Nên Chọn Máy Xay Giò Chả Hay Cối Giã Giò Hiện Nay

So với việc sử dụng cối giã giò hay thậm chí là những dòng máy lỗi thời từ trước kia thì việc sử dụng máy làm giò có ưu và nhược điểm gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích kĩ lưỡng hơn qua bài viết “Nên Chọn Máy Xay Giò Chả Hay Cối Giã Giò Hiện Nay” ngay sau đây nhé!
Có khá nhiều người dùng băn khoăn không biết nên có nên áp dụng máy xay giò chả vào việc sản xuất giò theo phương pháp truyền thống của gia đình hay không.
So với việc sử dụng cối giã giò hay thậm chí là những dòng máy lỗi thời từ trước kia thì việc sử dụng máy làm giò có ưu và nhược điểm gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích kĩ lưỡng hơn qua bài viết “Nên Chọn Máy Xay Giò Chả Hay Cối Giã Giò Hiện Nay” ngay sau đây nhé!
Nên Chọn Máy Xay Giò Chả Hay Cối Giã Giò Hiện Nay

Ưu Nhược Điểm Của Máy Xay Giò Và Cối Giã Giò Thủ Công

a. Ưu nhược điểm của máy làm giò chả

Nhìn chung, máy làm giò hiện nay có khá nhiều tính năng nổi bật mà chúng ta không thể nào bỏ qua điển hình như đơn giản, dễ sử dụng, công suất cao…
Đa số các dòng xay giò hiện nay, chất liệu làm nên máy bao gồm 2 loại inox chính đó là inox 304 và inox 201. Tùy từng bộ phận mà chúng ta sẽ sử dụng những chất liệu inox cho phù hợp.
Phần cối xay được làm từ 2 lớp inox ở giữa là ngăn chứa đá lạnh giảm nhiệt sinh ra trong quá trình xay. Bên trong sẽ có lưỡi dao 2 cánh, 3 cánh hay 4 cánh ( tùy từng máy sẽ có lưỡi dao thích hợp). Phía dưới nồi là motor làm 100% đồng nâng cao tuổi thọ cho thiết bị một cách đáng kể.
Nhìn chung dòng may xay gio cha được cấu tạo từ những bộ phận đơn giản không quá phức tạp hay cầu kì nên kể cả những người không có kinh nghiệm cũng đều có thể vận hành được.
Nhưng thiết bị cũng tồn tại một vài nhược điểm đó là:
- So với cối xay giò thì giá thành của sản phẩm sẽ cao hơn rất nhiều
- Phải có nguồn điện thì thiết bị mới có thể hoạt động và vận hành được
- Kích thước máy cũng khá nặng bởi được làm hoàn toàn từ inox

b. Ưu điểm của cối giã giò truyền thống

Chi phí đầu tư thấp, sử dụng đơn giản không quá cầu kì, không tốn nhiên liệu hoạt động và có thể sử dụng bất cứ khi nào kể cả không có nguồn điện.
Về nhược điểm thì chúng ta sẽ phải bỏ lượng lớn thời gian để làm việc mất khá nhiều công sức, thời gian năng suất thu được thấp. Thiết kế của cối giã giò cũng khá lớn, nặng và cồng kềnh nên trước khi giã phải chuẩn bị nhiều bước.

Vậy nên sử dụng máy xay giò hay là cối giã giò

Lợi ích khi sử dụng máy làm giò chả là gì? Việc sử dụng máy xay giò chả mang lại cực kì nhiều lợi ích khác nhau, chúng ta hãy cùng điểm qua nhé!

1. Sử dụng máy làm giò chả tiết kiệm thời gian


Lợi ích khi sử dụng máy làm giò chả
Thay vì phải bỏ ra vài tiếng đồng hồ để cho ra được một mẻ giò đảm bảo nhuyễn mịn thì chúng ta sẽ tiết kiệm được đến 50% thời gian làm việc khi sử dụng máy làm giò.
Chúng ta chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu như thịt, phụ gia, đá vào trong nồi xay và cung cấp nguồn điện cho thiết bị là được. Trung bình thời gian để cho ra một mẻ giò chỉ mất từ 3 đến 5 phút.

2. Máy làm giò inox đảm bảo an toàn thực phẩm

Với cối giã giò không có lắp đậy nên sẽ có khá nhiều bụi xung quanh môi trường bay vào làm ảnh hưởng tới chất lượng giò và không đảm bảo sạch sẽ.

3. Hạn chế được tỷ lệ chết giò

Việc chết giò là một hiện tượng mà bất kì nhà sản xuất nào cũng muốn né tránh và để giảm thiểu tình trạng này thì chúng ta cần phải có 1 khoang riêng để đựng đá giúp giảm bớt nhiệt sinh ra trong quá trình xay giò.

4. Sử dụng máy làm giò giúp gia tăng kinh tế đơn hàng

Việc sử dụng máy làm giò chả sẽ giúp chúng ta không phải lo lắng quá nhiều khi có đơn đặt hàng lớn. Bởi quá trình xay giò chỉ mất từ 3 đến 5 phút là có thể xong 1 mẻ giò.
Quan trọng hơn nữa là máy xay giò hiện nay có cực kì nhiều loại khác nhau từ dòng gia đình cho đến dòng công nghiệp nên chúng ta có thể thỏa sức để tham khảo và đưa ra cho mình những lựa chọn tối ưu nhất.
Chúng ta mua máy xay giò chả khi nhu cầu sản xuất hàng ngày lớn và có lượng tiêu thụ giò chả nhiều thì việc đầu tư thiết bị là điều nên làm.
Nhưng nếu chỉ dừng lại ở sử dụng trong gia đình thì không nhất thiết phải sử dụng máy xay giò gia đình mà vẫn có thể sử dụng cối giã giò được.
Hi vọng với những thông tin mà Huongdansudung.com.vn cung cấp trên đây đã giúp Quý khách hàng hiểu rõ hơn về 2 phương pháp làm giò truyền thống và hiện đại. Từ đó, có thể đưa ra cho mình những quyết định mua hàng đúng đắn nhất.

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email