Thực Phẩm Đóng Gói Bằng Máy Hút Chân Không Có Tốt Không?

Đóng gói hút chân không để bảo quản thực phẩm là cách mà nhiều chị em nội trợ hiện nay áp dụng để cất giữ thực phẩm cho gia đình. Nhiều người thắc mắc thực phẩm được bảo quản theo cách này liệu có tốt?
Nếu bạn vẫn chưa có câu trả lời thì theo dõi nội dung dưới đây của Siêu thị Hải Minh nhé!
 
Thực Phẩm Đóng Gói Bằng Máy Hút Chân Không Có Tốt Không.png
 

Máy hút chân không sử dụng được cho những loại thực phẩm nào?  

Đa số các dòng hút chân không hiện nay đều hút được hầu hết các loại thực phẩm. Chúng hút được từ đồ khô (như các loại hạt, cá khô, lạp xưởng) đến các thực phẩm tươi sống (như thịt cá, rau củ, trái cây) hay thậm chí là cả thực phẩm nấu chín,….
Phương pháp này sẽ loại bỏ không khí, hơi ẩm bên trong túi chứa thực phẩm sau đó sẽ hàn kín miệng túi để ngăn chặn quá trình oxy hóa lên men làm hư hỏng thực phẩm.

Lợi ích và hạn chế của thực phẩm đóng gói bằng máy hút chân không

1. Điểm lợi
- Thực phẩm hút chân không kết hợp với bảo quản lạnh sẽ giúp kéo dài được thời gian cất giữ thực phẩm. Thời gian bảo quản nhờ đó sẽ kéo dài 3-5 lần so với bảo quản thường.
- Các yếu tố như hương vị, màu sắc, giá trị dinh dưỡng được giữ lại tối đa, không bị sụt giảm, biến chất như các phương pháp bảo quản khác.
- Thực phẩm sau khi hút chân không khi cất giữ chung với nhau trong ngăn đông hoặc ngăn mát sẽ không bị lẫn mũi hay lây lan vi khuẩn.
- Hút chân không thực phẩm cũng giúp tiết kiệm diện tích, không gian cất giữ. Việc sắp xếp và lấy ra khi dùng cũng tiện lợi hơn.
- Đóng gói thực phẩm bằng máy hút chân không còn giúp tận dụng thức ăn thừa, tránh gây lãng phí.
Lợi ích và hạn chế của thực phẩm đóng gói bằng máy hút chân không.png
 
2. Điểm hạn chế
- Hút chân không thực phẩm chỉ hỗ trợ làm chậm quá trình hư hỏng của thực phẩm, không thể ngăn chặn hoàn toàn quá trình hư hỏng của chúng.
- Một số loại thực phẩm đã có vi khuẩn tồn tại sẵn bên trong dù đã hút sạch không khí chúng vẫn có thể phát triển được.
- Đa số các loại thực phẩm khi bảo quản bằng phương pháp này phải được kết hợp vởi bảo quản lạnh hoặc bảo quản đông mới thực sự phát huy hiệu quả tối đa.
- Nếu thực phẩm không được lựa chọn hay sơ chế kỹ càng, việc hút chân không không được sử dụng đúng cách thì có thể sản sinh ra vi khuẩn nguy hiểm trong môi trường yếm khí ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ người dùng.

Cần lưu ý gì khi bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không

- Chỉ hút chân không thực phẩm để bảo quản khi thật sự cần thiết còn không chúng tôi vẫn khuyến khích sử dụng thực phẩm tươi mới.
- Thực phẩm sau khi hút chân không cũng có hạn sử dụng nhất định nên trong quá trình hút chân không và bảo quản bạn nên ghi nhãn ngày tháng năm của từng loại thực phẩm và dán lên chúng để tiện theo dõi và sử dụng.
- Nên chọn mua thực phẩm tươi ngon, đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc, sơ chế kỹ càng (nếu cần) để đảm bảo thực phẩm sau khi hút được bảo quản tốt nhất
- Nên dùng túi hút chân không chuyên dụng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
- Với thực phẩm đã nấu chín, bạn nên lưu ý để nguội rồi mới cho vào túi để hút, tránh cho vào khi còn nóng bởi dễ sinh ra các chất độc hại.
Cần lưu ý gì khi bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không
 

Mua máy hút chân không ở đâu uy tín?

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy hút chân không để phục vụ cho việc bảo quản thực phẩm trong gia đình mà không biết mua ở đâu cho uy tín thì có thể tham khảo đặt mua tại Siêu Thị Hải Minh. Hiện 8 chi nhánh của chúng tôi đều sẵn hàng các dòng hút chân không mini và công nghiệp. Hải Minh cũng cung cấp đầy đủ hình ảnh sản phẩm, giá cả và video giới thiệu, hướng dẫn sử dụng tại https://sieuthihaiminh.vn/may-hut-chan-khong.html cho quý khách tham khảo. Bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại đây hoặc ghé ngay chi nhánh gần nhất của chúng tôi.
Tổng kết lại, thực phẩm đóng gói bằng máy đóng gói hút chân không có nhiều lợi ích như giữ được độ tươi mới của thực phẩm, ngăn ngừa oxy hóa và phân hủy thực phẩm, tăng thời gian bảo quản và giảm tỷ lệ ô nhiễm vi khuẩn.

 
Máy hút chân không sử dụng được cho những loại thực phẩm nào
 
Tuy nhiên, nó cũng có những hạn chế như giá thành đắt đỏ, phải sử dụng thiết bị đặc biệt để đóng gói và không thể tái sử dụng lại túi. Do đó, người tiêu dùng cần cân nhắc và lựa chọn sản phẩm được đóng gói bằng máy ép chân không từ các nhà sản xuất uy tín để đảm bảo an toàn và chất lượng thực phẩm.
Hi vọng bài viết “Thực Phẩm Đóng Gói Bằng Máy Hút Chân Không Có Tốt Không? đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị và đưa ra đưa ra cho mình những quyết định đúng đắn nhất.

Thông tin khác

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

Việc đóng gói hút chân không mang lại nhiều tiện ích cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp trong việc bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, trước khi tiến hành đóng gói, cần đảm bảo các nguyên liệu/thực phẩm đã được sơ chế sạch, an toàn vệ sinh và thực phẩm không bị hư hỏng, ẩm mốc.... 
Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Sở hữu 2 buồng hút cùng 4 thanh hàn nên số lượng sản phẩm được đóng gói gia tăng đáng kể so với những dòng máy khác như vòi ngoài, 1 buồng… Có thể khẳng định rẳng sử dụng thiết bị chuyên dụng không những giúp rút ngắn thời gian làm việc, giúp kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm mà nó còn giúp tăng số lượng đóng gói sản phẩm
Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Có thể nói rằng máy đóng gói chân không bán công nghiệp để bàn Yamafuji DZ-4002F bởi mang tới nhiều tính năng cùng ưu điểm vượt trội. Chính vì thế nên thiết bị này được mọi người đánh giá cao và sử dụng phổ biến.
Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Hải sản là một loại thực phẩm tươi ngon và bổ dưỡng, nhưng nó cũng rất dễ bị hư hỏng. Một trong những cách tốt nhất để bảo quản hải sản là sử dụng máy hút chân không. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng máy hút chân không hải sản có thể nhanh xuống cấp nếu không sử dụng đúng cách.
Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Có thể thấy rằng việc đóng gói hút chân không đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho cuộc sống chúng ta hiện nay, vì thế nên việc sở hữu thiết bị đóng gói chân không gia đình là điều cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe cũng như đem tới hiệu quả kinh tế tốt.
Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, máy hút chân không đã trở thành một thiết bị quan trọng không thể phủ nhận tại các gia đình và nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và lớn. Với khả năng bảo quản thực phẩm lâu hơn, giữ nguyên hương vị và chất lượng, thiết bị đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý thực phẩm và tiết kiệm chi phí. Và nếu bạn đang ở Hải Phòng và muốn tìm một địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt, bạn đã đến đúng nơi!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email