Pa Lăng Xích Điện Di Chuyển Là Gì? Cấu Tạo Và Ứng Dụng Trong Công Việc

Pa lăng xích điện di chuyển là gì? Cấu tạo và ứng dụng của nó như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Pa lăng xích điện là thiết bị chuyên dụng để nâng hạ, di chuyển vật hay hàng hóa có tải trọng nặng sử dụng nguồn điện năng để thay thế cho sức người, giúp di chuyển nhanh chóng và dễ dàng. Pa lăng xích điện hiện nay có 2 dòng sản phẩm là palang điện cố định và palang điện di chuyển. Palang cố định có móc treo cố định máy khác với dòng di chuyển. Vậy pa lăng xích điện di chuyển là gì? Cấu tạo và ứng dụng của nó như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

 
Cấu tạo và ứng dụng Pa lăng xích điện di chuyển

Pa lăng xích điện di chuyển là gì?

Đây là palang xích điện được trang bị thêm con chạy (thay thế cho phần móc treo cố định ở palang cố định) có khả năng di chuyển được trên đầm chữ I. Chính vì vậy mà thiết bị có thể di chuyển được cả theo phương thẳng đứng và theo phương ngang giúp mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

Cấu tạo của pa lăng xích điện di chuyển

Theo Huongdansudung.com.vn, Palang điện nói chung sẽ bao gồm 8 bộ phận chính bao gồm:
- Động cơ: thiết bị sử dụng nguồn điện 220V (1 pha) hoặc 380V (3 pha), máy có thể sử dụng được cả trong dân dụng và công nghiệp, đáp ứng được đa dạng nhu cầu sử dụng của người dùng. Các sản phẩm palang xích điện được phân phối bởi Siêu thị Hải Minh đều có động cơ đạt chất lượng cao, bền bỉ với 100% lõi dây đồng nguyên chất chịu được nhiệt độ cao lên tới 180 độ C, máy hoạt động khỏe, bền bỉ, tiết kiệm điện năng.
- Dây xích: làm từ chất liệu thép hợp kim cao cấp G80, đúc đặc cực kỳ chắc chắn, khả năng chịu tải lớn.
- Phanh: bao gồm phanh cơ học và phanh điện tử mang lại độ an toàn cao, pa lang có thể tự động dừng khi xảy ra tình trạng mất điện đột ngột.
Đặc biệt ở dòng sản phẩm pa lang xich dien Yamafuji quý khách hàng có thể cảm nhận rõ được hiệu quả của việc sử dụng phanh điện tử.
- Vỏ: hộp vỏ được làm bằng thép chắc chắn và dày dặn, chịu được va đập mạnh giúp bảo vệ động cơ, tản nhiệt nhanh hạn chế cháy nổ động cơ
- Đĩa xích: có vai trò là cuộn nhả dây xích ở vị trí mà người dùng mong muốn. Đĩa xích cần phải được xử lý nhiệt giúp tăng độ bền 
- Móc cẩu: là vị trí tiếp xúc với hàng hóa cần di chuyển. Người mua nên chọn loại móc cẩu có chốt an toàn để tránh trường hợp hàng bị trượt ra khỏi vị trí gây nguy hiểm cho những người xung quanh
- Tay điều khiển: có công dụng là để điều khiển thiết bị theo ý muốn thông qua các nút bấm
- Con chạy: lắp trên dầm giúp palăng di chuyển theo chiều ngang.
Con chạy trolly hiện được bán nhiều trên thị trường.

 
cấu tạo của pa lăng xích điện di chuyển



Ngoài ra còn có một vài linh kiện, phụ kiện khác như túi đựng xích, hộp nút bấm, công tắc giới hạn, bộ biến áp, bộ phận bảo vệ lệch pha, … hỗ trợ quá trình vận hành máy được an toàn và tiện lợi hơn. 
Dòng thiết bị này nâng hạ vật bằng cách cuốn hoặc nhả dây xích thông qua hệ thống truyền lực hộp giảm tốc và động cơ điện. Puly dạng bánh xích có vai trò là giúp kẹp chặt từng vòng xích theo một chiều nhất định và cuốn/nhả xích theo điều khiển của người sử dụng. 
Chủ đề có thể bạn quan tâm: Nên Mua Pa Lăng Xích Điện Hay Pa Lăng Cáp Điện?

Ứng dụng của pa lang xich dien di chuyển

Máy có khả năng nâng hạ đa dạng từ 0.5 tấn - 30 tấn, điện áp sử dụng là 1 pha hoặc 3 pha cùng với thiết kế thông minh, an toàn và bền bỉ. Chính vì vậy đây là thiết bị có thể đáp ứng được nhu cầu và điều kiện sử dụng của nhiều ngành nghề như trong nông nghiệp, xây dựng, khai thác, xuất nhập khẩu, vận chuyển, … phục vụ cho nhà xưởng, kho bãi, công trình xây dựng, khai thác, … 
 
ứng dụng của pa lăng xích điện

Trên đây là tất tần tật các thông tin cơ bản về pa lăng xích điện di chuyển. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm của mẫu mã và thương hiệu khác nhau khiến người tiêu dùng đứng trước nhiều luồng thông tin gây hoang mang cho người tiêu dùng. Nếu bạn cần biết thêm thông tin chi tiết về bất kỳ sản phẩm nào hãy liên hệ ngay với siêu thị Hải Minh - đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị chính hãng với gần 10 năm kinh nghiệm để được tư vấn mua hàng miễn phí và giao hàng tận nơi bạn nhé!

Thông tin khác

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Palang Nhật luôn được ưa chuộng, một trong số đó phải kể đến thương hiệu Nitto. Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?
Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng lắc tay được sử dụng phổ biến hiện nay nhất là tại các bến cảng, công trình xây dựng, xưởng lắp đặt chế tạo, các khu khai thác, bốc dở hàng hoá,…..
Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Sự góp mặt của pa lăng đã giúp khâu di chuyển, nâng hạ vật nặng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để thiết bị này có thể hoạt động hiệu quả nhất tuyệt đối không thể bỏ qua khâu bảo dưỡng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email