Các sự cố thường gặp khi sử dụng máy đo độ ẩm trong đất

Máy đo độ ẩm trong đất, cách khắc phục các sự cố thường gặp khi dùng máy đo độ ẩm đất đơn giản hỗ trợ người dùng hiệu quả và tốt nhất.


Khi sử dụng máy đo độ ẩm trong đất, vì nhiều lý do mà bạn sẽ gặp phải những sự cố lỗi hỏng. Hãy đọc bài viết để tham khảo và nắm được nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục để sớm giải quyết được mọi vấn đề. Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết!

Các mẫu máy đo để xác định độ ẩm trong đất sử dụng rất đơn giản và được sản xuất với chất lượng tốt. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng do một vài nguyên nhân khác nhau mà máy có thể gặp một vài lỗi hỏng làm ảnh hưởng đến việc sử dụng thiết bị.

Hãy cùng Hải Minh tìm hiểu ngay Các sự cố thường gặp khi sử dụng máy đo độ ẩm trong đất qua bài viết dưới đây nhé. 

 

Các sự cố thường gặp khi sử dụng máy đo độ ẩm trong đất
Máy đo độ ẩm đất cho kết quả nhanh chóng và chính xác 

Lỗi thường gặp ở máy đo độ ẩm đất 


Bị lỗi điện cực

Tại sao máy đo độ ẩm đất lại mắc phải lỗi điện cực này? Điện cực sử dụng trong một thời gian dài có thể bị khô, hỏng dẫn đến không đảm bảo được độ chính xác của kết quả đo, nghiêm trọng hơn là không thể đo được.

Biện pháp khắc phục cho tình trạng này là nên thay thế điện cực mới để giúp máy đo được hiệu quả và đảm bảo độ chính xác nhất cho kết quả đo. Ngoài ra, bạn có thể thử xử lý bằng cách ngâm điện cực trong dung dịch hay nước, để một vài giờ là máy có thể hoạt động bình thường. Tiến hành đo thử để kiểm tra máy đã khắc phục lỗi hay chưa.

Máy đo không hiển thị được kết quả, nhấp nháy trên màn hình

Nếu kết quả đo được không hiển thị trên màn hình rất có thể do bạn cắm lỏng và máy không tiến hành đo được hoặc thông số hiển thị trên màn hình nhưng nhấp nháy có thể do hết pin, pin lỏng.

Vấn đề này cũng không quá nghiêm trọng và bạn có thể khắc phục bằng cách kiểm tra lại pin đã được lắp đúng cực hay chưa hoặc pin hết chưa. Tháo ra và lắp lại theo đúng cực rồi tiến hành đo lại. Ngoài ra, khi đo nên cắm đầu đo thật chắc vào vị trí đất cần đo để không bị lỏng.

 

Các sự cố thường gặp khi sử dụng máy đo độ ẩm trong đất
Máy thiết kế nhỏ gọn dễ dàng di chuyển 

Không nhấn được nút chức năng trên máy

Nếu nút chức năng của máy đo độ ẩm của đất không nhấn được nguyên nhân gây ra có thể do trong quá trình đo hay khi bảo quản bụi bẩn, đất cát hay các dị vật khác bị mắc vào khe hở gây ra hiện tượng kẹt nút chức năng. Do đó bạn sẽ không thể nhấn được khi cần đo. Đây là lỗi cơ bản và xảy ra phổ biến khi sử dụng thiết bị.

Lỗi này cũng không quá nghiêm trọng và bạn cũng có thể tự khắc phục. Tiến hành kiểm tra vị trí dị vật bị kẹt và dùng đầu nhọn nhỏ cẩn thận lấy ra, nhấn nhiều lần để loại bỏ dị vật. Bên cạnh đó, khi sử dụng bạn nên dùng các phụ kiện như túi đựng để bảo vệ máy, vừa hạn chế bụi bẩn mắc kẹt vào vừa giúp máy không bị va đập khi bảo quản. Ngoài ra, nên thực hiện vệ sinh đầu cắm và toàn bộ máy đo sau khi sử dụng xong để tránh chúng lại bị kẹt trong nút chức năng.

Mối nối bị tắc nghẽn

Khi cắm trực tiếp đầu điện cực vào đất trong quá trình đo hoặc xoay chiều nhiều lần khiến cho cáp nối, 1 số điểm kết nối bị lỏng lẻo dẫn đến kết quả đo cuối cùng bị sai lệch, không đảm bảo độ tin cậy.

Trong trường hợp đất bám đầu dò của máy và gây tắc nghẽn mối nối, bạn không cần lau chùi mà hãy rửa sạch đầu điện cực bằng cách khuấy trong nước cất. Nếu vẫn chưa được sạch hãy ngâm điện cực của máy đo vào dung dịch vệ sinh chuyên dụng để giúp làm sạch các chất bẩn không thể tửa được với nước cất nhưng không ảnh hưởng đến điện cực.

 


Tham khảo thêm video giới thiệu model máy đo độ ẩm đất bán chạy 2020 


Trên đây là phần tổng hợp về các lỗi hỏng khi dùng may do do am dat. Hy vọng bạn có thể khắc phục vấn đề nếu gặp phải một trong các trường hợp lỗi trên. Nếu cần tư vấn về các dòng máy đo xác định độ ẩm cũng như cách dùng hiệu quả, hãy liên hệ hotline 0932 196 898 - 0962 714 680

Ngoài ra, Hải Minh còn cung cấp thêm các dòng máy đo độ ẩm giá rẻ khác như máy đo độ ẩm nông sản, máy đo độ ẩm gỗ, máy đo độ ẩm giấy…. sản phẩm chất lượng giá tốt nhất toàn quốc. 

 

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email