Các ngành yêu cầu sử dụng máy nén khí chất lượng

Bài viết chia sẻ về các ngành chuyên sử dụng máy nén khí chất lượng, vai trò quan trọng của máy nén đối với hoat động sản xuất và đời sống của con người.

Nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp đã nghĩ ra cách sử dụng khí nén để tiết kiệm thời gian và nhân công. Các ứng dụng của máy nén khí chất lượng gần như vô tận. Thức ăn trên bàn của bạn, thuốc giảm đau trong tủ của bạn, chiếc xe bạn lái đi làm, chiếc ghế gỗ bạn ngồi... Khí nén đóng vai trò khá quan trọng trong việc sản xuất chúng theo nhiều cách khác nhau. Thiết bị nén khí mang lại nhiều lợi ích trong hoạt động sản xuất và đời sống của con người, tuy nhiên chúng ta ít khi nghĩ đến nó. 

Khí nén là một phần không thể thiếu của xã hội hiện đại, giúp tăng năng suất, độ chính xác và tốc độ trong nhiều ngành công nghiệp. Máy nén khí giúp các công cụ điện hoạt động mạnh mẽ, dễ dàng hơn, tăng độ chính xác hoàn hảo, đáng tin cậy, loại bỏ lỗi của con người. Sản phẩm có thể tăng tốc độ sản phẩm di chuyển dọc theo dây chuyền lắp ráp. Khí nén là một công cụ quan trọng cho cả sản xuất hàng loạt và các dự án tự sản xuất. 

1. Những ngành nào thường sử dụng máy nén khí?

Mỗi ngành có những tiêu chuẩn, yêu cầu riêng và mức độ nhu cầu khác nhau. Các doanh nghiệp trong một số ngành công nghiệp yêu cầu một số máy nén khí công nghiệp được kết nối với nhau, trong khi các công ty trong các ngành công nghiệp khác hoàn toàn có thể dùng một máy nén duy nhất. Do sự thay đổi này, các chuyên gia đã tinh chỉnh công nghệ máy nén khí để phù hợp nhất với từng ngành công nghiệp khác nhau.

Các mô hình và phụ kiện máy nén khác nhau phù hợp nhất với các ngành công nghiệp khác nhau. Khí nén đã trở nên phổ biến trong nhiều hoạt động sản xuất hiện đại. Các ngành công nghiệp sử dụng khí nén nhiều như: 
- Ngành công nghiệp ô tô
- Ngành công nghiệp dược phẩm
- Ngành đường sắt
- Ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống
- Ngành nông nghiệp
- Ngành công nghiệp chế biến gỗ
- Ngành sản xuất.
Các chuyên gia trong tất cả các ngành này có quy trình hợp lý hóa, cải thiện độ chính xác và giảm nhu cầu lao động với khí nén, và mỗi ngành có những ứng dụng riêng cho khí nén. Kết quả là, các ngành công nghiệp có xu hướng sử dụng các mô hình cụ thể với nhiều ưu điểm khác nhau. Khám phá các đặc điểm, kiểu máy nén khí khác nhau phù hợp cho từng ngành.

1.1. Ngành công nghiệp dược phẩm

Trong ngành dược phẩm, độ chính xác và độ sạch là ưu tiên hàng đầu. Để có kết quả chính xác đáng tin cậy nhất, các công ty dược phẩm sử dụng máy nén khí không dầu. Trên thực tế, khí nén có khả năng tham gia vào việc tạo ra hầu hết mọi viên thuốc hoặc viên nén mà bạn từng gặp. Các chuyên gia phòng thí nghiệm sử dụng các công cụ khí nén để chia thành phần chính xác theo công thức của họ.

Việc làm cứng và phủ thuốc cũng cần có khí nén. Ngay cả những chiếc hộp nhựa để đóng gói thuốc cũng được dập khuôn và dán nhãn bằng khí nén.

Các ngành yêu cầu sử dụng máy nén khí chất lượng
Máy nén khí ứng dụng rộng rãi trong ngành dược phẩm 

Máy nén khí phổ biến nhất trong dược phẩm là máy nén không dầu cung cấp không khí vô trùng nhất có thể, đó là lý do tại sao chúng cần thiết cho môi trường dược phẩm. Ngay cả lượng dầu nhiễm bẩn nhỏ nhất cũng có thể ảnh hưởng đến không khí trong một ngành công nghiệp vô trùng. 

Một máy nén khí dầu có thể tốt cho các ngành công nghiệp khác, như ô tô hoặc đường sắt. Nhưng các môi trường quan trọng với tiêu chuẩn vô trùng cao cần máy nén không dầu. Bạn sẽ tìm thấy máy nén không dầu trong hầu hết các ngành dược phẩm, sản xuất thực phẩm và y tế.

Ngay cả trong môi trường sản xuất và nhà máy, nhiều ngành công nghiệp đang chuyển sang sử dụng máy nén không dầu do tiết kiệm chi phí và sản xuất không khí sạch hơn. Máy nén không dầu cũng là một lựa chọn có ý thức hơn về môi trường, vì chúng có xu hướng yêu cầu ít điện năng hơn để vận hành. 

1.2. Công nghiệp ô tô

Máy nén khí công nghiệp có ích trong mọi bước sản xuất ô tô - từ lắp ráp, sơn đến kiểm tra chất lượng. Khí nén trong  ngành công nghiệp ô tô đã giúp cho việc lắp ráp và bảo dưỡng xe ít đòi hỏi vật chất hơn và tốn ít thời gian hơn. Các công việc vốn có thể mất hàng giờ, giờ chỉ mất vài phút với chiếc máy nén. Kết quả là, các nhà máy sản xuất ô tô hoạt động hiệu quả hơn và các dự án xe tự chế dễ tiếp cận hơn. Khí nén rất hữu ích để cung cấp năng lượng cho các công cụ khí nén cần thiết cho việc chế tạo và sửa chữa xe.

Đối với ngành công nghiệp ô tô, lựa chọn tốt nhất là máy nén trục vít quay, sử dụng một cặp vít xoắn quay để đẩy không khí đi qua buồng. Những máy nén khí này cung cấp luồng khí nén liên tục. Chúng dễ bảo trì, ít bộ phận hơn các loại máy nén khác. Chúng tạo ra ít nhiệt hơn và hoạt động với mã lực cao, ngay cả trong môi trường nhiệt độ khắc nghiệt. Phù hợp sử dụng nhiều tại các nhà máy ô tô có đầy đủ máy móc sản xuất nhiệt hoặc nhà để xe mà không cần kiểm soát nhiệt độ.

1.3. Ngành đường sắt

Nhu cầu về khí nén của ngành đường sắt là duy nhất. Khi nói đến tàu chở hàng hoặc tàu khách, may nen khi cần có khả năng hoạt động với không khí xung quanh không tinh khiết có chứa bụi, hơi ẩm hoặc chất bẩn, cũng như ở nhiệt độ khắc nghiệt. Các tạp chất có thể dẫn đến việc bôi trơn trong hệ thống máy nén khí bị ảnh hưởng, khiến nó không thể thực hiện được công việc của mình. Điều này sẽ thật tai hại, vì một số yếu tố của tàu hỏa đòi hỏi phải có khí nén an toàn và sạch. 

Nếu bạn đã từng đi xe lửa, bạn đã từng trải nghiệm các thành phần chạy bằng khí nén, cho dù bạn có nhận ra điều đó hay không. Cửa, phanh và hệ thống treo của tàu đều dựa vào khí nén để hoạt động. Hãy suy nghĩ về những gì có thể xảy ra nếu một trong những thành phần này không hoạt động. Cửa không mở dẫn đến hành khách bị mắc kẹt. Việc dừng xe không có kế hoạch gây ra sự chậm trễ và sửa chữa tốn kém, trong khi phanh hỏng rõ ràng là nguy hiểm cho tất cả mọi người có liên quan. Hệ thống treo kém đồng nghĩa với sự hỗn loạn - đối với hành khách, điều này sẽ gây khó chịu còn đối với hàng hóa, điều này có thể dẫn đến hư hỏng, xáo trộn. Để ngăn chặn bất kỳ trường hợp nào trong số này, cần phải có khí nén đáng an toàn và ổn định. 

1.4. Ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát

Sản xuất thực phẩm và đồ uống cần có khí nén hợp vệ sinh, không lẫn tạp chất. Thiết bị nén khí giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất thực phẩm và hạn chế lãng phí. Trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, khí nén mang ý nghĩa:
 

Các ngành yêu cầu sử dụng máy nén khí chất lượng
Khí nén giúp tăng hiệu suất công việc cho ngành sản xuất nước giải khát 


- Di chuyển sản phẩm dọc theo dây chuyền lắp ráp.
- Bóc và cắt sản phẩm.
- Chèn quả trám vào các sản phẩm như bánh ngọt.
- Làm đông sản phẩm để loại bỏ mối lo ngại về vi khuẩn.
- Đóng gói các sản phẩm có tính đồng nhất. 
- Thổi sạch các mẩu vụn để tránh lây nhiễm chéo. 
- Nhiều mặt hàng thực phẩm trong tủ đựng thức ăn và tủ lạnh của bạn được sản xuất hoặc đóng gói bằng khí nén. Sử dụng khí nén cho phép các nhà máy sản xuất thực phẩm và đồ uống tạo ra nhiều sản phẩm nhanh hơn, dễ dàng hơn và cải thiện tính đồng nhất.

Để ngăn chặn sự lây lan của vi sinh vật và bệnh truyền qua thực phẩm, ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống yêu cầu máy nén khí sẽ duy trì các tiêu chuẩn về độ sạch cao. Giống như ngành dược phẩm, ứng dụng này được hưởng lợi từ máy nén không dầu. Đối với các tiêu chuẩn vệ sinh cao hơn, các sản phẩm xử lý khí bổ sung thường được sử dụng cùng với máy nén khí. Các sản phẩm này bao gồm bộ lọc áp suất cao và bộ loại bỏ sương mù hạng nặng.

Bộ lọc sương mù là bộ lọc đặc biệt giúp loại bỏ dầu, độ ẩm và các hạt từ khí nén. Các hệ thống lọc không khí bổ sung như thế này rất quan trọng đối với một môi trường quan trọng như chế biến thực phẩm. Nếu tạp chất tiếp xúc với thực phẩm, người tiêu dùng có thể ăn phải vi khuẩn hoặc nấm mốc. Điều này có thể gây ra bệnh tật hoặc thậm chí gây tử vong. Khí nén bị ô nhiễm dẫn đến sự lây lan của các vi sinh vật nguy hiểm - một máy nén không dầu với nhiều bộ lọc là cần thiết cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống .

1.5. Ngành nông nghiệp

Nông nghiệp là một ngành vượt thời gian và không bao giờ lỗi thời. Trong hàng ngàn năm, con người đã tham gia vào trồng trọt và chăn nuôi. Rốt cuộc thì ai cũng cần phải ăn. Thời của thiết bị bò kéo và cây trồng bằng tay đã qua lâu để ủng hộ các quy trình tự động hóa để đạt hiệu quả cao hơn.

Công nghệ hiện đại đã làm tăng sản lượng trong ngành nông nghiệp . Điều này mang lại lợi ích cho toàn thể nhân loại bằng cách giảm chi phí lương thực và tăng lượng lương thực sẵn có. Tại các trang trại trên khắp thế giới, khí nén giúp tưới tiêu, phun hạt giống cây trồng, vận hành máy vắt sữa, bơm lốp máy kéo và thông gió cho nhà kính và nhiều ứng dụng quan trọng khác. 

1.6. Công nghiệp chế biến gỗ

Máy nén khí gia đình cung cấp nguồn khí nén có thể làm tăng khả năng và hiệu quả của các công cụ điện. Điều này đặc biệt hữu ích khi nói đến chế biến gỗ. Các dự án xây dựng quy mô lớn, xưởng cưa, công ty sàn gỗ và nhà sản xuất đồ nội thất được hưởng lợi từ khí nén, máy  cung cấp năng lượng cho máy khoan, súng bắn đinh, súng tẩy vết bẩn và các công cụ chế biến gỗ thông thường khác. Các công cụ khí nén này rất hữu ích cho một số ứng dụng chế biến gỗ, bao gồm:

Các ngành yêu cầu sử dụng máy nén khí chất lượng
Việc sử dụng máy nén khí cho ngành chế biến gỗ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí hơn

- Gắn chặt các đồ nội thất với nhau.
- Di chuyển và phân loại khối lượng lớn gỗ xẻ.
- Cắt gỗ ở các phép đo chính xác.
- Sơn phủ bề mặt gỗ 
- Tự động chèn đinh.
- Sử dụng khí nén trong các bước này trong quy trình chế biến gỗ ưu tiên cả an toàn và hiệu quả. Nén khí giảm thiểu thời gian và nhân công cần thiết để sản xuất thành phẩm.

Chế biến gỗ có thể tạo ra một môi trường khắc nghiệt , đó là lý do tại sao máy nén khí trong chế biến gỗ cần phải đáng tin cậy và cung cấp áp suất khí phù hợp. Trong khi các nhà sản xuất lớn sẽ phù hợp với một máy nén khí trục vít quay mạnh mẽ, các cơ sở nhỏ hơn, chẳng hạn như các cửa hàng chế biến gỗ tùy chỉnh, có thể sẽ muốn một máy nén khí piston chuyển động, ép không khí qua một loạt van.

1.6. Công nghiệp sản xuất

Nén khí là một điều cần thiết trong các quy trình sản xuất - các nhà máy sử dụng khí nén nhiều như phụ thuộc vào nước và điện. Các công cụ khí nén, dù vận hành bằng tay hay tự động, đều giúp mọi bước của quy trình sản xuất trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Khí nén rất hữu ích cho quá trình dập, trộn, bơm, kẹp, làm sạch, tách và nhiều quy trình sản xuất khác chính xác, mạnh mẽ và hiệu quả.

Các loại máy nén khác nhau thực hiện các chức năng này tốt nhất. Các nhà sản xuất thường sử dụng máy nén trục vít quay hoặc máy nén piston chuyển động. Một trong những lợi ích chính  của máy nén khí piston là nó có thể hoạt động ở mức 500 pound / inch vuông tính theo đơn vị đo (PSIG), trong khi máy nén khí trục vít quay chỉ có thể đạt khoảng 150 PSIG. Việc tăng áp suất này có cần thiết hay không phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể đối với khí nén.

Ngoài ra, nhiều công ty sản xuất đang lựa chọn các máy lọc thân thiện với môi trường để tách chất thải độc hại ra khỏi nước ngưng tụ. Hơi ẩm tích tụ phải được loại bỏ khỏi hệ thống nén không khí để tránh chứa vi khuẩn và nấm mốc, nhưng nước ngưng tụ có khả năng bị ô nhiễm sẽ không an toàn để đổ xuống cống.

Bởi vì nó có thể chứa dầu bôi trơn hoặc các hạt, chất thải lỏng từ máy nén khí có thể gây hại cho hệ thống ống nước và đường nước. Để giải quyết vấn đề này, nhiều nhà sản xuất mua máy lọc nước ngưng tụ để cải thiện vấn đề này. 

1.7. Tìm hiểu thêm về nhiều ứng dụng của khí nén

Các mô hình máy nén khí gia đình, mini hay công nghiệp và hệ thống lọc khác nhau hoạt động tốt nhất cho từng ngành. Khi cần sự sạch sẽ, đặc biệt là để sản xuất thực phẩm hoặc thuốc, máy nén không dầu cung cấp khí nén tinh khiết nhất. 
Đối với các ứng dụng hạng nặng, một số ngành công nghiệp cần kết hợp nhiều máy nén khí thành một hệ thống cố kết, như trường hợp của ngành đường sắt. Đối với ngành này, máy nén truyền động bánh răng mã lực tầm trung là lựa chọn tốt.

Để tìm hiểu thêm về những lợi ích và ứng dụng của các loại máy nén khí, hãy liên hệ Siêu thị Hải Minh ngay hôm nay . Chúng tôi có thể hỗ trợ tư vấn để giúp bạn xác định nhu cầu máy nén của mình. Cho dù bạn cần khí nén trong nhà để xe hoặc nhà máy hoạt động sản xuất của bạn,Hải Minh đều có thể cung cấp công nghệ khí nén phù hợp cho bạn.

Gọi ngay hotline 0932196898 - 0918486458 các nhân viên của chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm, có chuyên môn luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp bạn lựa chọn được cho mình model máy phù hợp nhất. Hy vọng thông tin qua bài viết Các ngành yêu cầu sử dụng máy nén khí chất lượng trên đây sẽ mang lại kiến thức hữu ích đến bạn đọc, giúp bạn hiểu hơn về thiết bị này. 

 

Thông tin khác

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu,giảm âm cung cấp khí nén an toàn sạch 100% không lẫn tạp chất, hoạt động êm ái không gây ra độ ồn lớn rất được ưa chuộng hiện nay.
Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Trong loạt các máy bơm hơi mini thường thấy thì dòng máy nén khí mini 12v được người dùng đặc biệt lưu tâm, điều này thể hiện ở lượt tìm kiếm rất cao trên các công cụ tìm kiếm. Dòng máy là gì và nó có những ưu-nhược điểm, công dụng thể nào?
Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay. Cùng sieuthihaiminh.vn đơn vị bán máy nén khí uy tín tìm hiểu ngay các model máy nén hãng Dekton, Puma nổi tiếng nên mua hiện nay nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email