Máy xay giò chả gia đình có cần phải sử dụng biến tần không?

Trước khi trả lời câu hỏi này thì chúng ta cần phải phân tích, hiểu rõ về dòng máy này cách thức vận hành, cấu tạo, thông số hoạt động của thiết bị để từ đó có thể hiểu được lý do có nên sử dụng biến tần hay không?
Trước khi trả lời câu hỏi này thì chúng ta cần phải phân tích, hiểu rõ về dòng máy này cách thức vận hành, cấu tạo, thông số hoạt động của thiết bị để từ đó có thể hiểu được lý do có nên sử dụng biến tần hay không?
Máy xay giò gia đình chả hiện nay có khá nhiều loại khác nhau nguyên nhân là do đến từ nhiều nhà sản xuất, mỗi một đơn vị lại có những ưu nhược điểm nhất định. Tuy nhiên hôm nay chúng tôi xin phân tích chi tiết hơn về máy máy xay giò chả Yamafuji để mọi người có thể hiểu rõ hơn nhé!
Máy xay giò chả gia đình có cần phải sử dụng biến tần không

Biến tần sử dụng trong máy xay giò chả là gì?

Biến tần là một trong số những thiết bị được sản xuất ra với nhiệm vụ tăng hoặc giảm tốc độ trong quá trình xay giò chả.
Nhờ có biến tần mà motor máy bền bỉ hơn theo thời gian do không phải làm việc với tốc độ nhanh đột ngột mà nó tăng tốc độ dần dần từ chậm đến nhanh.
Công dụng của biến tần

Máy xay giò chả gia đình và công nghiệp có gì khác biệt?

- Về thiết kế, máy xay giò chả gia đình hay còn gọi là máy xay giò chả mini có thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt hơn so với dòng máy làm giò chả dạng công nghiệp.
- Về công suất hoạt động, công suất của máy sẽ dao động từ 1100w đến 3kw sẽ cho ra năng suất thấp nhất từ 800g đến 3kg hoặc nhỉnh hơn chút.
- Về cấu tạo thì chúng có cấu tạo tương tự nhau, bao gồm các bộ phận như:
+ Bộ phận khoang chứa đá
+ Lưỡi dao
+ Chốt nghiêng máy
+ Van xả nước
+ Chân đế cao su
+ Motor máy
+ Biến tần kèm theo đối với dòng máy xay lượng giò chả từ 5kg trở lên.
- Về giá máy xay giò chả: Máy có năng xuất càng lớn thì giá thành càng cao bởi do chi phí thiết kế, công suất máy cũng đòi hỏi phải lớn hơn.
Vậy những điều này có liên quan gì đến việc máy xay giò chả gia đình có nên sử dụng biến tần hay không?

Máy xay giò chả gia đình có cần phải sử dụng biến tần không?


Máy xay giò chả mini chưa cần phải sử dụng đến biến tần
Câu trả lời là chưa cần thiết!
Đối với những dòng máy công suất lớn từ 5kg trở đi thì đòi hỏi phải sử dụng đến biến tần. Bởi biến tần máy xay giò chả sẽ giúp chúng ta điều chỉnh lại tốc độ vòng quay của lưỡi dao và tăng tốc dần lên.
Quy trình xay giò chả sẽ được phân làm các giai đoạn đó là phá thịt, chém thịt, xay thịt và làm nhuyễn thịt.  Và lượng thịt lớn thì chúng ta cần phải xay giò đảm bảo theo đúng các giai đoạn trên là do:
- Lượng thịt sẽ được phá một cách đồng đều: lúc này motor máy chỉ cần làm việc với tốc độ trung bình – không quá đột ngột.
- Đảm bảo lượng thịt được xay nhuyễn và đảo trộn đảm bảo các gia vị được ngấm tốt nhất.
Điều này sẽ giúp cho motor máy được bền bỉ hơn bởi do ban đầu khối lượng thịt chúng ta cho vào rất nhiều sẽ khiến cho motor phải hoạt động với mức công suất tối đa, đột ngột khiến motor nhanh nóng thậm chí dẫn tới cháy motor. Bên cạnh đó, biến tần giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể so với việc sử dụng động cơ trực tiếp giúp gia tăng tuổi thọ cho động cơ.
Câu hỏi đặt ra là tại sao không sử dụng motor có công suất lớn mạnh mẽ tương ứng với năng suất cần xay? Bởi như thế chi phí sẽ rất đắt mà càng đắt thì chúng ta sử dụng lại càng phải cẩn trọng và đặc biệt cũng chưa đến mức cần phải sử dụng dòng máy như vậy mà lựa chọn biến tần giá thành phải chăng, phù hợp.
Với những dòng máy xay giò chả mini khối lượng mà chúng ta cần xay là ở mức thấp trung bình vài trăm gam cho đến 2 hoặc 3 kg. Đối với lượng thịt ít bao giờ xay cũng dễ dàng và nhanh hơn nhiều, đặc biệt nó vẫn đảm bảo 4 giai đoạn trên mà chúng ta khó có thể nhận ra. Dĩ nhiên, motor máy vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu xay với tốc độ lớn ngay từ ban đầu bởi lượng thịt ít, đây là lý do tại sao dòng máy mini vẫn chưa cần phải sử dụng đến biến tần.

Mua máy xay giò chả Yamafuji ở đâu tại Hà Nội

Yamafuji là một trong số các đơn vị hàng đầu hiện nay về thiết bị nhà bếp và được cực kì nhiều hộ gia đình cho đến những xưởng sản xuất lớn tin dùng.
Và hiện nay các sản phẩm Yamafuji cho ra đời phải kể đến như máy hàn miệng túi, máy in date, máy trộn bột, máy xay bột, máy thái thịt và không thể thiếu máy xay giò chả được.
Các sản phẩm Yamafuji cung cấp đảm bảo về tiêu chuẩn chất lượng, giá thành và đặc biệt là dịch vụ bảo hành chu đáo tận tâm.
Hi vọng với các thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây giúp Quý khách hàng hiểu rõ hơn và lựa chọn được dòng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất.
 

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email