Tìm hiểu ứng dụng quan trọng của máy nén khí tại các trang trại

Máy nén khí mang nhiều ứng dụng lợi ích đến người dùng, thiết bị chất lượng, hoạt động ổn định, bền bỉ chất lượng vượt trội.

Hầu như tất cả mọi người đều quen thuộc với máy nén khí giá rẻ trong đời sống hoạt động sản xuất hàng ngày. Khí nén được sử dụng để bơm lốp xe. Nếu không có thiết bị này, chắc hẳn chúng ta sẽ không có một phương tiện giao thông nào như bây giờ. 

Máy chất lượng có phạm vi sử dụng khá rộng và đa dạng cho nhiều lĩnh vực như công nghiệp, nông nghiệp, khai thác.... Và trong trang trại, máy nén đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp cho người nông dân xử lý nhiều vấn đề hữu ích. 

Thậm chí, với máy nén họ có thể sáng tạo và sử dụng nhiều cách để mang lại hiệu suất công việc của mình. Hãy cùng Hải Minh tham khảo nhanh bài viết Tìm hiểu ứng dụng quan trọng của máy nén khí giá rẻ tại các trang trại dưới đây để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của sản phẩm với hoạt động sản xuất trồng trọt, chăn nuôi của người nông dân nhé. 

Xem thêm video combo máy nén khí - sấy khí được ưa chuộng hiện nay 

Máy nén khí là gì?

Thiết bị nén khí tốt nhất là một công cụ điện cơ tạo ra và di chuyển khí điều áp. Không khí với áp lực lớn, có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho nhiều loại công cụ khác nhau.

Máy nén khí piston làm việc bằng piston và xi lanh. Khi bật máy, áp suất thay đổi sẽ hút không khí vào bể. Không khí bị mắc kẹt trong bể được đặt dưới áp lực lớn khi piston di chuyển xuống. Nó được giải phóng bởi một van xả vào một bể khác, nơi mà sự giải phóng của nó có thể được điều chỉnh và kiểm soát thông qua một van. Van xả khí điều áp vào một dụng cụ khác hoặc vào không gian như lốp xe đạp, nơi máy bơm lốp và giữ hình dạng của lốp miễn là không khí không thể thoát ra ngoài khí quyển.

Không khí điều áp được đo bằng feet khối, và tốc độ dòng chảy được đo bằng feet khối mỗi phút (CFM). Áp lực được đo bằng đơn vị gọi là PSI, hoặc pound trên mỗi inch vuông . Một đánh giá áp suất điển hình cho máy nén khí nhỏ sử dụng tại nhà hoặc trang trại nhỏ là 90 PSI. Ví dụ đối với súng phun sơn được sử dụng khoảng 40 PSI.

Một máy nén điển hình chạy bằng năng lượng điện. Máy nén khí gia đình nhỏ hơn được sử dụng nhiều cho các công việc đơn giản, nhưng máy nén khí hạng trung hoặc nặng có thể cần thiết cho các dự án xây dựng hoặc các trang trại lớn hơn. Những máy nén này được bôi trơn bằng dầu, để máy chạy mát hơn và lâu dài hơn. 

Máy nén khí có một thước đo cho bạn biết khi nào thì máy nén đạt áp suất mà bạn mong muốn. Nhiều người dùng có thể cài đặt để có thể điều khiển áp suất, quay số trên máy đo, bật máy nén và chờ máy đạt được áp suất mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho công việc.

Nguồn năng lượng cho máy nén khí sử dụng cho trang trại

Máy nén khí mini sử dụng năng lượng điện, các dòng máy nén này sẽ được cắm vào các ổ cắm tiêu chuẩn sử dụng phích cắm 2 chấu. Còn với các dòng máy nén khí trung bình, máy nén khí công nghiệp thì sử dụng phích cắm 3 chấu. Nguồn điện sử dụng có thể cần là 230V so với 115V tiêu chuẩn thường thấy tại các nhà kho, để xe....Hãy kiểm tra và xem kỹ tờ hướng dẫn sử dụng máy để xác định chuẩn xác nguồn điện mà bạn cần dùng. 

Nếu bạn cần di chuyển lên mạch 230v, hãy gọi thợ điện chuyên nghiệp để lắp đặt nó ở khu vực mà bạn nghĩ rằng bạn sẽ cần máy nén khí nhiều nhất, chẳng hạn như kho thóc hoặc cửa hàng máy móc của bạn.

Một số công việc trong trang trại không thể được tiến hành trong nhà, bạn phải chạy máy nén khí tốt nhất bên ngoài, trên đường đi....Những lúc như vậy, bạn cần một chiếc máy nén khí cầm tay, nhỏ gọn và hãy tìm dòng máy có thể chạy bằng năng lượng khí như máy phát điện. Loại máy nén này có thể được đặt ở phía sau xe bán tải và di chuyển đến các địa điểm xung quanh trang trại của bạn.

Một tùy chọn khác để mở rộng phạm vi của máy nén khí là thêm một ống khí dài hơn vào thiết bị. Điều này mở rộng phạm vi mà không cần sử dụng dây mở rộng.

 

Tìm hiểu ứng dụng quan trọng của máy nén khí giá rẻ tại các trang trại
Máy nén khí được ứng dụng rộng rãi tại các trang trại 

==> Xem thêm: 
[Tư vấn]Hướng dẫn khắc phục sự cố rung lắc của máy nén khí gia đình
Top 5 lý do cần kiểm tra hệ thống máy nén khí của bạn
Các ngành yêu cầu sử dụng máy nén khí chất lượng
Khám phá bí mật của việc sử dụng máy nén khí chất lượng
Giá máy phát điện 

Cần những vật tư gì cho máy nén khí?

Các vật tư bạn cần để vận hành máy nén khí trong trang trại của bạn là khác nhau tùy theo loại máy nén bạn mua và công dụng của nó trong trang trại của bạn. Nói chung, bạn sẽ cần một số dụng cụ sau: 

- Một máy nén khí phù hợp với phần lớn các công việc bạn sẽ thực hiện.
- Dụng cụ khí để sử dụng với máy nén, như súng bắn đinh, máy phun sơn...
- Ống
- Ống mở rộng (để tiếp cận lâu hơn)
- Cơ quan quản lý
- Máy đo áp suất
- Dầu bôi trơn và chất làm mát
- Dầu (đối với các đơn vị bôi trơn dầu)
- Phần cứng để bắt vít máy nén lớn hơn xuống sàn
- Kính bảo hộ để bảo vệ mắt bạn trong quá trình sử dụng

Ứng dụng quan trọng của máy nén khí tại trang trại 

May nen khi  được ứng dụng rộng rãi tại trang trại, bạn có thể xem xét việc mua máy nén khí để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho trang trại của mình. Dưới đây là một vài ứng dụng của máy nén đối với bất cứ ai đang sở hữu trang nhỏ hay lớn. Bạn sẽ tìm thấy được khá nhiều công dụng quan trọng của máy nén khí đối với sự phát triển, hoạt động nông nghiệp của mình. Hãy cùng xem một số cách sử dụng máy nén khí phổ biến trong trang trại dưới đây: 

Bơm lốp xe 

Hầu hết các trang trại nhỏ không chỉ sở hữu ô tô và xe tải, mà cả các phương tiện nhỏ hơn như tất cả các loại xe địa hình, xe máy, xe đạp.... Mặc dù lốp xe cho tất cả các loại xe địa hình cực kỳ bền, nhưng bạn vẫn cần bơm áp suất thích hợp để đảm bảo an toàn. Có máy nén khí riêng trong tay giúp cho lốp xe của bạn dễ dàng và nhanh hơn rất nhiều. Bạn có thể giữ cho tất cả các xe tải và xe công nông của bạn hoạt động tốt khi lốp xe được bơm đúng và đủ áp suất. 

Lốp xe kéo 

Những chiếc xe kéo rất cần thiết với các trang trại , chúng dùng để vận chuyển gia súc ra thị trường, mang về nhà vật nuôi mới hoặc di chuyển chúng đường dài.... Hoặc di chuyển vật nuôi bị bệnh vào cho bác sĩ thú y trong trường hợp bác sĩ thú y địa phương của bạn không thể đến trang trại. Giữ cho lốp xe được bơm căng giúp an toàn và bạn luôn sẵn sàng có một chuyến đi khẩn cấp. Nhiều nông dân đã nhận thấy việc chuẩn bị xe kéo của họ giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều và tiết kiệm chi phí. 

Súng bắn đinh dùng khí nén

Nhiều trang trại sẽ xây dựng nhà phụ, chuồng gà, chuồng trại, cửa hàng máy móc.... Và súng bắn đinh bằng khí nén giúp việc xây dựng các cấu trúc nhanh chóng dễ dàng hơn nhiều. Súng bắn đinh bằng khí nén dựa vào không khí điều áp để bắn đinh vào vật liệu với lực rất lớn. Đóng khung, hoàn thiện và nhiều loại súng bắn đinh khí nén khác có thể được sử dụng với máy nén khí thông thường cho các công việc đồng áng.

Cho dù bạn đang xây dựng một cửa chuồng mới để nuôi thêm ngựa vào hoặc thêm chuồng gà mới vào trang trại, súng bắn đinh sử dụng máy nén khí giúp cho công việc hoàn thành nhanh chóng và đơn giản. Hầu hết các súng khí nén có thể được sử dụng với máy nén khí nhỏ hơn, nhưng hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng súng bắn đinh kỹ để đảm bảo nó tương thích với áp suất không khí có sẵn từ máy nén khí mà bạn có. 

Tìm hiểu ứng dụng quan trọng của máy nén khí giá rẻ tại các trang trại
Thiết bị làm sạch chuồng trại nhanh chóng và hiệu quả 

Máy dập ghim khí nén

Giống như một khẩu súng hơi, khí nén chủ lực chạy bằng máy nén khí cũng giúp làm cho nhiều công việc trong trang trại trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn đã từng chạy hàng rào lưới thép từ bài này sang bài khác, bạn biết rằng việc thêm các mặt hàng chủ lực nặng để giữ hàng rào tại chỗ có thể gây mệt mỏi cho bạn và rất nhiều công việc.

Một khẩu súng ngắn khí nén chạy từ máy nén khí công nghiệp của bạn có thể làm cho nhiệm vụ ít mệt mỏi hơn. Máy dập ghim khí nén cũng có thể được sử dụng để dán giấy lợp và ván lợp cho nhà ngoài, chuồng trại và nhà kho. Chúng cũng có thể được sử dụng để sửa chữa các phương tiện nông nghiệp như xe tải bằng cách chạy một cái ghim khí nén gắn vào máy nén khí để dán vinyl vào vị trí trên ghế.

Vẽ tranh

Bạn có thể sơn nhà, nhà để xe, nhà kho, chuồng trại và xây dựng theo cách của bạn với một bàn chải hoặc con lăn. Nhưng một khẩu súng phun sơn gắn vào máy nén khí của bạn làm cho công việc nhanh hơn rất nhiều. Súng phun sơn cung cấp một dòng sơn đồng đều phủ lên gỗ mà không bị trôi hoặc lộn xộn. Các giọt sơn tạo thành một lớp mịn trên hầu hết các bề mặt.

Việc sử dụng máy nén để phun sơn, vẽ trang trí lên các bức tường sẽ giúp giảm thiểu đáng kể về thời gian cũng như công sức, nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. 

Thiết bị vệ sinh

Khí nén có thể được sử dụng để làm sạch thiết bị, nhưng OSHA cảnh báo rằng không bao giờ nên sử dụng nó để làm sạch quần áo hoặc da. Trước tiên, bạn nên thử làm sạch thiết bị bằng bàn chải hoặc thiết bị thủ công khác trước và chỉ sử dụng khí nén khi tất cả các cách khác đều thất bại.

Sử dụng khí nén ở nơi thông thoáng và luôn đeo kính bảo hộ và quần áo. Thổi không khí ra khỏi bạn, và đảm bảo ống khí được an toàn để ngăn không cho nó quất xung quanh và vô tình làm tổn thương ai đó. Lốp xe tải, rơ moóc và các thiết bị hạng nặng khác có thể được làm sạch bằng cách sử dụng cài đặt thấp của khí nén.

Trang trại bò sữa

Tại các trang trại, máy nén được sử dụng bao gồm tại các trang trại bò sữa. Chăn nuôi bò sữa là một trong những hoạt động chăn nuôi cực lao động nhất và bất cứ ai sở hữu bò sữa, dê hoặc cừu sẽ chứng thực được điều này. Các thiết bị mới hơn sử dụng máy nén khí có thể cung cấp năng lượng cho máy vắt sữa, chẳng hạn như bộ phận tách vuốt sữa.

Tìm hiểu ứng dụng quan trọng của máy nén khí giá rẻ tại các trang trại
Máy nén khí giá cạnh tranh được sử dụng trong việc chăn nuôi 

Máy nén khí công nghiệp cũng đang được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các hệ thống xả rửa chất thải động vật từ phòng vắt sữa để giữ cho nó sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh. Khí nén cũng có thể được sử dụng với các hệ thống vắt sữa để tạo ra lực hút chân không trên chính máy vắt sữa, hút sữa từ bò vào bể giữ để xử lý tiếp.

Tất cả những phát minh sử dụng máy bơm khí nén này có nghĩa là làm việc ít hơn cho người chăn nuôi bò sữa chăm chỉ và khả năng làm việc với nhiều con bò hơn, có thể tăng năng suất và lợi nhuận cho trang trại.

Vệ sinh khu vực sản xuất

Nhiều nhà sản xuất rau củ quy mô lớn như cà rốt, khoai tây... đang sử dụng hệ thống khí nén để làm sạch khu vực chế biến của họ. Grimmway Farms, một nhà sản xuất cà rốt quy mô lớn, đã triển khai một hệ thống dựa trên máy nén khí hiệu quả cao mới để làm sạch khu vực đóng gói của nó. Kết quả là sử dụng năng lượng tốt hơn và hiệu quả chi phí cao hơn.

Mặc dù nông dân quy mô nhỏ có thể không thể thực hiện cùng một hệ thống, nhưng nó chỉ ra một cách sử dụng máy nén khí khác cho nông nghiệp mà cuối cùng có thể được thu nhỏ lại cho người nông dân hoặc người nông dân ở sân sau. Những nông dân khác sử dụng khí nén để làm sạch các khu vực như nơi phân chuồng, giường và các mảnh vụn khác có thể tích tụ...

Như vậy trên đây là vài thông tin hữu ích mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn về ứng dụng của máy nén khí đối với các trang trại, siêu thị Hải Minh địa chỉ uy tín chuyên bán đa dạng các dòng máy nén khí chính hãng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng. Hãy nhanh tay liên hệ hotline: 0932 196 898 - 0962 714 680 để được hỗ trợ tư vấn và mua hàng nhanh nhất.

Ngoài ra, Hải Minh còn cung cấp các dòng máy điện cơ chất lượng đảm bảo xuất xứ cho người dùng như máy phát điện dân dụng, động cơ dầu giá rẻ, máy rửa xe, máy cắt ống... 

 

Thông tin khác

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu,giảm âm cung cấp khí nén an toàn sạch 100% không lẫn tạp chất, hoạt động êm ái không gây ra độ ồn lớn rất được ưa chuộng hiện nay.
Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Trong loạt các máy bơm hơi mini thường thấy thì dòng máy nén khí mini 12v được người dùng đặc biệt lưu tâm, điều này thể hiện ở lượt tìm kiếm rất cao trên các công cụ tìm kiếm. Dòng máy là gì và nó có những ưu-nhược điểm, công dụng thể nào?
Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay. Cùng sieuthihaiminh.vn đơn vị bán máy nén khí uy tín tìm hiểu ngay các model máy nén hãng Dekton, Puma nổi tiếng nên mua hiện nay nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email