Nên mua máy đo độ ẩm gỗ chạy bằng pin hay trường điện từ?

Với một máy đo độ ẩm gỗ, bạn sẽ không bao giờ phải băn khoăn liệu gỗ mà bạn đã mua quá ướt hay quá khô. Bạn có thể biết được cây gỗ thông khô mà bạn vừa mua đã được sấy khô tới 9% độ ẩm (khoảng độ ẩm cho gỗ cần cho các dự án trong nhà) hoặc 19% (gỗ xây dựng). Hiểu biết độ ẩm (MC) của gỗ của bạn sẽ giúp bạn xác định khi nào gỗ đủ bền để sử dụng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có máy đo độ ẩm chạy bằng pin và trường điện từ. Bạn nên chọn loại máy nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Máy đo độ ẩm gỗ

Máy đo độ ẩm chạy bằng pin và máy đo độ ẩm gỗ chạy bằng trường điện từ

Hiện nay, có hai loại máy đo độ ẩm trên thị trường là máy đo độ ẩm chạy bằng pin và trường điện từ. Cả hai loại máy đo độ ẩm này đều đo lường hiệu quả của độ ẩm trên dòng điện (pin) hoặc trường điện từ (pinless) để xác định độ ẩm (MC) của gỗ.

Ưu điểm của máy đo độ ẩm gỗ chạy bằng pin là nó có thể nhanh chóng đo độ ẩm gỗ mà không cần đặt lỗ trong gỗ. Bạn thậm chí có thể mang nó đến rừng để kiểm tra gỗ trước khi mua. Điều khác biệt về máy đo độ ẩm chạy bằng trường điện từ là tấm cảm biến phải được tiếp xúc tốt với gỗ để đọc chính xác.

Máy đo độ ẩm gỗ

Máy đo độ ẩm gỗ chạy bằng trường điện từ có thể đọc độ ẩm gỗ dù gỗ có hình dạng, kích thước hay mức độ gồ ghề. Đồng hồ đo độ ẩm cũng cho phép bạn sử dụng đầu dò từ xa.

Nếu bạn sấy khô gỗ của riêng bạn, các đầu dò có thể được để lại trong một bảng mẫu trong stack để theo dõi gỗ khi nó khô. Hơn nữa, máy đo độ ẩm bằng pin có thể đọc trên cạnh của một bảng xếp chồng lên nhau để làm khô. 

Máy đo độ ẩm gỗ

Máy đo độ ẩm của gỗ chạy bằng pin thường nhạy hơn với các biến thể nhiệt độ hơn máy đo độ ẩm chạy bằng trường điện từ. Đó là lý do tại sao đồng hồ đo độ ẩm bằng pin thường đi kèm với biểu đồ điều chỉnh nhiệt độ.

Bốn loại hiển thị có sẵn trên máy đo độ ẩm gỗ chạy bằng pin và trường điện từ. Trong đó máy đo độ ẩm gỗ có màn hình LED kỹ thuật số và LCD thường hiển thị thông tin tốt nhất. Các mô hình LCD hiển thị giá trị độ ẩm trên một màn hình nhỏ. Màn hình hiển thị này rất dễ đọc khi trời nắng mặt trời nhưng lại khó đọc trong ánh sáng mờ. Các mô hình LED bật lên khi thiết lập độ ẩm thích hợp được quay số trên đồng hồ. Với đèn LED kỹ thuật số, các con số tự sáng lên. Một đèn LED kỹ thuật số rất dễ đọc trong ánh sáng mờ của kho chứa, nhưng khó nhìn thấy dưới ánh nắng mặt trời.

Máy đo độ ẩm gỗ

Bạn nên mua máy đo độ ẩm chạy pin hay trường điện từ?

Đó là câu hỏi đầu tiên mà mọi người đặt ra khi mua một đồng hồ đo độ ẩm. Câu hỏi được trả lời tốt nhất bằng cách xác định những gì bạn muốn có ở một máy đo độ ẩm gỗ. Nếu bạn có xu hướng mua máy đo độ ẩm gỗ không gây tác động lên bề mặt và những lỗ hổng trong gỗ đắt tiền, thì một đồng hồ bằng trường điện từ có lẽ là cách tốt nhất của bạn.

Nếu bạn mua gỗ thô, làm khô gỗ của bạn, sử dụng gỗ dày hơn 2 inch hoặc có một điểm yếu cho các đống gỗ thô phát hiện trong một số chuồng cũ, một máy đo độ ẩm gỗ chạy bằng trường điện từ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. 

Với những tính năng và đặc điểm của mỗi loại và yêu cầu công việc của mình, bạn có thể chọn cho mình một máy đo độ ẩm chính hãng phù hợp.

Hải Minh giới thiệu 3 model máy đo độ ẩm bán chạy nhất năm 2017

1/ Máy đo độ ẩm gỗ TigerDirect HMMD814

  • Chức năng 4 kim dò

  • màn hình LCD

  • Phạm vi đo: 5% ~ 40%

    Máy đo độ ẩm gỗ TigerDirect HMMD814

  • Độ chính xác: 1%

  • Có thể lưu giữ giá trị

  • Pin: pin 9V một

  • Sử dụng Điện năng thấp và chỉ có thể chọn trong

  • 2pins cảm biến hoặc 4pins cảm biến.

  • Có thể thay đổi các đầu kim

  • Kích thước: 130Lx64Wx32H

  • Sản xuất theo dây chuyển công nghệ TigerDirect Mỹ ( USA )

2/ Máy đo độ ẩm gỗ và vật liệu xây dựng MC-160SA

Tính năng nổi trội của sản phẩm:

  • Đo bằng phương pháp điện dung, không phá hủy mẫu

  • Cảm biến vào bên trong vật liệu 50mm

  • Máy gọn nhẹ , dễ dàng sử dụng bằng cách đặt đầu cảm biến lên bề mặt muốn đo độ ẩm với góc nghiêng 40 độ

  • Đo được hơn 400 loại gỗ khác nhau bằng tỷ trọng gỗ và các loại vật liêu xây dựng

  • Xác định độ ẩm nhanh

    Máy đo độ ẩm gỗ và vật liệu xây dựng MC-160SA

  • Sản xuất tại Đức cho độ bền và độ ổn định cao trong thời gian dài sử dụng

  • Màn hình LCD to , cho chỉ số rõ ràng

  • Đèn nền giúp người dùng sử dụng trong điều kiện ánh sáng kém

  • Cung cấp kết quả độ ẩm tức thì

  • Độ chính xác cao

Máy đo độ ẩm vật liệu Exotek MC-160SA là một sản phẩm lý tưởng cho nghành xây dựng, sản xuất, mua bán đồ gỗ,....

3/ Máy đo độ ẩm mùn cưa, gỗ dâm Exotek MC-460

Tính năng của máy:

  • Đo bằng phương pháp điện trở

  • Trả kết quả nhanh chóng và chính xác

  • Thiết kế cầm tay nhỏ gọn, dễ mang đi

  • Dễ sử dụng và an toàn cho người dùng.

  • Màn hình hiển thị LCD nhìn rõ hơn.

    Máy đo độ ẩm mùn cưa, gỗ dâm Exotek MC-460

Ngay khi có nhu cầu sử dụng may do do am go, bạn có thể liên hệ với Siêu thị Hải Minh để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

>> Xem thêm:
Làm thế nào để tính độ ẩm với máy đo độ ẩm một cách chuẩn xác và nhanh chóng?
Top 5 máy đo độ ẩm gỗ tốt nhất cho bạn chỉ với tầm giá 1.350.000 VNĐ
Đánh giá của người dùng về máy đo độ ẩm gỗ Wagner MMC220

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email