Tác hại khi không hút khí chân không cho thực phẩm

Hút khí chân không là phương pháp bảo quản thực phẩm được nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp, các cơ sở đóng gói thực phẩm, hàng hoá đảm bảo giữ được lâu mà không bị mất đi dinh dưỡng.

Hút khí chân không cho thực phẩm là một phương pháp được rất nhiều người, nhiều cửa hàng sử dụng hiện nay nhằm bảo quản các loại thực phẩm và những chiếc máy hút khí chân không cũng đang trở nên dần quen thuộc và phổ biến hơn.

Vậy nếu không hút chân không cho thực phẩm thì sẽ có những tác hại ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết "Tác hại khi không hút khí chân không cho thực phẩm" sau đây bạn nhé. 

thực phẩm bị mốc khi khồng được hút khí chân không
Thực phẩm bị mốc khi khồng được hút khí chân không

==> Xem thêm:
Mẹo bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không
Nên mua máy hút chân không hay hàn miệng túi?
Cửa hàng máy hút chân không giá rẻ ở Đà Nẵng

Tại sao nên bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không? 

Không giữ được độ tươi ngon, mùi vị vốn có của thực phẩm

Các loại thực phẩm nói chung và các thực phẩm tươi sống như hải sản, thịt, rau củ, trái cây… sẽ bị mất đi độ tươi ngon và mùi vị của chúng sau một thời gian bảo quản. Nếu bảo quản theo các phương pháp thông thường thì quá trình oxy hóa các loại thực phẩm diễn ra rất nhanh, các vi sinh vật cũng có cơ hội thuận lợi để phát triển.

Do đó, nó sẽ làm biến dạng, thay đổi mùi vị và giảm độ tươi ngon của thực phẩm. Với phương pháp hút chân không toàn bộ không khí trong túi sẽ được hút ra ngoài, ngăn ngừa được quá trình oxy hóa hay các vi sinh vật có hại xâm nhập. Chính vì vậy, thực phẩm sẽ giữ được độ tươi ngon, mùi vị vốn có cũng như hàm lượng dinh dưỡng có trong nó.  

Thời gian bảo quản ngắn, nhanh hỏng

Nếu không dùng phương pháp hút chân không để bảo quản thực phẩm thì bạn chỉ có thể bảo quản được các loại trái cây trong tủ lạnh được khoảng 2-3 ngày, các loại thịt, hải sản, ngũ cốc trong tủ đông được tối đa 6 tháng mà thôi. Còn nếu sử dụng các máy hút chân không gia đình bảo quản thực phẩm thì các loại hải sản, thịt để tủ đông được đến 2-3 năm, các loại trái cây được tới 1 tuần. Vì thế, nếu không áp dụng phương pháp này các loại thực phẩm của bạn sẽ nhanh chóng bị hỏng hơn, thời gian bảo quản sẽ bị giảm đi đáng kể. 

thực phẩm được hút khí chân không
Thực phẩm được hút chân không bảo quản được lâu hơn 

Các thực phẩm dễ bị nhiễm mùi và vi khuẩn lẫn nhau

Đối với một gia đình hay một cửa hàng thực phẩm thì sẽ không tránh khỏi việc cùng một lúc bạn sẽ phải bảo quản rất nhiều loại thực phẩm trong tủ lanh từ thực phẩm sống tới thực phẩm chín, từ các thực phẩm có mùi tới ít mùi. Nếu như bảo quản theo phương pháp thông thường là cho vào túi nilon hay hộp đựng thì bạn sẽ không tránh khỏi được việc chúng có thể lây nhiễm mùi cho nhau hoặc là vi khuẩn từ thực phẩm này có thể sang thực phẩm khác một cách dễ dàng.

Vì vậy, phương pháp bảo quản hút chân không bằng các loại máy đóng gói hút chân không sẽ giúp bạn khắc phục những điều này. Các gói thực phẩm được hút chân không và hàn kín miệng đảm bảo cho mùi của nó không thể lây sang cho tủ lạnh hay các thực phẩm khác. Đồng thời, vi khuẩn từ các túi thực phẩm khác cũng không thể xâm nhập vào trong túi. Do đó, thực phẩm sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Khó sắp xếp thực phẩm khi bảo quản

Với các phương pháp bảo quản thông thường thì các túi nilon hay hộp đựng thực phẩm sẽ khiến cho tủ lạnh của bạn trông thật lộn xộn, khó sắp xếp và không tận dụng được tối đa diện tích chứa. Còn khi hút chân không cho thực phẩm thì các túi thực phẩm được nén chặt tối đa mà không hề gây hỏng hóc thực phẩm. Nhờ đó, bạn sẽ tận dụng được tối đa diện tích và dễ dàng hơn trong việc sắp xếp tủ lạnh của mình. 

Trên đây là một số tác hại khi bạn không hút chân không cho thực phẩm khi bảo quản. Với những tác hại trên thì chắc hẳn bạn đã thấy được vai trò của những chiếc máy hút chân không trong việc bảo quản các loại thực phẩm của mình. Hãy đến với Hải Minh để sở hữu một chiếc máy hút chân không thực phẩm cho gia đình, công nghiệp ưng ý và phù hợp nhất bạn nhé. 

Tham khảo thêm top các model máy hút chân không Yamafuji được ưa chuộng hiện nay 

Ngoài máy hút khí chân không, Sieuthihaiminh.vn còn cung cấp rất nhiều loại thiết bị khác như: máy cưa xương thịt đông lạnh, máy hàn túi, máy may bao, máy cắt vải, máy thái rau củ quả, máy thái thịt,... bạn đọc có thể tham khảo thêm nếu có nhu cầu nhé! 

☎️HOTLINE TƯ VẤN MUA HÀNG NHANH: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

Thông tin khác

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

Việc đóng gói hút chân không mang lại nhiều tiện ích cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp trong việc bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, trước khi tiến hành đóng gói, cần đảm bảo các nguyên liệu/thực phẩm đã được sơ chế sạch, an toàn vệ sinh và thực phẩm không bị hư hỏng, ẩm mốc.... 
Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Sở hữu 2 buồng hút cùng 4 thanh hàn nên số lượng sản phẩm được đóng gói gia tăng đáng kể so với những dòng máy khác như vòi ngoài, 1 buồng… Có thể khẳng định rẳng sử dụng thiết bị chuyên dụng không những giúp rút ngắn thời gian làm việc, giúp kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm mà nó còn giúp tăng số lượng đóng gói sản phẩm
Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Có thể nói rằng máy đóng gói chân không bán công nghiệp để bàn Yamafuji DZ-4002F bởi mang tới nhiều tính năng cùng ưu điểm vượt trội. Chính vì thế nên thiết bị này được mọi người đánh giá cao và sử dụng phổ biến.
Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Hải sản là một loại thực phẩm tươi ngon và bổ dưỡng, nhưng nó cũng rất dễ bị hư hỏng. Một trong những cách tốt nhất để bảo quản hải sản là sử dụng máy hút chân không. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng máy hút chân không hải sản có thể nhanh xuống cấp nếu không sử dụng đúng cách.
Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Có thể thấy rằng việc đóng gói hút chân không đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho cuộc sống chúng ta hiện nay, vì thế nên việc sở hữu thiết bị đóng gói chân không gia đình là điều cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe cũng như đem tới hiệu quả kinh tế tốt.
Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, máy hút chân không đã trở thành một thiết bị quan trọng không thể phủ nhận tại các gia đình và nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và lớn. Với khả năng bảo quản thực phẩm lâu hơn, giữ nguyên hương vị và chất lượng, thiết bị đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý thực phẩm và tiết kiệm chi phí. Và nếu bạn đang ở Hải Phòng và muốn tìm một địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt, bạn đã đến đúng nơi!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email