[Tư vấn] Nên mua máy photocopy nào tốt nhất?

Chuyên cung cấp đa dạng các dòng máy photocopy chính hãng, bảo đảm 100% chất lượng. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để chọn mua được máy photo tốt nhất cho mình.

Máy photocopy là một trong các thiết bị văn phòng quan trọng với chức năng sao chép dữ liệu nhanh chóng và hiệu quả. Hiện nay trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy photo khác nhau khiến cho người mua hàng gặp không ít khó khăn và phân vân trong việc lựa chọn mua máy phù hợp. Hãy cùng Hải Minh tham khảo ngay bài viết dưới đây để mua được sản phẩm tốt nhất cho mình nhé.

[Tư vấn] Nên mua máy photocopy chính hãng nào tốt nhất?
Máy photocopy chính hãng giá cạnh tranh 

Máy photocopy là gì?

Máy photocopy là dòng máy được sử dụng phổ biến tại các văn phòng công ty, doanh nghiệp... với khat năng sao chép nguyên dạng bất kỳ tài liệu nào.Chỉ cần đặt tài liệu trên bảng kính của máy và ấn một nút. Trang giấy được chiếu sáng từ phía trong của máy. Một hình ảnh của trang giấy này được thu lại và tái hiện trên một tờ giấy được phủ những phần từ bột đen, những phần tử bột này gắn luôn vào từ giấy. Từ một bản tài liệu nhờ thiết bị này bạn có thể sao chép thành nhiều bản phục vụ nhu cầu lưu trữ hay công việc một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Các loại máy photocopy

Thiết bị được biết đến với 2 loại máy chính:

  • Máy sao chụp dùng mực khô, dùng loại giấy thông thường

  • Máy sao chụp tĩnh điện, bắt buộc sử dụng giấy chuyên dụng

Hiện nay, dòng máy sao chụp mực khô được lựa chọn sử dụng phổ biến bởi các ưu điểm cũng như sự thân thiện của thiết bị mang lại. Hiện nay, máy photo đươc trang bị thêm nhiều chức năng thông minh, hiện đại tạo sự thuận tiện cho người dùng như cảm ứng, in mạng và đặc biệt sự ra đời của bộ nạp bản gốc tự động giúp chúng ta có thể sao chụp được nhiều văn bản cùng 1 lúc mà không phải lật lên lật xuống úp từng tờ vào mặt gương thủ công như trước đây nữa.

Nguyên tắc hoạt động của máy photocopy

Thiết bị photo hoạt động dựa trên nguyên tắc vật lý vui khi cọ sát đuôi bút máy lên tóc hay que thuỷ tinh lên len, thì nó có khả năng hút các vật nhẹ, đó chính là tác dụng của tĩnh điện, được ứng dụng để làm ra máy photocopy.

Tĩnh điện này có điện thế cao hàng chục ngàn vôn, tạo ra vùng ánh sáng hồ quang điện lớn, được nạp đều lên bề mặt trục in (trục cảm quang) Selenium của máy (một số máy cũ là tấm phẳng) và tích điện tĩnh cho nó. Mặt khác, dựa vào đặc tính ánh sáng là vật chất hạt sóng mang năng lượng cung cấp cho các “pin mặt trời” làm bạc màu quần áo và làm nóng các vật khi nó chiếu vào, người ta hướng ánh sáng qua hệ thống gương quang học chụp lại hình ảnh từ tài liệu gốc sang trục in của máy.

Dưới tác dụng của ánh sáng và hệ thống quang học, nội dung bản gốc được tái hiện trên trục in, chỗ giấy trắng phản xạ nhiều, vùng sáng làm chất cảm quang dẫn điện nên điện tích vùng này bị trung hoà, nó mất tác dụng hút mực do không còn tĩnh điện.

Cấu tạo của máy

Thiết bị Photocopy có cấu khá đơn giản bao gồm các bộ phận sau:

  • Mực (Toner): Mực là một loại chất làm nhiệm vụ thể hiện hình ảnh trên giấy mực. Mực của máy ở dạng bột và có màu đen, thành phần chủ yếu là Cacbon (nguyên liệu có sẵn, dồi dào và có màu đen tự nhiên).

  • Trống (Drum): Là bộ phận chính của máy Photocopy làm nhiệm vụ chuyển đổi hình ảnh. Trống còn có tên gọi là trống từ, trống OPC (Organic Photo Conductor : quang dẫn hữu cơ). Trống được gọi là trống từ vì sử dụng từ tính trong quá trình tạo hình ảnh, gọi là trống OPC vì bề mặt trống có phủ lớp quang dẫn.

  • Lô sấy (Hot Roller): Là một trục tròn, thường có màu đen bằng kim loại dẫn nhiệt tốt (thường làm bằng hợp kim nhôm) có nhiệm vụ sinh nhiệt để làm mực nóng chảy.

  • Lô ép (Presurre Roller): Lô ép là một trục tròn bằng vật liệu đàn hồi (thường làm bằng cao su) có nhiệm vụ ép dính mực sau khi đã nóng chảy lên trên bề mặt giấy. Lô ép được đặt song song với lô sấy, tiếp xúc trực tiếp với bề mặt lô sấy. Trong quá trình chụp, hai lô này quay ngược chiều nhau. Do vậy, nếu một trong hai lô này bị phồng lên hay sứt mẻ thì lô còn lại cũng bị ảnh hưởng nếu không được khắc phục sớm.

  • Bột từ (Developer): Bột từ là những hạt sắt cực nhỏ có từ tính cao (bản chất là những hạt nam châm vĩnh cửu điện tính âm) làm nhiệm vụ mang mực đến sát trống. Sau khi đưa mực đến sát trống, do bề mặt trống nhiễm điện tích âm nên sẽ hút mực, đồng thời đẩy từ trở lại hộp từ để tiếp tục chuyển các hạt mực khác. Do vậy, bột từ tiêu hao không nhiều trong quá trình chụp mà chỉ bị giảm từ tính. Khi còn tốt, một hạt từ có thể mang được 2-3 hạt mực. Lượng mực cung cấp cho trống sẽ thay đổi tỷ lệ và gây cho bản chụp bị mờ hoặc bẩn, khi đó sẽ phải thay từ mới.

  • Cao áp: Cao áp là bộ phận có nhiệm vụ sinh ra từ trường lớn để hút các bộ phận khác hay làm cho các bộ phận khác nhiễm điện.

  • Các bộ phận khác: Trong máy Photocopy văn phòng còn có hàng loạt các bộ phận khác như Sensor, cò tách giấy, các bánh răng, hệ thống gương, đèn quét, cuộn hút ... đảm nhận các vai trò khác nhau trong quá trình hoạt động của thiết bị.

    [Tư vấn] Nên mua máy photocopy chính hãng nào tốt nhất?
    Máy photocopy thiết bị văn phòng đa năng 

Chức năng của máy photocopy

- Sao chép: Sao chép là một trong các chức năng chính được người dùng biết đến khi nhắc đến máy photocopy, bên cạnh đó thiết bị còn có chức năng sao chép dữ liệu từ máy tính hoặc các bộ nhớ khác ra để in trên nhiều kích thước khác nhau cho người dùng.
- In ấn: Với sự phát triển tiên tiến của khoa học kỹ thuật, máy photo còn có thêm chức năng in ấn, như vậy, bạn không cần phải tốn thêm chi phí để sắm thêm chiếc máy in.
- Quét, Scan:  Không thể không nhắc đến chức năng quét, scan của thiết bị này. Bạn hoàn toàn có thể quét các tài liệu gửi qua email cho mọi người hay các tài liệu cần phải được lưu giữ nhưng bạn không thể giữ lại bản gốc thì việc quét, scan là điều cần thiết đối với bạn và máy chất lượng có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề này.
- Fax: Đây cũng là một chức năng của máy chính hãng. Với việc tích hợp chức năng này, máy photocopy càng được sử dụng nhiều hơn trong các văn phòng, công ty hay thậm chí trường học và bất cứ nơi nào có nhu cầu.

Có nên mua máy photocopy?

Có hay không nên mua máy photocopy chắc hẳn là điều mà nhiều khách hàng quan tâm và phân vân khi có đang có ý định sắm thiết bị này.
Đối với các văn phòng, công ty nhiều giấy tờ, tài liệu cần được in ấn, sao chép.. hỗ trợ công việc thì nên sở hữu chiếc máy photo, đây là điều hết sức quan trọng và cần thiết phục vụ nhu cầu công việc của bạn.
Với các văn phòng nhỏ, không thường xuyên in ấn, sao chép thì bạn có thể cân nhắc sử dụng các dịch vụ bên ngoài. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng máy photo từ công suất nhỏ đến lớn phục vụ đa dạng nhu cầu sử dụng của con người, thì tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng bạn có thể chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.
Hy vọng thông tin trên giúp bạn trả lời được câu hỏi có hay không nên mua máy chính hãng.

Tham khảo thêm video kỹ thuật Hải Minh test model máy photo bán chạy hiện nay 

Nên mua máy photocopy nào tốt?

Dưới đây là một số dòng máy photo phổ biến được nhiều người dùng lựa chọn và tin tưởng sử dụng, hãy cùng tham khảo xem nhé,
 
- Máy photocopy Toshiba: Đây là dòng máy chạy cũng rất ổn định, nhưng giá thành khá đắt, và quan trọng hơn là hãng không có một văn phòng đại diện chính thức cho máy photocopy. Do đó, công việc hỗ trợ sau bán hàng là tương đối khó khăn đối với người mua hàng.
- Máy photocopy Canon: Canon là thương hiệu đã quá phổ biến đến người tiêu dùng, đây là dòng máy photocopy tốt nhất mà hầu hết các mã máy đều có hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt. Giúp người dùng dễ dàng sử dụng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Vấn đề thay thế linh kiện và mực cho máy cũng trở nên đơn giản vì máy được thiết kế rời. Ngoài ra, máy không kén mực nên có thể sử dụng được nhiều loại mực từ hàng hãng đến hàng ngoài. Tuy nhiên để đảm bảo kéo dài tuổi thọ thiết bị của bạn, hãy sử dụng mực chính hãng từ nhà sản xuất giúp máy được bền và hoạt động ổn định.
- Máy photocopy Xerox: là dòng máy phôt bình dân, có giá thấp hơn so với dòng của hãng Canon thế nhưng loại máy này sẽ bị đếm chíp, tức là cứ photo và in tới 1 hạn mức bản in nhất định máy sẽ tự động treo, và bạn phải thay trống để dùng tiếp. Đây là một chính sách của nhà sản xuất để đảm bảo cho chất lượng bản chụp của bạn luôn đẹp. Dòng máy này có chi phí mua về thấp tuy nhiên việc thường xuyên thay trống thì lâu dài tính ra lại tốn khá nhiều chi phí. Vì vậy, khi lựa chọn dòng máy này bạn cần cân nhắc kỹ về vấn đề này.
- Máy photocopy Sharp: Máy có ưu điểm là giá rẻ, nhưng lại chạy thiếu ổn định và cũng bị đếm chíp. Máy có một con chip mực, và nếu có dấu hiệu hết mực bạn phải thay mực ngay, nếu cố gắng in sẽ bị cháy chip. Khi đó, bạn phải thay chíp mới với giá thành không hề rẻ. Nhược điểm khác của thiết bị này nữa chính là cấu hình "chết", tức là nếu bạn chọn một con máy chỉ có chức photo thôi, thì bạn sẽ không thể nâng cấp thêm chức năng in hoặc scan nữa mà bạn chỉ sử dụng máy với chức năng photo mà thôi. Thiếu tính linh hoạt.
- Máy photocopy Ricoh: Đây là loại máy cao cấp, máy chạy ổn định và cực bền. Nhược điểm là máy có giá rất cao. Không chỉ máy, vật tư linh kiện cũng phải dùng hàng hãng và giá cao. Tuy nhiên, chất lượng của hãng này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Trên đây là bài chia sẻ đến bạn đọc về vấn đề [Tư vấn] Nên mua máy photocopy nào tốt nhất?  hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích đến những ai đang có nhu cầu mua máy photo.

Giới thiệu đến bạn đọc địa chỉ uy tín hàng đầu trên toàn quốc chuyên cung cấp máy photocopy chính hãng được nhiều người dùng lựa chọn và tin cậy nhất hiện nay. Sieuthihaiminh.vn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối và cung cấp đa dạng nhiều dòng máy photo từ nhiều thương hiệu, hãng khác nhau mang lại sự hài lòng và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Cam kết tất cả các sản phẩm có bán tại Hải Minh đều chất lượng, chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Giao hàng tận nơi cùng dịch vụ bảo hành lâu dài và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác chắc chắn không làm bạn thất vọng. Liên hệ ngay hotline 0932 196 898 - 0902 787 139 chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn mua hàng nhanh nhất. 

==> Xem Thêm:
Mách bạn siêu thị máy photocopy Uy tín tại Buôn Ma Thuột
Tư vấn chọn mua máy photocopy đa năng đáng mua nhất 2022

Thông tin khác

Mách bạn siêu thị máy photocopy Uy tín tại Buôn Ma Thuột

Mách bạn siêu thị máy photocopy Uy tín tại Buôn Ma Thuột

Máy photocopy rất được ưa chuộng tại thị trường Daklak, Buôn Ma Thuột hiện nay. Nhu cầu tìm kiếm siêu thị, cửa hàng bán máy photo tăng cao. Sieuthihaiminh.vn là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu dành cho người tiêu dùng tại khu vực này.
Lỗi phổ biến hay gặp khi sử dụng máy photocopy

Lỗi phổ biến hay gặp khi sử dụng máy photocopy

Máy photocopy thiêt bị văn phòng hầu như không thể thiếu đối với người dùng hiện nay, vậy trong quá trình sử dụng máy thường gặp những lỗi nào? cùng sieuthidienmaychinhhang tìm hiểu ngay bài chia sẻ dưới đây nhé.
Mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021?

Mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021?

máy photocopy được dùng để sao chép, in ấn tài liệu, giấy tờ nhanh và hiệu quả. Vậy nên mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021? cùng tìm hiểu nhanh bài viết dưới đây nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email