Lỗi phổ biến hay gặp khi sử dụng máy photocopy

Máy photocopy thiêt bị văn phòng hầu như không thể thiếu đối với người dùng hiện nay, vậy trong quá trình sử dụng máy thường gặp những lỗi nào? cùng sieuthidienmaychinhhang tìm hiểu ngay bài chia sẻ dưới đây nhé.

Bạn là nhân viên văn phòng hoặc chủ cửa hàng kinh doanh dịch vụ in ấn thì chắc không ít lần gặp phải các lỗi trục trặc do máy photocopy gây ra. Dưới đây là tổng hợp một số "Lỗi phổ biến hay gặp khi sử dụng máy photocopy" kèm theo cách khắc phục nhanh mà bất kỳ ai cũng có thể thao tác được.

==> Xem ngay video kỹ thuật Hải Minh hướng dẫn khách sử dụng model máy photo bán chạy nhất hiện nay 

Lỗi hay gặp khi dùng máy photocopy 

Lỗi kẹt giấy

Đây là lỗi rất thường gặp phải. Lỗi này thường xảy ra do đặt sai khổ giấy trong khay so với cài đặt trên máy hoặc do bột giấy bám lâu ngày vào các bộ phận của máy. Cách khắc phục nhanh là tạm dừng hoạt động của máy, chỉnh khổ giấy lại cho phù hợp và vệ sinh máy định kỳ. Bên cạnh đó thì một số máy photocopy hiện nay được trang bị sẵn tính năng tự động nhận biết khổ giấy, người dùng có thể lựa chọn các dòng máy này để hạn chế mắc phải lỗi kẹt giấy.

Lỗi nhăn giấy

Lỗi này làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trong những trường hợp bạn cần in hay copy các tài liệu quan trọng. Lỗi nhăn giấy thường do các nguyên nhân như: độ ẩm của giấy quá cao, bánh xe lấy giấy của máy bị mòn, ru-lô ép bị phù. Để khắc phục nhanh, bạn có thể thay đổi loại giấy khô ráo, không bị ẩm; thay phần ru-lô hoặc bánh xe lấy giấy.

Mực in, copy có màu quá đậm hoặc quá nhạt

Lỗi này xuất phát từ mực in hoặc thanh trống drum. Trong trường hợp thanh trống drum hết hạn sử dụng thì bạn cần thay thế một thanh mới. Nhiều dòng máy đời mới hiện nay cũng được trang bị tính năng báo thay trống drum khi đến hạn.
Màu in quá nhạt hay quá đậm còn là do mật độ mực in khi cài đặt hoặc loại mực in chưa đạt chất lượng. Bạn hãy thử cài đặt lại chế độ phủ mực hoặc đổi sang sử dụng một loại mực khác có chất lượng tốt hơn.

Xuất hiện nhiều chấm đen trên giấy

Nếu bạn thấy nhiều chấm đen xuất hiện tại một vị trí cố định trên tất cả các bản copy thì có thể là gương chụp của máy đang bị bẩn. Bạn chỉ cần dùng khăn mềm lau đi cho sạch, thử cho máy hoạt động lại, nếu vẫn còn các chấm đen thì có thể do thanh trống drum đang lỗi hoặc quá hạn sử dụng. Lúc đó, bạn cần thay một thanh trống drum mới.

==> Xem thêm:
Giá máy huỷ giấy 
Điều kỳ diệu khi sử dụng máy photocopy chất lượng?

Lỗi phổ biến hay gặp khi sử dụng máy photocopy
Trong quá trình sử dụng máy photocopy không tránh khỏi các lỗi làm gián đoạn công việc 

Chữ bị nhòe

Chữ in hay copy ra bị nhòe thì liên quan đến nhiều yếu tố:
+ Giấy in chưa đạt chất lượng => thử đổi sang một loại giấy khác.
+ Mực in chưa tương thích với thông số của hãng đề nghị => chọn loại mực có thông số, tiêu chuẩn tương thích.
+ Thanh trống drum quá hạn, bị lỗi => thay thanh trống drum mới.

Xuất hiện các vết sọc trên giấy in, copy

Sau khi in hay copy, một số bản giấy sẽ xuất hiện các đường kẻ sọc đậm/nhạt, to/nhỏ khác nhau. Lỗi này có thể bị gây ra do các nguyên nhân:
+ Gương chụp của máy photocopy bị bám bẩn. Để khắc phục, bạn chỉ cần lau sạch vết bẩn đi.
+ Trống drum bị hư hỏng, quá hạn sử dụng => thay mới trống drum.
+ Hư hỏng bộ phận từ. Khi gặp tình trạng này người dùng cần liên hệ nhân viên kỹ thuật để được hướng dẫn thêm.
+ Ru-lô nhiệt bị trầy xước => thay thế ru-lô mới.

Trên đây là một số lỗi phổ biến mà các máy photocopy thường hay mắc phải. Người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục nhanh các lỗi kể trên. Bên cạnh đó, cần thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng máy định kỳ; sử dụng giấy, mực có tiêu chuẩn chất lượng phù hợp với máy để hạn chế mắc các lỗi kể trên.

Trong trường hợp bạn đã thử qua nhiều cách khắc phục nhanh khác nhau nhưng tình trạng lỗi vẫn không được cải thiện thì có thể liên hệ nhân viên kỹ thuật của nhà bán hoặc của hãng để được hỗ trợ chi tiết và chính xác hơn. Hiện sieuthidiemaychinhhang.vn với kinh nghiệm hơn 10 năm chuyên phân phối máy photocopy các loại, nếu bạn gặp sự cố cần hỗ trợ kỹ thuật hoặc mua máy mới vui lòng liên hệ hotline 0932 196 898 - 0902 787 139 Hải Minh để được trợ giúp nhanh chóng nhé. 

Thông tin khác

Mách bạn siêu thị máy photocopy Uy tín tại Buôn Ma Thuột

Mách bạn siêu thị máy photocopy Uy tín tại Buôn Ma Thuột

Máy photocopy rất được ưa chuộng tại thị trường Daklak, Buôn Ma Thuột hiện nay. Nhu cầu tìm kiếm siêu thị, cửa hàng bán máy photo tăng cao. Sieuthihaiminh.vn là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu dành cho người tiêu dùng tại khu vực này.
Mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021?

Mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021?

máy photocopy được dùng để sao chép, in ấn tài liệu, giấy tờ nhanh và hiệu quả. Vậy nên mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021? cùng tìm hiểu nhanh bài viết dưới đây nhé.
Có nên mua máy photocopy Ricoh?

Có nên mua máy photocopy Ricoh?

Hải Minh cung cấp đa dạng các dòng máy photocopy đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng với giá thành cạnh tranh và hợp lý nhất. Để trả lời cho câu hỏi có nên mua máy photocopy Ricoh? hãy tham khảo nhanh thông tin trong bài viết này.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email