Máy ép chân không 1 buồng là gì & cấu tạo

Máy hút chân không 1 buồng rất được ưa chuộng hiện nay, nhờ vào khả năng vận hành hút chân không liên tục và ổn định nhiều giờ đồng hồ nên rất được các cơ sở đóng gói, sản xuất lựa chọn sử dụng.

Ngày nay, những chiếc máy ép chân không 1 buồng đã trở thành loại máy móc không thể thiếu trong rất nhiều doanh nghiệp sản xuất đóng gói sản phẩm. Vậy những chiếc máy có đặc điểm gì, có cấu tạo ra sao?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định mua hoặc để có thể sử dụng máy hiệu quả hơn qua thông tin bài viết "Máy ép chân không 1 buồng là gì? & cấu tạo" dưới đây. 

tìm hiểu cấu tạo máy ép chân không 1 buồng
Máy hút chân không 1 buồng được nhiều cơ sở sản xuất, đóng gói lựa chọn 

1. Máy ép chân không 1 buồng là gì?

Đây là một loại máy ép chân không thực phẩm công nghiệp dùng để hút khí chân không ra khỏi túi đựng sản phẩm và giúp cho sản phẩm được bảo quản tốt nhất. Loại máy này cũng bao gồm 2 chức năng là hút chân không và hàn miệng túi giống như đa số các loại thiết bị ép hút chân không hiện nay.

Tuy nhiên, về cấu tạo nó chỉ có 1 buồng hút chứ không phải 2 buồng hay hút ngoài như các máy ép chân không gia đình khác. Máy 1 buồng có năng suất làm việc rất cao, máy có thể hoạt động liên tục trong nhiều giờ. Chính vì thế nó được sử dụng rộng rãi trong việc đóng gói các loại thực phẩm, đồ dùng, thiết bị y tế…

2. Cấu tạo máy ép chân không 1 buồng

Các loại thiết bị ép chân không 1 buồng có cấu tạo gồm các bộ phận chính như sau:

+ Buồng hút chân không

Buồng hút của máy thường có thiết kế phần nắp đậy bằng nhựa cứng với độ dày lớn. Người dùng có thể quan sát và theo dõi hoạt động hút chân không diễn ra trong buồng để có thể kiểm soát và điều khiển quá trình hoạt động của máy sao cho phù hợp. 
Trong buồng hút được lắp đặt 2 thanh hàn bằng inox cao cấp. Trên thanh hàn này được phù một lớp vải chịu nhiệt. 
Thông thường với máy ép chân không 1 buồng bạn có thể hút 4 túi trọng lượng khoảng 500g cùng một lúc. 

Hải minh giao máy ép chân không cho khách hàng
Kỹ thuật Hải Minh bàn giao máy hút chân không 1 buồng cho khách hàng 

Có thể bạn quan tâm: Máy ép chân không nào tốt cho lựa chọn của bạn?

+ Bảng điều khiển

Máy 1 buồng được trang bị đầy đủ bảng điều khiển với các phím chức năng cụ thể giúp cho người dùng cực kỳ dễ dàng trong việc sử dụng chúng. Ngoài ra, trên thân loại máy này còn có các bộ phận như đồng hồ áp suất, đồng hồ hiển thị thời gian hút… để người dùng có thể kiểm soát quá trình hoạt động máy chính xác nhất. 

+ Bo mạch chủ

Đây là bộ phận giúp ngăn ngừa sự thấm nước và đảm bảo an toàn cho nguồn điện ở bên trong máy hút chân không 1 buồng

+ Cầu dao điện

Đây là bộ phận nằm sau phía thân máy dùng để kết nối máy với nguồn điện. Khi bật cầu dao và cài đặt các thông số, đóng nắp buồng hút thì máy bắt đầu hoạt động. Ngoài ra, ở phần sau của thân máy cũng được thiết kế các khe rãnh dài giúp cho máy tản nhiệt tốt hơn và không bị nóng khi sử dụng lâu. 

3. Nguyên lý hoạt động máy ép chân không 1 buồng

Máy ép chân không 1 buồng cũng hoạt động theo nguyên lý là bơm chân không để hút toàn bộ không khí trong túi đựng sản phẩm, sau đó hàn miệng túi để cách ly nó với không khí bên ngoài. Để vận hành máy bạn chỉ cần cho sản phẩm cần hút vào túi sau đó đặt túi vào thanh hàn sao cho miệng túi cách thanh hàn 1 khoảng, đậy nắp máy và chờ lấy túi ra mà thôi. 

Tóm lại, với những tìm hiểu trên đây hi vọng đã giúp các bạn hiểu thêm về loại máy ép chân không 1 buồng. Để tham khảo các mẫu máy 1 buồng cũng như các loại máy ép chân không chính hãng khác thì hãy đến với các showroom của Hải Minh bạn nhé. Chắc chắn bạn sẽ có được sự lựa chọn ưng ý nhất cho mình.

Máy ép chân không 1 buồng là gì & cấu tạo
Yamafuji thương hiệu máy hút chân không công nghiệp độc quyền tại sieuthihaiminh.vn

Hiện nay, siêu thị Hải Minh cung cấp các dòng thiết bị hút chân không, máy khử ẩm không khí, máy cắt hoa quả, máy thái hành tỏi, máy cưa xương, nồi nấu phở,... giá cạnh tranh, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên đến 20% quý khách có thể nhân cơ hội này mua ngay sản phẩm chất lượng, giá ưu đãi.

Liên hệ hotline 0932 196 898 - 0902 787 139 Hải Minh để biết thêm thông tin chi tiết cũng như được hỗ trợ tư vấn mua hàng nhanh chóng. 

Thông tin khác

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

Việc đóng gói hút chân không mang lại nhiều tiện ích cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp trong việc bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, trước khi tiến hành đóng gói, cần đảm bảo các nguyên liệu/thực phẩm đã được sơ chế sạch, an toàn vệ sinh và thực phẩm không bị hư hỏng, ẩm mốc.... 
Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Sở hữu 2 buồng hút cùng 4 thanh hàn nên số lượng sản phẩm được đóng gói gia tăng đáng kể so với những dòng máy khác như vòi ngoài, 1 buồng… Có thể khẳng định rẳng sử dụng thiết bị chuyên dụng không những giúp rút ngắn thời gian làm việc, giúp kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm mà nó còn giúp tăng số lượng đóng gói sản phẩm
Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Có thể nói rằng máy đóng gói chân không bán công nghiệp để bàn Yamafuji DZ-4002F bởi mang tới nhiều tính năng cùng ưu điểm vượt trội. Chính vì thế nên thiết bị này được mọi người đánh giá cao và sử dụng phổ biến.
Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Hải sản là một loại thực phẩm tươi ngon và bổ dưỡng, nhưng nó cũng rất dễ bị hư hỏng. Một trong những cách tốt nhất để bảo quản hải sản là sử dụng máy hút chân không. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng máy hút chân không hải sản có thể nhanh xuống cấp nếu không sử dụng đúng cách.
Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Có thể thấy rằng việc đóng gói hút chân không đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho cuộc sống chúng ta hiện nay, vì thế nên việc sở hữu thiết bị đóng gói chân không gia đình là điều cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe cũng như đem tới hiệu quả kinh tế tốt.
Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, máy hút chân không đã trở thành một thiết bị quan trọng không thể phủ nhận tại các gia đình và nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và lớn. Với khả năng bảo quản thực phẩm lâu hơn, giữ nguyên hương vị và chất lượng, thiết bị đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý thực phẩm và tiết kiệm chi phí. Và nếu bạn đang ở Hải Phòng và muốn tìm một địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt, bạn đã đến đúng nơi!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email