Một số lưu ý để sử dụng máy hút chân không hiệu quả

Trước khi sử dụng máy hút chân không, bạn nên kiểm tra máy xem có dấu hiệu gì bất thường hay không? Hãy đảm bảo nguồn điện sử dụng cho máy được ổn định. Dây dẫn điện có đảm bảo hay không, có bị đứt, hở chỗ nào hay không. Bạn hãy luôn cẩn thận khi sử dụng các thiết bị điện nhé.
Máy hút chân không đang dần là thiết bị vô cùng quan trọng góp phần bảo quản thực phẩm được tốt hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để sử dụng máy được tốt nhất, bền bỉ nhất. Dưới đây là “Một số lưu ý để sử dụng máy hút chân không hiệu quả” mà bạn nên biết để máy có tuổi thọ lâu bền hơn.
lưu ý để sử dụng máy hút chân không hiệu quả

Những lưu ý khi sử dụng máy

Và dưới đây chính là những lưu ý bạn không thể bỏ qua trong quá trình sử dụng thiết bị này:

Xem hướng dẫn sử dụng

Đối với người dùng mới thì việc đọc hướng dẫn sử dụng là điều quan trọng và cần thiết để nắm rõ được quy trình sử dụng máy. Hãy luôn nhớ các thao tác sử dụng để đảm bảo an toàn, tránh những rủi ro không đáng có.

Kiểm tra tổng quan

Trước khi sử dụng, bạn nên kiểm tra máy xem có dấu hiệu gì bất thường hay không? Hãy đảm bảo nguồn điện sử dụng cho máy được ổn định. Dây dẫn điện có đảm bảo hay không, có bị đứt, hở chỗ nào hay không. Bạn hãy luôn cẩn thận khi sử dụng các thiết bị điện nhé.

Xử lý sơ qua các thực phẩm trước khi sử dụng

Để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm bạn cần sơ chế thực phẩm trước khi cho vào túi. Hãy rửa sạch thực phẩm cần hút chân không để bảo quản như thịt, tôm, cá, … sau đó để ráo nước rồi mới cho vào túi hút chân không. Làm như thế bạn sẽ bảo quản thực phẩm được lâu hơn.
Xử lý sơ qua các thực phẩm trước khi sử dụng

Hút các loại thực phẩm phù hợp

Tùy vào chức năng của máy hút chân không mà bạn hãy lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp. Tránh tình trạng hút chân không không như ý muốn thậm chí làm hỏng thiết bị. Nếu máy nhỏ mà thực phẩm lớn bạn có thể chia nhỏ thành nhiều túi để hút phù hợp với thiết bị.

Không để miệng túi dính nước

Trong quá trình hút chân không bạn cần lưu ý không được để miệng túi dính nước. Vì như thế sẽ làm miệng bao bị hở, không khí sẽ lọt vào bên trong làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm cần bảo quản.

Thời gian sử dụng

Không nên sử dụng máy quá lâu, liên tục trong thời gian dài mà không được nghỉ. Như thế sẽ làm nóng máy dẫn đến quá tải, chập cháy. Nếu sử dụng máy hút chân không gia đình bạn nên cho máy nghỉ sau vài lần hút chân không. Còn nếu sử dụng dòng máy công nghiệp thì bạn nên sử dụng máy tối đa khoảng 15 phút sau đó cho máy nghỉ khoảng 2-3 phút rồi mới tiếp tục làm việc.

Sử dụng túi hút chân không để tăng hiệu quả bảo quản thực phẩm

Bạn nên mua và sử dụng các loại túi hút chân không chuyên dùng để bảo quản thực phẩm như thế sẽ làm tăng hiệu quả bảo quản được tốt hơn.

Lưu ý khi hút những vật có góc nhọn

Tránh đưa trực tiếp những sản phẩm có góc nhọn vào túi hút hay máy hút. Đối với những sản phẩm có góc nhọn bạn cần bọc lại đầu nhọn của thiết bị sau đó mới cho vào túi hút để tránh vật nhọn làm thủng túi ảnh hưởng đến quá trình hút.

Vệ sinh thường xuyên

Vệ sinh lau chùi may hut chan khong là điều cần thiết để nâng cao tuổi thọ cho thiết bị cũng như đảm bảo được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi sử dụng máy. Tốt nhất là bạn nên vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng xong.
Trên đây là một số điều mà khi sử dụng may hut chan khong bạn cần lưu ý. Trên hết là khi lựa chọn máy bạn nên chọn những nơi uy tín để mua sản phẩm đảm bảo chất lượng cho hiệu quả hút tốt và độ bền cao.

Địa chỉ mua máy hút chân không giá rẻ, chất lượng tốt

Siêu thị Hải Minh chính là địa chỉ uy tín cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng đảm bảo, thời gian bảo hành dài hạn. Với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi luôn tự tin mang lại cho bạn những sản phẩm tốt nhất. Cùng với đó là giá thành hợp lý, dịch vụ chuyên nghiệp chắc chắn chúng tôi sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng khi là một trong những khách hàng của chúng tôi. Liên hệ ngay với siêu thị Hải Minh để được hướng dẫn sử dụng nếu bạn có nhu cầu mua máy hút chân không, máy hàn miệng túi, máy hút bụi, … để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

Thông tin khác

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

Việc đóng gói hút chân không mang lại nhiều tiện ích cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp trong việc bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, trước khi tiến hành đóng gói, cần đảm bảo các nguyên liệu/thực phẩm đã được sơ chế sạch, an toàn vệ sinh và thực phẩm không bị hư hỏng, ẩm mốc.... 
Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Sở hữu 2 buồng hút cùng 4 thanh hàn nên số lượng sản phẩm được đóng gói gia tăng đáng kể so với những dòng máy khác như vòi ngoài, 1 buồng… Có thể khẳng định rẳng sử dụng thiết bị chuyên dụng không những giúp rút ngắn thời gian làm việc, giúp kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm mà nó còn giúp tăng số lượng đóng gói sản phẩm
Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Có thể nói rằng máy đóng gói chân không bán công nghiệp để bàn Yamafuji DZ-4002F bởi mang tới nhiều tính năng cùng ưu điểm vượt trội. Chính vì thế nên thiết bị này được mọi người đánh giá cao và sử dụng phổ biến.
Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Hải sản là một loại thực phẩm tươi ngon và bổ dưỡng, nhưng nó cũng rất dễ bị hư hỏng. Một trong những cách tốt nhất để bảo quản hải sản là sử dụng máy hút chân không. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng máy hút chân không hải sản có thể nhanh xuống cấp nếu không sử dụng đúng cách.
Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Có thể thấy rằng việc đóng gói hút chân không đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho cuộc sống chúng ta hiện nay, vì thế nên việc sở hữu thiết bị đóng gói chân không gia đình là điều cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe cũng như đem tới hiệu quả kinh tế tốt.
Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, máy hút chân không đã trở thành một thiết bị quan trọng không thể phủ nhận tại các gia đình và nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và lớn. Với khả năng bảo quản thực phẩm lâu hơn, giữ nguyên hương vị và chất lượng, thiết bị đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý thực phẩm và tiết kiệm chi phí. Và nếu bạn đang ở Hải Phòng và muốn tìm một địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt, bạn đã đến đúng nơi!
Dấu hiệu cho thấy máy hút chân không của bạn cần sửa chữa

Dấu hiệu cho thấy máy hút chân không của bạn cần sửa chữa

Việc bảo quản thực phẩm bằng phương pháp hút chân không giúp ngăn ngừa vi khuẩn, không khí bên ngoài làm ảnh hưởng tới môi trường bên trong, từ đó sản phẩm có thời gian sử dụng gấp đôi thậm chí gấp 3 phương pháp bảo quản thông thường
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email