Một số lưu ý cần biết khi sử dụng máy cắt sắt

Bạn cần chú ý quan sát, xem ai có đứng đối diện máy cắt sắt không, vì khi đứng đối diện khi máy cắt rất nguy hiểm, dễ bị bắn vụn, hay tia lửa bắn vào người.

Để máy cắt sắt hoạt động được hiểu quả và an toàn, bạn cần phải sử dụng đúng cách, vậy sử dụng máy như thế nào cho đúng? Trong bài viết này Hải Minh sẽ chia sẻ đến bạn một số lưu ý cần biết khi sử dụng máy cắt sắt.
 

Một số cần biết khi sử dụng máy cắt sắt
 

Chia sẻ một số lưu ý khi sử dụng máy cắt sắt

Muốn sử dụng máy an toàn, hiệu quả bạn cần biết những lưu ý dưới đây:
 

1. Lưu ý trước khi vận hành máy 

Đảm bảo làm việc ở nơi an toàn, bề mặt phẳng

Để tránh gây nguy hiểm cho mình hay cho mọi người xung quanh, bạn nên nhớ không được đặt máy gần nguồn dễ cháy nổ như: gas, xăng, hóa chất…

Đặc biệt không được lắp đặt máy ở nơi có nhiệt độ cao trên 40%, độ ẩm trên 90%, như vậy máy dễ bị gỉ sét và nhanh hỏng.

Khi cắt sắt phải chú ý bề mặt nơi đặt máy, phải đảm bảo không bị kênh, khi cắt không gây nguy hiểm cũng như đảm bảo hiệu quả cắt.
 

máy cắt sắt
 

Chú ý đến nguồn điện khi sử dụng

Trước khi cắm nguồn cho may cat sat, bạn phải xem nguồn điện ở nơi làm việc có phù hợp với máy không. Nếu không phù hợp dễ bị cháy, nổi.
 

Cần mặc bảo hộ và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Trước khi làm việc, bạn cần mặc đồ bảo hộ bao gồm: găng tay, kính mắt, khẩu trang, quần áo (bảo hộ nếu có), để đảm bảo an toàn cho mình, tránh bị tia lửa hay vụn sắt bắn vào mắt vào da, gây bị thương.

Bên cạnh đó bạn cũng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để sử dụng máy đúng thao tác.
 

2. Lưu ý quan trọng khi vận hành máy cắt sắt

Đảm bảo thanh sắt cần cắt phù hợp kích thước máy

Khi cắt sắt bạn nên chú ý đến chiều dài của thanh sắt, thanh sắt cần có chiều dài tối thiểu 1m và kích thước nằm trong phạm vi cho phép. Nếu như cắt thanh sắt có đường kính vượt quá mức cho phép máy cắt sắt sẽ nhanh bị hỏng và không an toàn.

Trong trường hợp cắt sắt hay thép với đường kính Ø12, bạn cần 2 người vận hành máy. 
 

may cat sat
 

Không được đứng đối diện khi cắt

Bạn cần chú ý quan sát, xem ai có đứng đối diện máy cắt sắt không, vì khi đứng đối diện khi máy cắt rất nguy hiểm, dễ bị bắn vụn, hay tia lửa bắn vào người.
 

Thao tác đúng kỹ thuật

Khi cắt vật liệu, bạn nên kẹp thanh sắt chắc chắn, sau đó điều chỉnh bu lông con chặn cho vừa với kích thước thanh sắt cố định.

Khi cắt phải thực hiện thao thanh tác chính xác, đảm bảo 1 lần cắt dứt khoát.

Nên nhớ khi lưỡi cắt đang di chuyển về phía trước, tuyệt đối không được dịch chuyển thanh sắt đang cắt, để tránh không xảy ra tai nạn.
 

3. Lưu ý sau khi sử dụng máy cắt sắt

Cần rút nguồn điện

Sau khi đã sử dụng, bạn nên nhớ rút nguồn điện của máy ra, tránh lãng phí điện cũng như đảm bảo an toàn.
 

Một số cần biết khi sử dụng máy cắt sắt
 

Cần kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh và bảo quản máy đúng cách

Thường xuyên kiểm tra xem các vít của máy được bắt chặt chưa, như vậy khi dụng không lo bị gián đoạn do máy hỏng.

Sau đó bạn cũng nên kiểm tra dầu nhớt, đảm bảo máy đủ dầu, để các bộ phận hoạt động trơn tru, nên nhớ tra dầu đúng kỹ thuật theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh máy, nếu máy quá bẩn cũng ảnh hưởng đến hiệu quả cắt. Cách vệ sinh như sau: bạn dùng khăn ẩm lau sạch lớp bụi bẩn bám vào các bộ phận của máy, sau đó lấy khăn khô lau lại một lượt.

Máy cắt sắt thường được làm từ chất liệu chắc chắn, có khả năng chống chịu và đập và các tác nhân của môi trường. Dù vậy bạn cũng không nên chủ quan, để máy có tuổi thọ lâu dài, bạn nên chùm lớp vải hoặc lớp bạt lên máy, để tránh bụi, mưa, nắng…
 

Hải Minh đã chia sẻ bạn những lưu ý khi sử dụng máy cắt sắt, bạn thấy bài viết này có ích không. Nếu có tham khảo và áp dụng nhé!

Thông tin khác

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt, việc đảm bảo an toàn và phòng ngừa tai nạn là vô cùng quan trọng. Máy cắt sắt, như bất kỳ dụng cụ công nghiệp nào khác, có thể gây nguy hiểm nếu không tuân thủ đúng các quy tắc sử dụng và không lưu ý đến những yếu tố cần thiết.
Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Trong thời đại công nghiệp hiện đại ngày nay, việc sử dụng máy móc, thiết bị trong các hoạt động sản xuất ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những thiết bị quan trọng giúp cho công việc cắt sắt chính xác, nhanh chóng và an toàn hơn đó chính là là máy cắt sắt bàn.
5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

Máy cắt sắt Makita được thiết kế với lưỡi dao chắc chắn và sắc bén có thể cắt sắt một cách dứt khoát, nhanh chóng. Lưỡi máy khi chạy không có hiện tượng đảo chiều giúp cho các đường cắt thẳng đẹp và trở nên hoàn hảo nhất.
5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

Bosch là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy móc và thiết bị công nghiệp, với nhiều sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, thiết bị cắt sắt Bosch được đánh giá là một trong những sản phẩm có hiệu suất và độ bền cao nhất trên thị trường.
Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Nếu không chăm sóc đúng cách, thiết bị có thể gặp phải các vấn đề như rỉ sét, mòn, giảm độ chính xác, hao mòn dao cắt và mất độ bền. Tuy nhiên, có những bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để bảo trì và kéo dài tuổi thọ cho máy mà bạn nên biết.
Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Hiện nay có khá nhiều dòng máy cắt sắt với đa dạng công suất hoạt động khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên bạn đang cần tìm cho mình dòng máy với công suất khoảng 2400 nhưng bạn không biết có những loại model nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email