Những lỗi thường gặp khi sử dụng đèn bắt muỗi?

Lỗi thường gặp ở đèn bắt muỗi, sử dụng đèn bắt muỗi hiệu quả mang lại hiệu quả cao. Tham khảo thông tin bài viết dưới đây của Hải Minh để khắc phục các lỗi thường gặp ở thiết bị bắt muỗi.

Đèn bắt muỗi, côn trùng được đánh giá là giải pháp hiệu quả giúp giảm thiểu muỗi hay các loại côn trùng có hại trong nhà. Các mẫu đèn đuổi bắt hiện nay được thiết kế sử dụng với một tuổi thọ nhất định và có độ bền. Tuy nhiên, do nhiều lý do khác nhau mà trong quá trình sử dụng, người dùng có thể gặp phải một số lỗi hỏng cơ bản. Vậy đó là những lỗi hỏng gì? Mời bạn cùng Hải Minh tìm hiểu trong bài viết Những lỗi thường gặp khi sử dụng đèn bắt muỗi? dưới đây.


Video giới thiệu model đèn bắt muỗi chất lượng giá tốt 

Đèn đuổi bắt muỗi hoạt động như thế nào?

Đèn diệt côn trùng hay đèn đuổi bắt muỗi là thiết bị được thiết kế có thể phát ra ánh sáng thu hút các loại côn trùng hay muỗi và tiêu diệt chúng nhưng không sử dụng hóa chất độc hải, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng. Sản phẩm có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm hai bộ phận là đèn màu giữ chức năng thu hút muỗi, lưới điện dùng để tiêu diệt muỗi.

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại mẫu mã đèn, người dùng có thể tùy vào nhu cầu và túi tiền mà lựa chọn sản phẩm phù hợp. Đèn có hai dòng chính là đèn bắt diệt muỗi bằng lưới điện và đèn bắt diệt muỗi bằng quạt hút.

Những lỗi thường gặp khi sử dụng đèn bắt muỗi?

Chắc hẳn bất cứ ai khi mua và sử dụng đèn đều mong muốn thiết bị đạt độ bền, hiệu quả sử dụng tốt nhất, đặc biệt là hạn chế thay thế sửa chữa. Thế nhưng, do nhiều nguyên nhân khác nhau mà trong quá trình sử dụng không tránh khỏi gặp phải những lỗi hỏng từ đơn giản đến phức tạp. Hải Minh sẽ liệt kê một số lỗi cơ bản nhất để bạn có thể tham khảo:

- Bóng đèn bị cháy hỏng:
Dù tuổi thọ bóng đèn diệt côn trùng cao, tuy nhiên khi sử dụng cũng không thể tránh khỏi việc chập cháy. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này có thể do bị nóng bóng vì cắm đèn dùng liên tục, bật tắt liên tục hay dùng nguồn điện không ổn định.

 

Những lỗi thường gặp khi sử dụng đèn bắt muỗi?
Máy bắt muỗi thiết kế đơn giản mang lại hiệu quả cao

Việc thay thế bóng đèn rất đơn giản bạn chỉ cần tìm mua bóng phù hợp và tiến hành thay bóng mới là đã có thể khắc phục vấn đề.

- Đèn cắm nhưng không sáng:
Ngoài lỗi bóng hỏng thì đây cũng sự cố thường hay gặp khi sử dụng loại đèn bắt côn trùng chuyên dụng này. Nguyên nhân dẫn đến lỗi hỏng có thể do bị sốc điện dẫn đến nổ tụ hay cháy diode hoặc cầu chì. Để khắc phục bạn nên cần thay tụ, diode hay cầu chì mới. Có thể tự khắc phục nếu bạn biết về kỹ thuật hoặc liên hệ dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để được khắc phục.
- Dây điện bị hở mạch hoặc bị đứt:
Cũng không ít trường hợp đèn không sáng, không dùng được vì dây nguồn của đèn bị đứt. Nên thay mới dây hoàn toàn khi bị đứt hoặc sửa chữa ngay nếu bị hở mạch để đảm bảo dùng an toàn hơn và có thể sử dụng được đèn.

Những lưu ý cần biết để sử dụng đèn đuổi bắt muỗi hiệu quả hơn

Để sử dụng đèn đuổi bắt muỗi đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên lưu ý qua một vài vấn đề như sau:
- Nên tắt hết các nguồn sáng khác khi mở đèn để tập trung ánh vào ánh sáng tím của đèn.
- Đặt đèn ở những vị trí có góc khuất như góc nhà bếp, nhà kho.
- Nên đặt đèn ở vị trí với độ cao từ 1-2m so với mặt đất. Đây là độ cao thích hợp để giúp ánh sáng của đèn được tỏa ra xa hơn và đây cũng là độ cao mà muỗi vẫn hay hoạt động.

Những lỗi thường gặp khi sử dụng đèn bắt muỗi?
Bảo dưỡng đèn đuỗi muỗi sau một thời gian sử dụng 

Ngoài ra muốn sử dụng đèn được bền và lâu dài bạn nên bảo quản đèn ở những vị trí khô ráo, tránh để nước vào đèn gây chập cháy hư hỏng. Tiến hành vệ sinh đèn thường xuyên sau một thời gian sử dụng. 

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ tham khảo được một số lỗi hỏng khi sử dụng đèn đuổi muỗi để có biện pháp xử lý thích hợp nếu gặp phải cũng như sử dụng đèn được tốt hơn.
Liên hệ nhanh hotline 0932 196 898 - 0962 714 680 để được hỗ trợ tư vấn và mua hàng nhanh nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân viên tận tâm, có chuyên môn đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. 

Thông tin khác

Đèn diệt côn trùng cho xưởng chế biến chanh dây, sầu riêng

Đèn diệt côn trùng cho xưởng chế biến chanh dây, sầu riêng

Các xưởng chế biến chanh dây, sầu riêng hiện nay đang tìm kiếm các loại đèn diệt côn trùng để lắp đặt tránh bị côn trùng làm ảnh hưởng đến thành phẩm, quá trình chế biến, đóng gói đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tác hại của ruồi và cách diệt ruồi đơn giản, nhanh chóng

Tác hại của ruồi và cách diệt ruồi đơn giản, nhanh chóng

Ruồi là loại côn trùng thường xuyên xuất hiện trong đời sống con người, nếu không cẩn thận chúng có thể gây nên các vấn đề về sức khoẻ cho con người. Cùng xem ngay về tác hại của nó cũng như cách xử lý hiệu quả côn trùng này cùng huongdansudung.com.vn nhé.
Đèn bắt muỗi tốt nhất 2023

Đèn bắt muỗi tốt nhất 2023

Đèn bắt muỗi nhờ khả năng tiêu diệt muỗi, côn trùng hiệu quả nên rất được ưa chuộng hiện nay. Thiết bị không sử dụng hoá chất, đảm bảo an toàn và thân thiện với người dùng.
Đánh giá đèn diệt côn trùng Navilight - giá chỉ từ 700K

Đánh giá đèn diệt côn trùng Navilight - giá chỉ từ 700K

Đèn diệt côn trùng Navilight chất lượng được sử dụng nhiều tại các hộ gia đình, quán ăn, nhà hàng, cơ sở sản xuất... giá cạnh tranh chỉ từ 700k. Xem bài đánh giá dưới đây để có thêm thông tin hữu ích nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email