Phụ kiện máy in mã vạch gồm những gì?

máy in mã vạch được tạo nên từ những phụ kiện nào ? Vậy phụ kiện máy in mã vạch gồm những gì? Hôm nay siêu thị điện máy Hải Minh sẽ cùng các bạn giải đáp thắc mắc đó nhé!
Máy in mã vạch là một trong những thiết bị mã vạch cần thiết cho các cửa hàng, siêu thị, shop, nhà hàng…Thiết bị này có thể nhiều người đã sử dụng và biết đến nó nhưng máy in mã vạch được tạo nên từ những phụ kiện nào thì không phải ai cũng biết. Vậy phụ kiện máy in mã vạch gồm những gì? Hôm nay siêu thị điện máy Hải Minh sẽ cùng các bạn giải đáp thắc mắc đó nhé!

1. Đầu in
Đầu in là một trong những phụ kiện quan trọng của máy in mã vạch. Chất lượng của đầu in quyết định đến chất lượng máy in. Đây là bộ phận dễ hỏng hóc, hao mòn, chi phí thay thế khá đắt, do đó, khi mua máy in mã vạch, bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ và sử dụng đầu in đúng cách để đảm bảo thời gian sử dụng được lâu.
Đầu in có 3 loại dựa theo DPI (độ phân giải) gồm có 203dpi, 300dpi và 600dpi. Tùy vào từng môi trường mà chọn loại đầu in thích hợp.

 
Đầu in của máy in mã vạch
Đầu in của máy in mã vạch

2. Giấy in tem nhãn mã vạch
Giấy in mã vạch hay còn gọi là giấy decal in tem nhãn mã vạch có 2 dạng chính là decal dạng cuộn và decal dạng tờ (khổ A4, A5).
Decal dạng cuộn gồm hai loại: giấy decal cảm nhiệt (in nhiệt trực tiếp) và giấy decal chuyển nhiệt (in nhiệt gián tiếp). Decal nhiệt có ưu điểm là chi phí in rẻ, đặc biệt phù hợp với một số ngành nghề (tem đông lạnh...). Tuy nhiên, độ bền mực in kém nên được ứng dụng nhiều cho việc in tem cân điện tử, tem vận chuyển…


 
Giấy in tem nhãn mã vạch
Giấy in tem nhãn mã vạch

3. Mực in mã vạch
Mực in mã vạch hay còn gọi là ruy băng cho máy in mã vạch là loại mực in chuyên dụng dành cho máy in mã vạch. Sở dĩ gọi là ruy băng (ribbon) là vì mực in mã vạch được cuộn tròn theo dạng ruy băng.

Mực in mã vạch có 3 loại chính gồm:

- Mực in mã vạch Wax:
Loại mực này được cấu tạo chủ yếu bằng sáp (wax) và một phần nhỏ nhựa (resin). Chất lượng của mực in thay đổi tùy theo thành phần của resin pha bên trong ribbon wax.
Ribbon in mã vạch Wax được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống siêu thị, nhà sách, thư viện, ngành vận chuyển, dược phẩm, thức ăn ...

Xem thêm: Máy đọc mã vạch âm bàn là gì?

- Mực in mã vạch Wax/Resin:
Loại mực này được cấu tạo bằng hỗn hợp sáp (wax) và nhựa (resin), trong đó resin chiếm tỷ lệ phần trăm cao hơn wax. Loại mực này có chất lượng tốt hơn mực in wax, được ứng dụng chủ yếu trong in nhãn bao bì xuất khẩu, in nhãn sản phẩm dược,… Loại mực này có khả năng in tốt mã vạch cả 2 phương nằm ngang hay thẳng đứng, với độ bám cao, chống được trầy xước khá tốt, chống được 1 số loại hóa chất.

 
Mực in mã vạch

Mực in mã vạch

- Mực in mã vạch Resin (Ribbon Resin):
Đây là loại mực in cho ra chất lượng in tốt nhất, tan chậm trong dung môi, không phai trong nước. Loại mực in mã vạch resin thường được dùng với decal PVC, decal xi bạc, ứng dụng rộng rãi trong ngành hoá chất, ma sát cao, dầu nhờn, cơ khí, điện tử, mỹ phẩm, Ngoài ra, ribbon resin cũng đượ cứng dụng trong ngành đông lạnh hay nhiệt độ cao, các tem nhãn hiệu, logo, phòng thí nghệm, cực tốt với các ứng dụng ngoài trời ...

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu rõ hơn về các phụ kiện có trong máy in mã vạch. Để đảm bảo mua được sản phẩm máy in mã vạch tốt, được làm từ những phụ kiện chất lượng, các bạn hãy tham khảo các dòng sản phẩm máy in mã vạch của siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi nhé!


Liên hệ 0932196898 - 0902787139 để được hỗ trợ
 

Thông tin khác

Hướng dẫn sử dụng máy in mã vạch

Hướng dẫn sử dụng máy in mã vạch

Hướng dẫn sử dụng máy in mã vạch là bài viết giúp cho người đọc hiểu rõ hơn về máy in mã vạch, về hướng dẫn sử dụng chúng sao cho hiệu quả nhất!
Cửa hàng sách thì nên mua máy in mã vạch nào ?

Cửa hàng sách thì nên mua máy in mã vạch nào ?

Chắc chắn nhiều cửa hàng sách hiện giờ cũng không biết lựa chọn máy in mã vạch như thế nào? Vừa cho hiệu quả sử dụng cao vừa phù hợp với cửa hàng của mình.
Những câu hỏi thường gặp về máy in mã vạch

Những câu hỏi thường gặp về máy in mã vạch

Máy in mã vạch cũng có rất nhiều câu hỏi dành cho chúng, chúng là một trong những thiết bị quan trọng giúp cho việc in mã trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Cùng tham khoả bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về máy nhé!
Cách sử dụng máy in mã vạch

Cách sử dụng máy in mã vạch

Máy in mã vạch hiện nay đuộc sử dụng rất nhiều và còn rất nhiều người chưa biết cách sử dụng máy in mã vạch một cách tốt nhất, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Máy in tem mã vạch loại nào tốt

Máy in tem mã vạch loại nào tốt

Máy in mã vạch là phụ kiện không thể thiếu giúp cho người dùng in mã vạch một cách nhanh chóng và hiệu quả. Máy được sử dụng với nhiều trường hợp khác nhau như sản xuất, bán lẻ, kho vận, y tế, giáo dục,...
Báo giá máy in mã vạch antech và Argox

Báo giá máy in mã vạch antech và Argox

Máy in mã vạch giúp cho việc in thuận tiện và nhanh chóng hơn, vì vậy máy in mã được rất nhiều người sử dụng. Dưới đây là bài báo giá một số sản phẩm của máy in mã vạch chất lượng mang lại nhiều hiệu quả cho người dùng, cùng tham khảo nhé!
Tại sao bạn cần một máy in mã vạch

Tại sao bạn cần một máy in mã vạch

Một trong những câu hỏi đầu tiên là tại sao bạn cần một máy in mã vạch? Bất kỳ tổ chức nào cũng có tài sản dưới dạng thiết bị, công cụ, máy tính, v.v ... Đây là những mục cần thiết để vận hành doanh nghiệp và đến lượt họ hoàn thành công việc.
Cung cấp máy in mã vạch chính hãng ở Nghệ An

Cung cấp máy in mã vạch chính hãng ở Nghệ An

Trước khi quyết định mua máy in mã vạch thì bạn nên tìm hiểu về thương hiệu và đơn vị cung cấp sản phẩm để mua được sản phẩm chất lượng, bền bỉ nhất. Cùng tham khảo bài viết Cung cấp máy in mã vạch chính hãng ở Nghệ An để biết thêm thông tin hữu ích nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email