Top 5 lý do cần kiểm tra hệ thống máy nén khí của bạn

Bảo dưỡng, đánh giá máy nén khí thường xuyên, đúng cách giúp tiết kiệm tiền bạc, tăng hiệu quả công việc, cung cấp nguồn khí nén ổn định và liên tục cho người dùng.

Máy nén khí là thiết bị đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sống và sản xuất của bạn, và bạn cần nó phải chuẩn xác và luôn hoạt động trơn tru. Để biết được tình trạng các thành phần và chức năng tổng thể của hệ thống máy nén khí, bạn cần phải tiến hành kiểm tra. Điều này giúp bạn biết liệu máy nén của bạn có gặp bất kỳ vấn đề nào bạn cần giải quyết hay không.

Nếu bạn không chắc liệu việc kiểm tra có phù hợp với máy của mình hay không, hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu cách kiểm tra có thể mang lại lợi ích cho hoạt động của bạn. Bài viết Top 5 lý do cần kiểm tra hệ thống máy nén khí của bạn dưới đây sẽ giải thích  5 lý do để kiểm tra hệ thống máy nén của bạn cùng với mọi thứ khác mà bạn cần biết.

Top 5 lý do cần kiểm tra hệ thống máy nén khí của bạn

Cần kiểm tra hệ thống máy nén khí định kỳ đảm bảo máy luôn vận hành hiệu quả 

1. Kiểm tra máy nén khí là gì?

Việc kiểm định máy nén khí giúp bạn đánh giá được tình trạng của thiết bị và xác định các vấn đề bất lợi ảnh hưởng đến hoạt động và hiệu quả của máy. Những vấn đề đó có thể ảnh hưởng đến mức độ hiệu quả của thiết bị nén khí cũng như việc sử dụng năng lượng của nó. Việc đánh giá máy nén sẽ giúp bạn có những biện pháp khắc phục cụ thể và hiệu quả các sự cố như: 

- Rò rỉ và sụt áp: Rò rỉ trong đường ống máy nén gây lãng phí năng lượng. Máy nén của bạn phải làm việc nhiều hơn với sự cố rò rỉ hoặc áp suất, khiến bạn tốn kém nhiều về tiền bạc. Trong hệ thống 100 pound / inch vuông (psi), một lỗ bị rò rỉ chỉ với đường kính 1/8 inch có thể gây lãng phí hơn 1.200 đô la chi phí điện năng  trong một năm. Việc kiểm tra kĩ các phụ kiện, khớp nối, ống mềm và các khu vực khác có thể góp phần hạn chế sự cố gây rò rỉ.

- Để có áp suất phù hợp: Nếu bị sụt áp hoặc rò rỉ áp suất, bạn cần sử dụng áp suất cao hơn để bổ sung. Điều này làm cho máy hoạt động nhiều hơn bình thường để tạo ra nguồn khí, và gây lãng phí vì sự rò rỉ này.Vận hành ở áp suất thấp nhất có thể và đảm bảo kiểm tra kĩ vấn đề này. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng bộ điều chỉnh áp suất hoặc bộ điều khiển lưu lượng để tăng thêm hiệu quả.

- Bộ lọc khí: Với bộ lọc bị tắc, máy nén khí có tốc độ dòng chảy thấp hơn. Bộ lọc rất cần thiết để loại bỏ các hạt từ không khí có thể làm hỏng thiết bị. Không khí được lọc kém đồng nghĩa với việc máy nén hoạt động khó khăn hơn. Ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy nén cũng như việc sửa chữa đường dây. Làm sạch và thay thế các bộ lọc và sử dụng bộ lọc phù hợp cho hệ thống máy nén của bạn có thể giúp ngăn ngừa những vấn đề trên nhưng khi kiểm tra máy nén bạn vẫn nên kiểm tra lại các thành phần này. 

- Máy sấy khí: Nén khí tạo ra hơi nước ngưng tụ và máy sấy loại bỏ hơi ẩm trong không khí để bảo vệ bình chứa, dây chuyền và dụng cụ không bị hư hại. Việc đánh giá sẽ kiểm tra xem máy sấy có ở trong tình trạng hoạt động hay không và có phải là máy phù hợp với hệ thống của bạn hay không. Với máy sấy không phù hợp, bạn làm việc quá mức và cản trở hiệu suất cung cấp nguồn năng lượng của thiết bị.

2. Tại sao phải tiến hành kiểm tra?

Mọi bộ phận của thiết bị đều sẽ hoạt động cùng nhau. Nếu một thành phần bị hư hỏng, bị lỗi hoặc không đúng với thiết bị, bạn đã xâm phạm hệ thống. Điều đó có nghĩa là các bộ phận khác phải làm việc nhiều hơn để bù đắp, làm tăng chi phí cho bạn. Bạn có thể phải sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận của hệ thống máy thường xuyên hơn nếu một bộ phận hoạt động không ổn định hay bị mắc lỗi. 

Theo các chuyên gia nghiên cứu nhiều năm cho biết, hơn 3/4 chi phí vòng đời của một máy nén khí dành cho điện năng . Khoảng thời gian bạn chạy hệ thống và chi phí điện năng của bạn sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến số tiền bạn chi tiêu.

Nhìn chung, bạn có nguy cơ chi tiêu nhiều hơn với một hệ thống bị hư hỏng. Hiểu đơn giản chính là, nếu thiết bị được bảo dưỡng kém sẽ phải làm việc nhiều hơn, sử dụng nhiều điện hơn và khiến bạn tốn nhiều tiền hơn.

3. Các loại kiểm tra máy nén khí

Mặc dù bạn có thể tự mình tiến hành đánh giá máy nén khí, nhưng đánh giá chuyên nghiệp sẽ cho bạn biết thêm về hệ thống của bạn. Thực hiện kiểm tra sẽ giúp bạn biết được về nhu cầu bảo trì, điều này có thể hữu ích, nhưng một chuyên gia có thể xác định xem bạn có đang sử dụng thiết bị phù hợp cho ngành của mình hay không và các bộ phận chi tiết của máy đã phù hợp chưa. Tùy thuộc vào chuyên gia bạn chọn để đánh giá máy nén của mình, bạn có thể nhận được một trong các loại đánh giá sau:

3.1. Đánh giá xuyên suốt

Đánh giá này là đơn giản nhất, liên quan đến việc kiểm tra trực quan, thường có ít hoặc không có thiết bị tham gia. Có thể mất từ ​​nửa ngày đến hai ngày, nhưng điều đó sẽ khác nhau tùy thuộc vào hệ thống của bạn hoặc các hệ thống và người thực hiện kiểm tra. Một chuyên gia sẽ tổng quan về hệ thống khí nén của bạn, điển hình là kiểm tra rò rỉ hoặc các vấn đề về áp suất và các vấn đề về kích thước máy nén. Họ có thể lập bản đồ hệ thống của bạn và tạo một báo cáo về những phát hiện của họ, có thể bao gồm các khuyến nghị về sửa chữa, bảo trì hoặc các giải pháp khác.

Việc kiểm tra máy nén khí công nghiệp phù hợp nếu bạn muốn xác định các mối quan tâm về vấn đề bảo trì và cần bảng đánh giá ngắn gọn về mức sử dụng hiệu quả năng lượng hiện tại của bạn. Các chuyên gia có thể đề xuất các cách để cải thiện hoặc tối đa hóa hiệu quả sử dụng điện của bạn. Dựa vào những thông tin đã thấy trong quá trình xem xét máy nén, chuyên gia có thể sẽ đề xuất những thay đổi đối với hệ thống máy nén hoặc một hệ thống tốt hơn cho nhu cầu của bạn. 

Top 5 lý do cần kiểm tra hệ thống máy nén khí của bạn
Các chuyên gia đánh giá kiểm tra máy nén để phát hiện trục trặc sự cố kịp thời

3.2. Đánh giá hệ thống

Cấp độ tiếp theo của việc đánh giá kiểm tra máy nén khí giá rẻ kỹ lưỡng hơn một chút so với đánh giá xuyên suốt. Đánh giá hệ thống liên quan đến việc ghi dữ liệu để hiểu rõ hơn về việc sử dụng năng lượng và những thiếu sót của bạn. Một chuyên gia có thể tính toán chi tiết chính xác về việc sử dụng điện năng của bạn và họ có thể cung cấp biểu đồ dữ liệu mà họ đã tìm thấy. Việc ghi dữ liệu có thể mất khoảng một tuần, tùy thuộc vào công ty bạn chọn để tiến hành kiểm tra.

3.3. Kiểm tra toàn bộ hệ thống

Để đánh giá chuyên sâu về hệ thống máy nén công nghiệp của bạn, hãy chọn một bản đánh giá đầy đủ. Tùy chọn này có thể mất khoảng một tuần hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào các chuyên gia bạn làm việc. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về hệ thống máy nén của mình, hãy chọn đánh giá này, đánh giá chuyên sâu để báo cáo các chi tiết như:

- Phép đo không khí: Chỉ số này đo nhu cầu khí nén của bạn theo chu kỳ thời gian mà một chuyên gia tiến hành đánh giá. Họ sẽ kiểm tra tốc độ dòng chảy mà không làm gián đoạn hoạt động của bạn.

- Rò rỉ khí: Các chuyên gia sẽ kiểm tra hệ thống của bạn xem có rò rỉ hay không và xác định kết quả là bạn đang mất bao nhiêu không khí. Điều đó sẽ cho bạn thấy nếu bạn cần sửa chữa để sử dụng năng lượng hiệu quả.

- Chất lượng khí nén: Đánh giá này có thể xác định xem bạn có cần thay thế hoặc bảo trì bộ lọc khí của mình hay không. Các hạt nước và dầu, cũng như bất kỳ thứ gì từ không khí bên ngoài hệ thống của bạn, đe dọa hoạt động của thiết bị, đây là một chỉ số quan trọng cần phải có.

- Đánh giá bảo trì: Các chuyên gia có thể đánh giá kế hoạch bảo trì hiện tại của bạn hiệu quả hay không hiệu quả. Chúng sẽ ảnh hưởng đến cách bạn chăm sóc các bộ phận như bộ lọc, máy sấy và các bộ phận khác của máy nén. 

- Đề xuất giám sát: Việc kiểm tra máy nén của bạn có thể bao gồm các đề xuất để giúp bạn duy trì hoặc cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng của mình. Đây là những giải pháp lâu dài có thể liên quan đến công việc của bạn hoặc sự hợp tác trong tương lai với các chuyên gia.

4. Những lý do để tiến hành kiểm tra máy nén khí

Có rất nhiều lợi ích của việc kiểm tra máy nén khí  có thể mang lại cho cơ sở kinh doanh/ gia đình của bạn hoạt động tổng thể tốt hơn. Hãy xem xét năm lý do sau để kiểm tra hệ thống máy nén khí của bạn:

4.1. Tiết kiệm tiền

Đánh giá chiến lược về hệ thống máy nén của bạn sẽ tiết lộ bất kỳ vấn đề nào bạn gặp phải về thiết bị hoặc hiệu suất. Một khi bạn thực hiện các bước để khắc phục những vấn đề đó, bạn có thể tiết kiệm được tiền. Tiết kiệm tiền là một trong những lợi ích lớn nhất của việc kiểm tra máy nén khí. Bạn sẽ có thể phân bổ những gì bạn tiết kiệm được cho các lĩnh vực thiết yếu khác trong hoạt động của mình hoặc đơn giản là tận hưởng lợi nhuận tăng lên.

Có hai cách chính để kiểm tra máy nén khí có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Nếu bạn thực hiện các đề xuất chuyên nghiệp cho ngắn hạn và dài hạn, bạn có thể tiết kiệm bằng:

- Hiệu quả năng lượng tốt hơn: Hãy nhớ rằng 76% chi phí máy nén khí của bạn được sử dụng để sử dụng điện, vì vậy nếu không có một hệ thống hiệu quả, bạn đang lãng phí tiền bạc. Đánh giá hệ thống hiện tại của bạn và sửa chữa hoặc nâng cấp khi cần thiết sẽ giảm chi phí tiêu thụ điện năng của bạn. Số tiền bạn tiết kiệm được sẽ thay đổi theo tần suất bạn sử dụng hệ thống máy nén khí, chi phí năng lượng trong khu vực của bạn và những vấn đề ban đầu bạn gặp phải trước khi đánh giá. Trung bình, một cuộc kiểm tra hệ thống từ các chuyên gia có thể giúp bạn giảm 50% chi phí năng lượng cho bạn.

- Giảm chi phí bảo trì và phần cứng: Việc kiểm tra hệ thống máy nén công nghiệp có thể giảm 30% chi phí bảo trì của bạn. Đó là vì bạn sẽ thấy cách chăm sóc bộ phận máy nén khí của mình đúng cách. Bạn sẽ biết những thành phần nào gặp trục trặc, hỏng hóc, nghĩa là bạn có thể thay thế chúng. Khi máy nén khí của bạn ở trong tình trạng tốt nhất có thể, mọi thứ sẽ hoạt động bình thường. Không có bộ phận nào phải làm việc quá sức để bù đắp cho các bộ phận bị hư hỏng, có nghĩa là các bộ phận và hệ thống sẽ tồn tại lâu hơn.

4.2. Cải thiện An toàn

Bạn coi trọng sự an toàn của mình và cả nhân viên của bạn. Việc kiểm tra sẽ xác định các mối nguy hiểm tiềm ẩn, sau đó bạn có thể khắc phục để duy trì một môi trường làm việc an toàn cho bạn và bất kỳ ai khác sử dụng máy nén khí của bạn. Trong quá trình đánh giá máy nén khí, một chuyên gia có thể kiểm tra các khu vực khác nhau có thể gây ra lo ngại về an toàn, bao gồm:

- Ống dẫn khí bị hư hỏng: Các bộ phận này khi bị hư hỏng sẽ tiềm ẩn những nguy cơ về an toàn và có thể gây nguy hại cho các bộ phận máy nén khí khác. Các ống dẫn khí bị hỏng có thể làm giảm áp suất trong hệ thống của bạn.

- Đồng hồ áp suất: Đồng hồ đo áp suất bị lỗi có thể khiến bạn đọc sai bình chứa của máy nén. Nếu áp suất tăng lên mà bạn không biết, bình chứa có thể bị vỡ, có khả năng gây thương tích nặng.

- Các thành phần điện: Kiểm tra viên nên kiểm tra các thành phần điện của hệ thống máy nén. Những kiểm tra này sẽ giúp đảm bảo bạn tránh được những nguy cơ không an toàn về điện, cho dù là từ nguồn điện hay chính các thành phần điện của hệ thống. 

Nâng cao độ an toàn của hệ thống máy nén khí của bạn cũng sẽ bảo vệ cơ sở của bạn khỏi bị hư hỏng. Lợi ích này cũng giúp bạn tiết kiệm số tiền mà bạn phải chi để sửa chữa cơ sở của mình.

4.3. Nhận một hệ thống tốt hơn

Một cuộc đánh giá, kiểm tra máy nén sẽ tiết lộ liệu bạn có thể sử dụng một hệ thống tốt hơn cho công việc hay không. Các chuyên gia có nhiều kiến ​​thức và kinh nghiệm về máy nén khí từ các ngành công nghiệp khác nhau. Họ có thể đề xuất một lựa chọn mới dựa trên ngành công nghiệp của bạn, mục đích sử dụng máy nén khí hoặc các nhu cầu cụ thể khác. Một số yếu tố mà bạn hoặc chuyên gia có thể cân nhắc khi quyết định trong quá trình đánh giá xem bạn có cần một máy nén khí mới bao gồm:

- Tổng nhu cầu khí nén
- Tổng thể hoạt động của máy nén
- Tốc độ hoạt động mong muốn
- Số giờ phục vụ bạn cần
- Ngân sách của bạn để bảo trì ngắn hạn và dài hạn
- Ngân sách của bạn cho tổng chi phí trọn đời

Tất nhiên, việc mua máy nén khí mới có thể phát sinh một khoản chi phí đáng kể. Nhưng nếu một hệ thống mới sẽ hiệu quả hơn cho hoạt động sản xuất của bạn, thì việc đầu tư máy mới là điều quan trọng cần thiết có lợi về lâu dài.

Top 5 lý do cần kiểm tra hệ thống máy nén khí của bạn
Sieuthihaiminh.vn cung cấp đa dạng các dòng máy nén khí chất lượng 

4.4. Tăng sản lượng

Một máy nén khí được bảo dưỡng tốt sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc sử dụng khí nén của bạn, giúp tăng năng suất. Trường hợp không được đánh giá kiểm tra kịp thời mang lại nhiều tổn thất cũng như sự bất tiện cho người dùng như: 

- Ô nhiễm: Nước, dầu và các hạt khác ảnh hưởng đến cách máy nén chạy và năng suất làm việc của bạn. Những hạt này có thể gây ô nhiễm sản phẩm bạn đang sản xuất, làm tăng tỷ lệ phế phẩm của bạn. Sau đó, doanh nghiệp của bạn sẽ phải thiết lập lại, ngừng hoạt động gây ảnh hưởng đến năng suất hiệu quả công việc của bạn.

- Trục trặc: Nếu không có kiểm tra, bạn sẽ không biết bộ phận nào của máy nén khí bị hư hỏng hoặc cần được bảo dưỡng. Điều này có thể gây lãng phí thời gian phải dừng máy nén để sửa chữa lại hệ thống. 

- Bể chứa: Trong quá trình đánh giá, chuyên gia có thể đề nghị bạn sử dụng bể chứa hoặc tăng kích thước, dựa trên nhu cầu sử dụng khí nén của bạn. Bạn có thể lựa chọn các bể nhỏ hơn, di động để tăng năng suất từ ​​đơn vị hoặc có một bể lớn hơn cho phép sản xuất nhiều hơn.

4.5. Tạo kết quả nhất quán

Đối với mục đích sản xuất, bạn sẽ đánh giá cao rằng cuộc kiểm tra giúp bạn tạo ra kết quả nhất quán. Bạn sẽ tạo ra các sản phẩm đáng tin cậy cho khách hàng hoặc có được sự nhất quán cho các dự án của riêng bạn. Để đảm bảo bạn có thể gặt hái những lợi ích này, đánh giá của bạn có thể kiểm tra:

- Tính nhất quán của áp suất khí nén: Khi hệ thống của bạn có đồng hồ đo áp suất hoạt động và không bị rò rỉ, bạn sẽ có cảm nhận chính xác hơn về áp suất mà bạn đang sử dụng. Đặc biệt, máy chà nhám tường và súng phun sơn cần có áp suất không khí ổn định và đáng tin cậy để tạo ra lớp hoàn thiện nhất quán cho các dự án của bạn.

- Chức năng của bộ điều chỉnh: Khi kiểm tra viên kiểm tra bộ điều chỉnh của máy nén khí, bạn sẽ biết liệu bộ phận này có hoạt động bình thường hay không. Bạn có thể nhập mức áp suất cho một công cụ nhất định và biết bộ điều chỉnh của bạn là chính xác. Bạn sẽ nhận được sự nhất quán từ các công cụ và máy nén khí của mình nếu bộ điều chỉnh đang hoạt động.

5. Kiểm tra và bảo dưỡng thiết bị máy nén khí của bạn với Siêu thị Hải Minh 

Nếu máy nén của bạn gặp vấn đề cần hỗ trợ về kỹ thuật liên hệ Siêu thị Hải Minh để khắc phục sự cố. Chúng tôi là đại lý chuyên cung cấp phân phối sỉ & lẻ đa dạng các dòng máy nén khí giá rẻ đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Pegasus, Oshima, Wing, Puma, Dekton....

Tại Hải Minh, được biết đến với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bán máy nén khí uy tín nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn nhiều hiện nay. Đội ngũ nhân viên có chuyên môn, am hiểu về máy móc, tay nghề cao sẽ mang lại Dịch Vụ - Sản Phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng.
Liên hệ hotline Sieuthihaiminh.vn ngay hôm nay để biết thêm thông tin mua hàng, bảo dưỡng máy móc hiệu quả và nhanh chóng: 

☎️HOTLINE TƯ VẤN MUA HÀNG NHANH: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

Thông tin khác

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu,giảm âm cung cấp khí nén an toàn sạch 100% không lẫn tạp chất, hoạt động êm ái không gây ra độ ồn lớn rất được ưa chuộng hiện nay.
Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Trong loạt các máy bơm hơi mini thường thấy thì dòng máy nén khí mini 12v được người dùng đặc biệt lưu tâm, điều này thể hiện ở lượt tìm kiếm rất cao trên các công cụ tìm kiếm. Dòng máy là gì và nó có những ưu-nhược điểm, công dụng thể nào?
Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay. Cùng sieuthihaiminh.vn đơn vị bán máy nén khí uy tín tìm hiểu ngay các model máy nén hãng Dekton, Puma nổi tiếng nên mua hiện nay nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email