Làm thế nào để tính độ ẩm với máy đo độ ẩm một cách chuẩn xác và nhanh chóng?

Bài viết này sẽ giúp bạn tính hoặc đo độ ẩm tương đối bằng các thiết bị đo độ ẩm nhanh chóng và tiện ích hơn. Độ ẩm tương đối là ước tính mức độ bão hoà không khí bằng hơi nước. Cùng theo dõi bài viết sau với Hải Minh để hiểu rõ hơn về cách tính độ ẩm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn trong môi trường sản xuất và kinh doanh các mặt hàng.


A. Mua ngay một máy đo độ ẩm

1/ Cách đơn giản nhất để đo độ ẩm là mua một máy đo độ ẩm (Độ ẩm kế - Hygrometer). Độ ẩm kế đo độ ẩm từ 0% (khô) đến 100% (khi có thêm hơi ẩm đi ra khi lượng mưa hoặc sương mù. Độ ẩm tương đối (RH) có thể thay đổi trong suốt cả ngày. Không khí lạnh hơn giữ độ ẩm thấp hơn, do đó mức độ RH thường cao hơn vào ban đêm. Đó là lý do tại sao môi trường có điều hòa có khuynh hướng khô ráo.

Giá của thiết bị đo độ ẩm, cụ thể là độ ẩm kế có thể dao động từ rất rẻ, đến rất đắt. Tùy nhu cầu sử dụng mà khách hàng nên chọn mua cho phù hợp.

Bạn sẽ muốn mua máy đo độ ẩm giá cao hơn nếu bạn đang sử dụng nó để chăm sóc những thứ đắt tiền hoặc cần đọc chính xác hơn. Khi mua một máy đo độ ẩm, bạn sẽ nhận được những số đo độ ẩm mà bạn cần. Các nhà dự báo thời tiết, các nhà bảo tàng bảo tàng, người thu gom xi măng, chủ sở hữu thằn lằn nhiệt đới, các kỹ thuật viên làm việc trên hệ thống HVAC, người thu thanh acoustic, vật liệu xây dựng, xưởng gỗ,… muốn có một máy đo độ ẩm chất lượng cao để bảo vệ đầu tư của họ.

Ngay cả khi bạn vẫn ổn với độ ẩm không chính xác của một máy đo độ ẩm kế tiếp, có một vấn đề khác: các máy đo độ ẩm có thể phá vỡ, và bạn không thể nhận thấy. Ví dụ, nếu bạn đo độ ẩm trong tầng hầm, và bạn không bao giờ đi vào tầng hầm của bạn, một máy đo độ ẩm kế vỡ sẽ là một vấn đề.

Nếu bạn chỉ muốn đảm bảo rằng tầng hầm của bạn không ướt, hoặc phòng của ai đó thoải mái khi họ bị cảm lạnh, một may do do am gia re là lựa chọn tốt nhất hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề đó một cách nhanh chóng nhất.

Nếu bạn cần phải tạo ra một hệ thống mà máy tạo độ ẩm sẽ bật lên khi độ ẩm đạt đến một mức nhất định thì bạn cần có một chiếc máy kỹ thuật số.

Nhiều người chơi đàn ghita sẽ mua một máy đo độ ẩm gỗ tốt để nhằm đảm bảo độ ẩm ổn định cho các sản phẩm đàn ghita của họ.
B. Đo độ ẩm chính xác với máy đo độ ẩm kế

1/ Cách đơn giản nhất để kiểm tra độ ẩm chính xác của máy đo độ ẩm kế là kiểm tra một miếng vải ẩm. Đơn giản chỉ cần quấn một miếng ẩm xung quanh nó và để nó trong một vài giờ. Nó nên đọc ~ 95%.

Lưu ý rằng độ ẩm kế điện tử rẻ hơn, kiểm tra vải ẩm có thể làm cho số đo không chính xác trong nhiều giờ hoặc nhiều ngày sau đó. Thiết bị đo chất lượng cao hơn sẽ có thời gian rất ngắn cho kết quả đo chính xác.

2/ Một cách chính xác hơn để đo độ chính xác của độ ẩm kế (hoặc để giúp hiệu chỉnh độ chính xác) là "Kiểm tra muối" . Kiểm tra muối là chính xác hơn, nhưng không thích hợp cho các ứng dụng đòi hỏi nhiều nhất.

Đi theo túi ziplock và đặt may do do am vào túi, quay mặt lên. Sau đó, bạn sẽ lấy một nắp chai (nắp nhựa 2 lít hoạt động tốt) và đổ một số muối tiêu chuẩn vào nắp. Tiếp theo bạn sẽ thêm một lượng nhỏ nước cất, cho đến khi muối là sự nhất quán của tuyết rơi. Đóng túi rất chặt. Sau 12 giờ, đọc 75%.

Nếu số đo trên độ ẩm kế của bạn là 80%, có nghĩa là nó được định cỡ 5% quá cao. Bạn có thể phải mất nhiều lần đọc để xác nhận rằng nó là chính xác.

3/ Đối với các ứng dụng tiên tiến, bạn có thể sử dụng các bài kiểm tra muối với các yếu tố liên quan khác, mỗi trong số đó đã đọc riêng của họ.

Ví dụ, bạn cũng có thể sử dụng Magnesium Chloride và Lithium Chloride thay vì Salt Table (Sodium Chloride.). Magiê Chloride đạt cân bằng ở 33%, Lithium Chloride ở mức 11%. Các thành phần bổ sung được đề cập nên được sử dụng dựa trên kinh nghiệm của bạn với hóa học.
C. Sử dụng Dewcheck kèm theo máy đo độ ẩm


1/ Dewcheck là một thiết bị theo dõi nhiệt độ và độ ẩm tiên tiến cho các ứng dụng công nghiệp. Nó thường được sử dụng trong sơn và epoxy, để ngăn ngừa các vấn đề từ độ ẩm quá cao.

2/ Dewcheck đi kèm với một thiết bị USB, do đó, dữ liệu có thể dễ dàng xuất khẩu. Nó cũng có phần mềm phân tích.

3/ Trước khi sử dụng Dewcheck, bạn cần lập trình theo dung sai. Tùy thuộc vào đơn của bạn, chúng có thể khác.

Như vậy, với những thông tin hữu ích trên đây mà Siêu thị Hải Minh cung cấp, hy vọng đã giúp bạn phần nào biết được cách lấy độ ẩm chuẩn xác và tương đối hơn để có biện pháp bảo vệ vật dụng, sức khỏe của mình.

Siêu thị Hải Minh chúng tôi được biết đến là đơn vị chuyên cung cấp máy đo độ ẩm như máy đo độ ẩm gỗ, máy đo độ ẩm vật liệu xây dựng, máy đo độ ẩm cà phê,… với chất lượng cao, hàng chính hãng có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Và là nhà phân phối máy đo độ ẩm giá rẻ nhất thị trường cùng nhiều ưu đãi. Ngay khi có nhu cầu sử dụng thiết bị đo độ ẩm hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đặt mua nhanh nhất nhé!

>> Bài viết liên quan:
Top 5 máy đo độ ẩm gỗ tốt nhất cho bạn chỉ với tầm giá 1.350.000 VNĐ
Máy đo độ ẩm gỗ - Thiết bị đo độ ẩm không thể thiếu cho các thợ mộc!
Máy đo độ ẩm gỗ và vật liệu xây dựng Exotek MC-160SA công nghệ Đức

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email