Máy đo thứ tự pha giá rẻ: Các cách xác định thứ tự pha và cấu tạo của máy

Bạn đã từng nghe nói đến máy đo thứ tự pha giá rẻ? Có bao nhiêu cách xác định thứ tự pha dòng điện? Cấu tạo của các máy đo thứ tự pha đó như thế nào? Tìm hiểu nhanh chóng qua bài viết sau của Siêu thị Hải Minh nhé!

Máy đo thứ tự pha có vai trò rất quan trọng trong xác định pha dòng điện

Các cách xác định thứ tự pha (trình tự pha)

Trình tự pha có thể được xác định bằng nhiều cách, chẳng hạn như Oscilloscope và hai đèn-một trong những cách tụ điện. Tuy nhiên, các phương pháp như vậy là các phương pháp kiểm tra cơ bản, ít được sử dụng.

Phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất để kiểm tra trình tự pha là dùng máy đo trình tự pha hay còn gọi là máy đo thứ tự pha.

Bộ máy đo thứ tự pha giá rẻ có thể là bảng treo tường hoặc bảng điều khiển hoặc thiết bị cầm tay xác định trình tự pha của các hệ thống cung cấp ba pha. Việc hiển thị các máy đo thứ tự pha này chỉ ra thứ tự trình tự pha mà thiết bị đầu cuối của chúng được thiết kế.

Có rất nhiều loại máy đo thứ tự pha giá rẻ khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau như xếp hạng điện áp khác nhau, loại chỉ thị, loại trạng thái rắn hoặc cơ điện,v.v…

Có hai chỉ số trình tự giai đoạn cơ bản, cụ thể là:

  • Loại xoay

  • Loại tĩnh

Cấu tạo của máy đo thứ tự pha giá rẻ

Máy đo thứ tự pha loại xoay

Máy đo thứ tự pha loại xoay

Nguyên lý làm việc của loại động cơ máy đo thứ tự pha này giống như động cơ cảm ứng ba pha. Nó bao gồm ba cuộn dây cố định được tách ra khỏi nhau bằng 120 độ trong không gian. Đây là những kết nối trong thời trang sao và kết thúc được đưa ra cho các kết nối.

Ba đầu này được kết nối với nguồn cung cấp ba pha, nơi mà trình tự pha phải được kiểm tra. Một đĩa được gắn trên đầu của các cuộn dây này, và hướng quay của nó quyết định trình tự pha.

may-do-thu-tu-pha-xoay

Khi các cuộn dây nối với ngôi sao này được kích thích bởi nguồn cung cấp ba pha, một từ trường xoay ba pha sẽ được tạo ra khi mỗi luồng xáo trộn xen kẽ được tách ra từ nhau bằng 120 độ trong không gian tương tự như động cơ cảm ứng ba pha.

Khi luồng luân chuyển này đi qua đĩa, emf được tạo ra trong đĩa tĩnh. Dòng xoáy gây ra bởi emf này tương tác với trường quay và phát triển một mô-men xoắn trong đĩa và do đó nó bắt đầu quay.

Vì hướng từ trường quay phụ thuộc vào chuỗi pha của nguồn cung cấp và do đó quay của đĩa. Đĩa được đánh dấu theo hướng đặc biệt để có trình tự pha đúng.

Nếu cung cấp cho các đầu cuối, đĩa quay theo hướng đó, thì nó được gọi là trình tự pha đúng. Nếu đĩa quay theo chiều ngược lại, nó cho biết trình tự pha ngược của nguồn cung cấp.

Máy đo thứ tự pha loại tĩnh

Máy đo thứ tự pha loại tĩnh

Trong loại máy đo thứ tự pha này, vài sắp xếp của đèn với điện dẫn hoặc tụ điện được sử dụng để chỉ trình tự pha. Độ sáng cân bằng và bóng tối của đèn quyết định trình tự pha của nguồn cung cấp ba pha. Sau đây là hai sắp xếp của một máy đo thứ tự pha giá rẻ, chính hãng loại pha tĩnh.

Trong một sự sắp xếp, hai bóng đèn và một điện dẫn được kết nối sao cho hai pha (R và Y) bao gồm các bóng đèn như tải và pha khác có điện dẫn như một tải trong pha B thể hiện trong hình.

 may-do-thu-tu-pha-tinh

Trong trường hợp này, ánh sáng-1 phát sáng mờ trong khi ánh sáng-2 phát sáng hơn cho một chuỗi pha của RYB. Trong trường hợp trình tự pha RBY, đèn sáng 1 sáng hơn trong khi ánh sáng-1 phát sáng mờ hơn. Từ hai trường hợp đèn này, trình tự pha được xác định.

Trong một sắp xếp khác, đèn bình thường được thay thế bằng đèn neon và thay vào đó là điện dẫn, một tụ điện có giá trị XL = XC được sử dụng.

Cần lưu ý rằng khi điện áp nhỏ hơn điện áp đổ của đèn neon, thì nó không phát sáng. Tính năng này của đèn neon tránh sự nhầm lẫn của điều kiện sáng và mờ của chỉ báo kiểu bình thường trước đó.

Trình tự pha được gọi là RYB khi ánh sáng-1 sáng sáng trong khi đèn-2 không sáng và vẫn trong bóng tối.

Nếu đèn-1 bóng tối trong khi ánh sáng-2 phát sáng, thì đó là một chuỗi pha nếu RBY. Trong thực tế, đèn neon được nối nối tiếp với điện trở để hạn chế dòng điện.

>> >> Video giới thiệu Máy đo thứ tự pha Hioki PD3129

 

Bộ máy đo trình tự giai đoạn trạng thái rắn

Loại máy đo thứ tự pha này sử dụng các thành phần điện tử trạng thái rắn để xây dựng một mạch kiểm tra pha. Nó có thể bao gồm các đèn LED để hiển thị xoay chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ.

Bạn có thể truy cập một mạch đơn giản bằng cách sử dụng cổng NAND cho một kiểm tra trình tự pha.

Một số mạch điện tử có thể sử dụng các mạch phát hiện không vượt qua để tìm sự dịch chuyển pha hoặc pha ba pha.

Mạch phát hiện qua không cho phép kiểm tra các trình tự RYB và RBY và tương ứng cho chỉ thị LED.

Trong nhiều mạch như vậy, các đơn vị vi điều khiển được sử dụng để các thông số bổ sung cũng có thể được hiển thị như hệ số công suất.

Như vậy, trên đây chúng tôi vừa mang đến những thông tin về cách xác định thứ tự pha và cấu tạo của máy đo thứ tự pha. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Nếu có vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng gọi đến số máy 0932 196 898 để được giải đáp nhanh chóng nhé!

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua máy đo thứ tự pha giá rẻ, chất lượng thì hãy đến tiếp tại Siêu thị Hải Minh: 5A Đường D3 (hướng từ số 143 đường D1 vào), Phường 25, Q.Bình Thạnh (ngã 4 chân cầu Sài Gòn, từ Pearl Plaza đi vào) để xem xét giá và đặt hàng ngay.
 
>> Nguyên tắc sử dụng máy đo thứ tự pha giá rẻ một cách an toàn và hiệu quả
>> Lý do cần mua máy đo thứ tự pha là gì?
>> Báo giá máy đo thứ tự pha

Thông tin khác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f luôn là một trong những mẫu thiết bị đo thứ tự pha không chỉ đảm bảo đo pha chính xác mà còn đảm bảo chất lượng luôn ưu việt, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email