hiện thứ tự pha của thợ điện

Đồng hồ đo thứ tự pha hay máy đo thứ tự pha là dụng cụ không thể thiếu được khi thực hiện kiểm tra, phát hiện thứ tự pha của thợ điện. Không chỉ cần nắm rõ các bước sử dụng thiết bị mà người dùng ( thợ điện) còn cần biết được cách sử dụng đồng hồ đo thứ tự pha an toàn. Cụ thể như thế nào? Hãy cùng tham khảo trong bài viết sau.

Tầm quan trọng của đồng hồ đo thứ tự pha

Đo thứ tự pha rất cần thiết khi kết nối thiết bị điện 3 pha với ổ điện, động cơ hay các hệ thống điện. Đồng hồ đo thứ tự pha giúp kết nối chính xác 3 pha với bộ tải điện. Nếu dây được đấu không đúng pha sẽ dẫn đến hỏng hệ thống tải. Vì vậy, việc xác định trình tự pha rất quan trọng trong thi công lắp đặt mạng lưới điện.

Mẹo sử dụng đồng hồ đo thứ tự pha an toàn cho thợ điện

Thợ điện luôn làm việc tiếp xúc với điện, do đó để tránh tình trạng bị sốc điện, điện giật ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng, khi dùng máy đo thứ tự pha cần ghi nhớ một số lưu ý như sau:

  • Trước khi sử dụng luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Tuân thủ tuyệt đối các quy tắc an toàn về điện.

  • Luôn luôn nhớ sử dụng thiết bị bảo hộ lao động ngành điện khi dùng máy để kiểm tra thứ tự pha để tránh bị sốc, bị thương nếu không may xảy ra sự cố điện.

  • Sử dụng dụng cụ đúng cách mà nhà sản xuất đã quy định. Việc sử dụng dụng cụ không đúng với sự hướng dẫn của nhà sản xuất có thể làm giảm sự an toàn của thiết bị với người dùng. Nên tránh làm việc một mình.

  • Phát hiện dây dẫn hỏng hãy thay thế dây mới, tuyệt đối không sử dụng khi phát hiện thiết bị hỏng hóc.

  • Khi phải làm việc với điện áp >30V ac rms, 42V ac đỉnh, 60V dc, người dùng hãy dùng cẩn thận. Bởi điện áp cao nguy cơ sốc điện khi sử dụng cũng khá cao hơn.

    máy đo thứ tự pha chính hãng

>>> Xem thêm: Máy đo độ dày kim loại

  • Không sử dụng đồng hồ đo thứ tự pha khi có bộ phận trên thiết bị tháo ra. Cũng tuyệt đối không sử dụng trong môi trường xung quanh nhiều khí, hơi, bụi hay môi trường ẩm ướt.

  • Sử dụng máy đo thứ tự pha chất lượng có thương hiệu sản xuất rõ ràng, đảm bảo nguồn gốc sản xuất để dùng máy được an toàn hơn.

Để mua đồng hồ đo thứ tự pha chất lượng và đảm bảo được hàng chính hãng có thể liên hệ đến siêu thị Hải Minh. Tại đây, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm đồng hồ đo thứ tự pha của hãng Hioki, Kyoristu để hỗ trợ cho công việc của mình được tốt hơn.

máy đo thứ tự pha chính hãng

Như vậy, trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những mẹo hay khi dùng máy đo thứ tự pha an toàn cho thợ điện. Hy vọng người dùng sau khi đọc bài viết sẽ biết cách đảm bảo an toàn cho mình và ứng dụng thiết bị có hiệu quả cao hơn.

Liên hệ trực tiếp tại địa chỉ văn phòng: 5A Đường D3 (giao D1, D2), phường 25, quận Bình Thạnh,HCM để mua hàng hoặc đặt hàng qua đường dây nóng ĐT: (028) 3510.2786 - (028) 3510 6176 - Hotline 0902.787.139 - 0932.196.898 - 0909.722.139. Hàng sẽ được giao nhanh chóng trong ngày và miễn phí tại HCM và Hà Nội, được đổi hàng nếu không đúng với mẫu đã mua, giá cả hợp lý nên không lo về giá.

Thông tin khác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f luôn là một trong những mẫu thiết bị đo thứ tự pha không chỉ đảm bảo đo pha chính xác mà còn đảm bảo chất lượng luôn ưu việt, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email