Lỗi thường gặp khi sử dụng máy đo độ ẩm mini?

Lỗi thường gặp khi sử dụng máy đo độ ẩm mini? cùng Hải Minh tìm hiểu nhanh qua bài viết dưới đây để sử dụng sản phẩm một cách tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Sử dụng máy đo độ ẩm giúp kiểm tra được độ ẩm của môi trường, độ ẩm của gỗ hay ngũ cốc hoặc vải bông, sợi diệt, vật liệu xây dựng…một cách chính xác, nhanh chóng, để bảo quản chúng được tốt hơn hoặc có các biện pháp bảo vệ. Trong quá trình sử dụng máy không tránh khỏi những lỗi hỏng thường gặp, đó là những vấn đề lỗi nào, cùng tìm hiểu bài viết Lỗi thường gặp khi sử dụng máy đo độ ẩm mini? dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

1. Vài lỗi thường gặp ở máy đo độ ẩm mini?

Nguyên do dẫn đến phát sinh lỗi hỏng trong quá trình sử dụng may do do am rất nhiều, dưới đây là những lỗi hỏng thường gặp khi sử dụng mà Hải Minh liệt kê để bạn có thể tham khảo qua: 

Lỗi thường gặp khi sử dụng máy đo độ ẩm mini?
Máy đo độ ẩm giá cạnh tranh tại Hải Minh 

- Máy đột ngột tắt nguồn khi đang hoạt động: Nếu đang dùng máy đột ngột tắt nguồn khi đang hoạt động mà không rõ nguyên do thì có thể lượng pin quá yếu. Do đó, để khắc phục bạn có thể thay nguồn pin khác, khởi động lại máy. 
Nếu máy vẫn mở bình thường thì có thể do nguồn pin quá yếu, nhưng nếu máy vẫn không hoạt động thì có thể do máy đã hư hỏng bộ phận bên trong.

- Kim đồng hồ quay liên tục, không chịu ngừng: Đối với một số mẫu máy kiểm tra độ ẩm đất  trong quá trình sử dụng có thể gặp phải tình trạng kim đồng hồ trên màn hình máy quay liên tục mà không chịu dừng thì nên xử lý theo cách sau: Tiến hành tháo ba vòng kim loại ra để làm vệ sinh. Sau đó lại dùng máy như bình thường.

- Không thể nhấn được nút đo: Lỗi này rất thường hay xảy ra và ở mẫu nào của máy đo xác định độ ẩm nào cũng xảy ra. Nguyên nhân có thể do nút bấm bị bám bụi, cát hay đất trong quá trình dùng. Để khắc phục bạn có thể dùng cọ để vệ sinh xung quanh nút bấm, đồng thời nhấn nút nhiều lần để hết bụi hoặc có thể dùng RP7 xịt vào bên trong kèm theo nhấn nút nhiều lần, để khoảng 10- 12 giờ là dùng được lại bình thường.

- Máy đo độ ẩm mini không hoạt động: Bạn làm rơi máy đo độ ẩm chính hãng từ trên cao nhiều lần, có lực tác động mạnh vào bên trong hay bị nhiễm ẩm do máy không được trang bị tính năng chống nước. Với lỗi hỏng này bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa chữa tại nơi bạn mua máy để được hướng dẫn biện pháp xử lý.

Lỗi thường gặp khi sử dụng máy đo độ ẩm mini?
Thiết bị xác định chính xác độ ẩm trong môi trường, nguyên vật liệu...

2. Những lưu ý cần biết trong quá trình dùng để tăng tuổi thọ cho máy đo

Để sử dụng máy được hiệu quả và chính xác cũng như bền bỉ và tăng tuổi thọ, khi vận hành bạn nên cần lưu ý qua một vài điểm như sau:
- Luôn thực hiện qua khâu vệ sinh sau mỗi lần đo trước khi cất vào hộp đựng để bảo quản thiết bị. Vệ sinh thật sạch sẽ và không bỏ qua mọi chi tiết.

- Nếu không sử dụng máy trong một thời gian dài, khuyên bạn nên bỏ pin ra để tránh tình trạng pin bị chảy nước làm ảnh hưởng đến thiết bị.

- Để có kết quả đo chính xác nhất, nếu máy có quy định phải hiệu chuẩn bạn nên thực hiện đúng theo yêu cầu.

- Khi máy báo hiệu nguồn năng lượng pin đang cạn kiệt dần, pin yếu, để tránh làm gián đoạn việc sử dụng thì nên thay pin mới.

- Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất dù thao tác sử dụng của loại thiết bị chuyên dụng này khá đơn giản và không quá phức tạp.

Trên đây là những tổng hợp về lỗi hỏng khi sử dụng thiết bị đo độ ẩm. Qua bài viết mong rằng bạn đã có thể biết được nguyên do cùng cách xử lý hiệu quả. Nếu cần mua máy đo độ ẩm vui lòng liên hệ, siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh sẽ tư vấn hỗ trợ bạn. Cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Thông tin liên hệ: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

==> Xem thêm: Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email