Làm thế nào để đo chuẩn xác độ ẩm của vật liệu? Vài model chất lượng nên mua

Máy đo độ ẩm thiết bị xác định chuẩn xác độ ẩm của nhiều nguyên vật liệu khác nhau. Vậy nên mua model nào đảm bảo chất lượng? giá phải chăng? cùng Hải Minh tìm hiểu nhanh bài viết dưới đây.

Theo dõi sát sao thông số độ ẩm của vật liệu là bước quan trọng trong bảo quản cũng như sản xuất. Tuy nhiên theo dõi sao cho chính xác thì không phải ai cũng biết. Chỉ bằng cảm nhận của các giác quan cơ thể thì chưa đủ.

Hiện nay chúng ta còn có các máy đo độ ẩm chuyên dụng cho nhiều vật liệu khác nhau một cách nhanh chóng và chính xác.

1. Máy đo độ ẩm vật liệu chính xác đến mức nào?

Có rất nhiều máy đo độ ẩm vật liệu khác nhau trên thị trường. Người dùng có thể chọn máy để đo độ ẩm cho gỗ, bê tông, giấy, vải, cỏ, rơm...và các vật liệu tương tự như trên.

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà các hãng sẽ cho ra đời những máy đo có độ chính xác và độ phân giải khác nhau. Những công việc không đòi hỏi sự chính xác chi li thì người dùng có thể chọn các máy giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Đối với công việc ở quy mô lớn hay các kho bảo quản, phân xưởng sản xuất lớn, người dùng nên ưu tiên máy đo có độ phân giải càng chi tiết, độ chính xác càng cao càng tốt, kèm theo vật liệu chế tác bền bỉ để sử dụng lâu dài.

Làm thế nào để đo chuẩn xác độ ẩm của vật liệu? Vài model chất lượng nên mua
Thiết bị đo độ ẩm xác định độ ẩm của nhiều nguyên vật liệu dễ dàng 

Xem thêm: 
==> Mẹo hay sử dụng máy đo độ ẩm an toàn, hiệu quả?
==>
Làm thế nào để chọn được máy đo độ ẩm chất lượng?

2. Gợi ý các model máy đo độ ẩm vật liệu chuẩn chỉnh

2.1. Máy đo độ ẩm gỗ và vật liệu xây dựng LaserLiner 082.015A

Sản phẩm có xuất xứ từ hãng LaserLiner - Đức, chuyên đo độ ẩm cho gỗ và các vật liệu khác như: bê tông bọt, bê tông (C12 / 15, C20 / 25, C30 / 37), láng nền xi măng, anhydrit láng nền, cát trắng phấn, thạch cao. Máy có hai khoảng đo với độ chính xác khác nhau. Tại khoảng 0 - 30%, máy cho độ chính xác ± 1%; tại khoảng đo 30-60%, máy cho độ chính xác  ± 2%.

Đây là dòng máy nhỏ gọn, đánh mạnh vào sự tiện lợi, nhanh chóng và giá bán phải chăng. Mức giá bán ra hiện tại khoảng 1.5 triệu đồng kèm theo bảo hành chính hãng 6 tháng (Giá bán có thể thay đổi tuỳ thời điểm thị trường). 

2.2. Máy đo độ ẩm giấy TigerDirect HMMD916

Dụng cụ đo độ ẩm kỹ thuật số thông minh có thể đo độ ẩm cho giấy carton, giấy viết, bản đồng giấy, giấy in báo. Khoảng đo rộng 2 - 40% và độ chính xác ±0.5%. TigerDirect HMMD916 được sản xuất theo dây chuyền công nghệ M&MPro của Mỹ, đảm bảo độ chính xác cao và bền bỉ dài lâu theo thời gian.

Thiết kế máy nhỏ gọn, dễ thao tác. Màn hình LCD hiển thị rõ, trực quan, hỗ trợ ghi nhớ thông số đo. Máy chính hãng được bán ra với mức giá khoảng 3.3 triệu đồng (Giá bán có thể thay đổi tuỳ thời điểm thị trường). 

Máy đo độ ẩm giấy TigerDirect HMMD916

TigerDirect HMMD916 đo độ ẩm của giấy chuẩn xác 

2.3. Máy đo độ ẩm sợi TigerDirect HMMC7806

TigerDirect HMMC7806 có thể đo độ ẩm cho các chất liệu bông, cotton, sợi vải, sợi tổng hợp. Máy có khả năng phân giải chi tiết từng 0.1%. Khoảng đo của máy dao động 0 - 50% tại nhiệt độ 10 - 60 độ C. Độ chính xác của máy nằm ở mức ±0.5%.

Với mức giá khoảng 4.5 triệu đồng (Giá bán có thể thay đổi tuỳ thời điểm thị trường) thì đây là chiếc máy rất đáng để đầu tư. Lý do thứ nhất là độ phân giải chi li và độ chính xác cao nhờ vào công nghệ của Mỹ. Kế đến là máy có ngoại hình nhỏ gọn và dễ thao tác, sử dụng mọi lúc mọi nơi rất tiện lợi. Vật liệu sản xuất cao cấp, bền bỉ trong thời gian dài.


Video chi tiết về sản phẩm TigerDirect HMMC7806

Trên đây là một số model máy đo độ ẩm cho nhiều vật liệu khác nhau. Để được tư vấn nhiều mẫu mã hơn, chi tiết thông tin hơn, khách hàng có thể đến trực tiếp các cửa hàng của siêu thị chính hãng Hải Minh hoặc gọi qua hotline 0932196898 - 0918486458 để được hỗ trợ nhanh nhất, mua hàng với giá bán tốt nhất.

Hy vọng bài viết ”Làm thế nào để đo chuẩn xác độ ẩm của vật liệu? Vài model chất lượng nên mua” trên đây của chúng tôi mang lại lựa chọn tốt hơn đến bạn. 

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email