Nguyên lý hoạt động của đồng hồ đo thứ tự pha kyoritsu 8031 như thế nào?

Đồng hồ đo thứ tự pha kyoritsu 8031 được sản xuất bởi hãng Kyoritsu của Nhật.

Đồng hồ đo thứ tự pha kyoritsu 8031 được sản xuất bởi hãng Kyoritsu của Nhật. Thiết bị có thiết kế nhỏ gọn dùng để xác định, hướng dẫn nhận biết thứ tự các pha trong hệ thống ba pha. Nguyên lý vận hành của thiết bị đo trình tự pha khá đơn giản, cách sử dụng cũng không hề phức tạp nên người dùng dễ dàng hơn khi sử dụng máy.

Tìm hiểu về đồng hồ đo thứ tự pha kyoritsu 8031

Máy đo thứ tự pha hay đồng hồ đo thứ tự pha kyoritsu 8031 giúp xác định chính xác thứ tự pha điện gồm chiều quay động cơ thuận, nghịch...), hoặc được dùng để phân biệt thứ tự pha điện để lắp đặt cao thấp áp, các bộ bảo vệ lệch pha, bảo vệ quá tải. Sử dụng máy để kiểm tra thứ tự pha đơn giản, dễ dàng.

máy đo thứ tự pha Kyoristu 8031

Tính năng:

  • Kiểm tra thứ tự pha điện L1, L2, L3 (R,S,T) thông qua ba đèn led đảm bảo nối dây đúng.

  • Kiểm tra L1, L2, L3 nối đúng vào ba pha của motor.

Ứng dụng của đồng hồ đo thứ tự pha kyoritsu 8031:

  • Giúp kiểm tra thứ tự pha cũng giám sát thứ tự pha.

  • Kiểm tra chiều quay của động cơ.

  • Bảo trì, lắp đặt motor

    máy đo thứ tự pha Kyoristu 8031

Nguyên lý hoạt động của đồng hồ đo thứ tự pha kyoritsu 8031

Như bạn đã biết, may do thu tu pha được dùng để phát hiện trình tự pha trong cách mạch điện ba pha, các chỉ thị trình tự pha khác nhau. Nguyên lý hoạt động của thiết bị như sau:

  • Đối với các chỉ số trình tự pha kiểu xoay:

Máy hoạt động theo nguyên tắc động cơ cảm ứng, nguyên lý hoạt động tương tự như với động cơ ba pha, nên tìm hiểu rõ hoạt động của động cơ ba pha là có thể hiểu rõ được về chỉ số trình tự pha kiểu xoay.

Đối với động cơ 3 pha cần cung cấp điện 3 pha, nguồn 3 pha phải được cung cấp dãy cụ thể. Khi cung cấp dãy cụ thể động cơ sẽ xoay theo chiều kim đồng hồ, chuỗi cung cấp pha bị đảo ngược động cơ sẽ quay ngược chiều kim đồng hồ. Khi cung cấp 3 pha cho cuộn dây, cuộn dây sẽ tạo từ trường quay. Sau đó, từ trường quay tạo ra EDF EMF trong đĩa nhôm để xoay.

EMF tạo dòng xoáy trên đĩa nhôm, do sự tượng tác giữa dòng xoáy và từ trường quay mô men xoắn được tạo ra để làm đĩa nhôm xoay. Đĩa quay theo đúng chiều kim đồng hồ thì là trình tự của dãy được cung cấp ( trình tự pha), đĩa xoay ngược lại cho biết đã có sự thay đổi trong trình tự pha.

  • Chỉ thị pha tĩnh:

Nếu trình tự pha đúng đèn led B sẽ sáng hơn đèn led A và ngược lại khi trình tự pha bị ngược đèn A sẽ phát sáng hơn đèn B.

Trên đây là thông tin về nguyên lý hoạt động của máy đo thứ tự pha Kyoristu 8031 cũng như tổng hợp về nguyên lý hoạt động cơ bản của thiết bị. Nếu bạn có những thắc mắc khi sử dụng sản phẩm hãy vui lòng liên hệ đến Hotline 0902.787.139 - 0932.196.898 - 0909.722.139, Hải Minh sẽ nhanh chóng giải đáp những thắc mắc của bạn!

Thông tin khác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f luôn là một trong những mẫu thiết bị đo thứ tự pha không chỉ đảm bảo đo pha chính xác mà còn đảm bảo chất lượng luôn ưu việt, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email