Nên Mua Pa Lăng Xích Điện Hay Pa Lăng Cáp Điện?

Công việc của bạn là gì và nó phù hợp với loại thiết bị nào? Nếu bạn chưa thể đưa ra một câu trả lời phù hợp thì hãy theo dõi bài viết sau đây để biết khi nào nên sử dụng pa lăng xích điện và pa lăng cáp điện nhé!

Pa lăng xích điện hay palang cáp điện là 2 thiết bị được sử dụng phổ biến ở các công trình xây dựng, khu công nghiệp, bến bãi, cảng biển, …Mỗi sản phẩm đều có các đặc tính nổi bật riêng phù hợp với từng tính chất công việc khác nhau. Công việc của bạn là gì và nó phù hợp với loại thiết bị nào? Nếu bạn chưa thể đưa ra một câu trả lời phù hợp thì hãy theo dõi bài viết sau đây để biết khi nào nên mua pa lăng xích điện hay pa lăng cáp điện nhé!

 
nên mua pa lăng xích điện hay pa lăng cáp điện

Pa lang xích điện là gì?

Palang xích điện là thiết bị hoạt động bằng năng lượng điện giúp người dùng nâng hạ, di chuyển vật một cách nhanh chóng, không tốn sức và cực kỳ chuẩn xác. Hiện nay trên thị trường dòng pa lang xich dien được chia thành palang xich dien cố định (có móc treo cố định vị trí đặt máy) và pa lang di chuyển (thay móc treo thành con chạy di chuyển trên khung dầm cầu trục). 

pa lăng xích điện
 

- Ưu điểm nổi bật:
  • Dễ dàng sử dụng, nâng hạ được các hàng hóa rất nặng
  • Giá thành rẻ hơn so với các thiết bị nâng hạ khác có cùng tải trọng nên được nhiều người dùng ưa chuộng
  • Hỗ trợ điều khiển từ xa an toàn người dùng với tay cầm tay điều khiển
  • Máy có độ bền cao, đảm bảo chất lượng và tính kinh tế cho các chủ thầu, nhà kho, nhà xưởng, …

Palang cáp điện là gì?

Cùng là dòng sản phẩm Palang điện, palang cáp điện cũng sử dụng năng lượng điện để vận hành máy, chuyên sử dụng trong các khu công nghiệp, công trình lớn. Thay vì dùng dây xích, thiết bị này dùng dây cáp được bện xoắn nhiều lớp cực kỳ chắc chắn, đáp ứng được nhu cầu cao và liên tục, nâng cao hiệu quả sản xuất.
 
pa lăng cáp điện

Ưu điểm nổi bật:
  • Nâng hạ được vật nặng lên tới 30 tấn
  • Vận chuyển dễ dàng và thuận lợi hơn nhờ công suất lớn
  • Tốc độ nâng hạ nhanh
  • Hiệu suất hoạt động có thể đạt tới 100% hoặc hơn mà vẫn đảm bảo an toàn
  • Thiết kế thông minh hạn chế các rắc rối dễ gặp phải khi làm việc như dây không bị rối hay chồng lên nhau,

So sánh tính năng của palang xích điện và palang cáp điện

Cả 2 thiết bị đều có những ưu và nhược điểm riêng phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau. Dưới đây là bảng so sánh đơn giản và cô đọng nhất về 2 sản phẩm giúp quý khách hàng dễ nắm bắt.
 
Tiêu chí  Pa lăng xích điện Pa lăng cáp điện
Thiết kế Sử dụng dây xích đúc đặc cao cấp, có độ bền cao Sử dụng dây cáp thép được hình thành từ các sợi thép nhỏ bện xoắn chặt lại với nhau cực kỳ chắc chắn
Hình thức hoạt động Tính linh hoạt cao hơn bởi có 2 hình thức là cố định và di chuyển Chỉ có palang cáp điện di chuyển
Điện áp Có 2 mức điện áp hoạt động là 1 pha 220V và 3 pha 380V nên có thể sử dụng cho dân dụng trong gia đình và dùng trong các khu công nghiệp, xưởng lớn Mức điện áp 380V được sử dụng phổ biến nên hầu như chỉ dùng trong các khu công nghiệp, xưởng sản xuất, bến bãi lớn
Tốc độ Tốc độ chậm hơn Dây cáp trơn giúp dễ dàng cuốn nhả mà không lo vấn đề dây bị rối hay chồng lên nhau. Bên cạnh đó, nhờ công suất mạnh mẽ nên tốc độ nâng hạ cũng nhanh hơn
Chiều cao nâng hạ 3m - 6m. Có thể thay đổi chiều cao nâng hạ nhưng cần nhờ người có chuyên môn tốt, tay nghề cao thay giúp 6m - 30m
Độ ổn định vận hành ổn định nhưng không được êm ái bằng dòng cáp điện Ổn định và êm ái hơn
Hiệu suất hoạt động khoảng 70% Có thể lên đến 100% hoặc hơn
Độ bền Tuổi thọ cao hơn Tuổi thọ thấp hơn
Giá thành Thấp hơn Cao hơn
Trên đây là những thông tin tổng qua nhất về 2 dòng palang xích điện và cáp điện gửi tới quý khách hàng đang tìm hiểu về các dòng sản phẩm này. Nếu bạn có bất gì thắc mắc, phản biện hay cần được hỗ trợ thêm thì hãy để lại comment hoặc liên hệ ngay với Huongdansudung.com.vn để được tư vấn miễn phí quý khách nhé!

Thông tin khác

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Palang Nhật luôn được ưa chuộng, một trong số đó phải kể đến thương hiệu Nitto. Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?
Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng lắc tay được sử dụng phổ biến hiện nay nhất là tại các bến cảng, công trình xây dựng, xưởng lắp đặt chế tạo, các khu khai thác, bốc dở hàng hoá,…..
Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Sự góp mặt của pa lăng đã giúp khâu di chuyển, nâng hạ vật nặng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để thiết bị này có thể hoạt động hiệu quả nhất tuyệt đối không thể bỏ qua khâu bảo dưỡng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email