Lưu ý quan trọng khi lắp máy nén khí giá rẻ an toàn

Vận hành lắp đặt máy nén khí cần lưu ý đến những điểm nào? cùng Hải Minh tìm hiểu qua bài viết dưới đây để sử dụng máy nén khí chất lượng an toàn, hiệu quả và dễ dàng nhất nhé!

Máy nén khí giá rẻ sản phẩm đóng vai trò vô cùng cho các ngành sử dụng khí nén, và việc mua thiết bị về lắp đặt máy là vấn đề vô cùng quan trọng và cần thiết. Việc này có vẻ đơn giản nhưng để lắp sao cho hiệu quả và an toàn thì không phải là điều dễ dàng, người lắp đặt cần phải nắm và hiểu rõ các quy trình thì mới có thể giải quyết vấn đề này nhanh chóng, hiệu quả được. Hãy cùng Hải Minh tìm hiểu ngay các lưu ý quan trọng khi lắp máy nén khí giá rẻ an toàn dưới đây để tự mình lắp và vận hành máy nén an toàn nhất nhé! 

Vài lưu ý khi lắp đặt máy nén khí an toàn và hiệu quả 

Cùng Hải Minh xem qua về các điểm cần lưu ý trong quá trình lắp đặt máy nén khí chất lượng: 

Khi lắp đặt và đấu nối hệ thống ống, hay trong quá trình hàn tất cả các vật dễ cháy như gỗ, giấy, vải, nhựa, hóa chất, bụi dễ cháy, ga, chất lỏng...) bạn cần chú ý phải giữ khoảng cách an toàn nhất, tuyệt đối không để các vật hàn rơi vào máy nén khí của bạn, điều này có thể dẫn đến việc làm hư hỏng các kết cấu và chi tiết của máy. 

Tiếp theo, bạn cần phải đảm bảo kích thước của đây điện nguồn được nối vào máy nén phải phù hợp và tương thích với nguồn điện. Bên cạnh đó, công tắc cần phải lắp đặt loại không bị nóng chảy, cần chì... lựa chọn các thiết bị an toàn để đảm bảo sự an toàn. 

Lưu ý quan trọng khi lắp máy nén khí giá rẻ an toàn
Máy nén khí được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề 

Khi vận hành máy nén khí gia đình hay công nghiệp, yêu cầu cần phải có nhân viên chuyên môn của nhà sản xuất hoặc kỹ thuật am hiểu về sản phẩm này, kỹ thuật tại cửa hàng bạn mua máy hay trung tâm sửa chữa gần nơi bạn ở. Tránh trường hợp tự vận hành xảy ra sự cố đáng tiếc. 

==> Xem thêm: giá động cơ diesel 


Và trước khi bạn vận hành máy cần phải đảm bảo không có bất kỳ ai ở trong buồng máy nén, không lấy ra bất kì dụng cụ nào để trên máy. Những điều này đều có đề cập trong tờ hướng dẫn sử dụng kiểm định có kèm theo khi bạn mua máy, hãy đọc kỹ trước khi sử dụng và vận hành thiết bị này nhé. 

Nếu bạn lần đầu tiên vận hành máy sau khi đổi dây điện, cần phải bảo đảm chiều quay của động cơ là đúng. Chú ý xem xét ký hiệu nằm trên máy nén của bạn. Và máy nén khí không thể vận hành vượt quá thông số được ghi trên bảng điện, nếu không có thể dẫn tới việc motor điện hư hỏng và quá tải. 

Sau khi vận hành, dừng máy để bảo dưỡng, sửa chữa bạn chú ý hãy ngắt dây điện để đảm bảo an toàn cũng như dễ dàng phát hiện bảng hiệu cảnh báo. 

Trong quá trình bảo dưỡng định kỳ hoặc sữa chữa máy nén khí bạn cần phải chú ý quan tâm đến cảnh báo an toàn vì hệ thống điện rất nguy hiểm. Hãy đặt dấu hiệu cảnh báo tại các vị trí đang sửa chữa, lắp đặt cần phải đóng điện tạm thời và nhớ đặt biển cảnh báo tại nơi dễ dàng quan sát, tránh các sự cố tai nạn gây hư hỏng hay thương tích cho con người. 

Lưu ý quan trọng khi lắp máy nén khí giá rẻ an toàn
Máy có thiết kế nhỏ gọn vận hành dễ dàng 

Khi dừng máy để bảo dưởng tuyệt đối nên để máy đã nguội và áp lực khí trong hệ thống đã được xả hết, và không đứng gần luồng khí ra, khóa tất cả các van nối tới máy. Đối với các kết cấu linh liện và vệ sinh máy, không sử dụng các loại chất dễ cháy, chất mỡ, tẩy rửa có tính bay hơi cao. 

Lưu ý bạn bắt buộc cần phải kiểm tra van an toàn và các thiết bị bảo vệ khác sau khi bắt đầu vận hành máy nén, và hàng năm nên kiểm tra định kỳ hệ thống 1 lần để đảm bảo cho máy luôn hoạt động tốt nhất. 

Mọi linh phụ kiện dự thòng thay thế nên để sẵn tại nhà máy, cung cấp dầu bôi trơn phù hợp với máy nén không được pha trộn 2 loại dầu khác nhau hay sử dụng các loại dầu không rõ nguồn gốc, nhãn hiệu khác với thiết bị nén khí của bạn, không phù hợp.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả máy nén khí nên được vận hành bởi nhân viên kỹ thuật có chuyên môn và đã hiểu rõ về quá trình vận hành, cách sử dụng máy cũng như về các cảnh bảo. 

Hãy treo các dấu hiệu cảnh báo ở các vị trí dễ dàng quan sát, và thương xuyên kiểm tra tránh trường hợp bị dịch chuyển hay rơi mất để thay thế cái khác. 

Trên đây là một vài lưu ý bạn cần biết và nắm rõ trong quá trình lắp đặt và vận hành thiết bị nén khí, hy vọng những thông tin trên đây mang lại kiến thức hữu ích giúp bạn sử dụng sản phẩm hiệu quả và an toàn nhất. 

https://sieuthihaiminh.vn/may-nen-khi.html địa chỉ uy tín chuyên bán máy nén khí giá cạnh tranh hàng đầu trên toàn quốc, cam kết sản phẩm chính hãng, chất lượng có chứng nhận về nguồn gốc, xuất xứ đáp ứng mọi nhu cầu người dùng. Hãy nhanh tay gọi ngay hotline của Hải Minh để được hỗ trợ tư vấn và mua hàng nhanh nhất. Cam kết mang lại sự hài lòng đến mọi đối tượng khách hàng. 

Thông tin liên hệ: 
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450
Đà Nẵng: 0962.986.450 
Vinh - Nghệ An: (0238).651.8666 - 0969.581.266

 

Thông tin khác

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu,giảm âm cung cấp khí nén an toàn sạch 100% không lẫn tạp chất, hoạt động êm ái không gây ra độ ồn lớn rất được ưa chuộng hiện nay.
Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Trong loạt các máy bơm hơi mini thường thấy thì dòng máy nén khí mini 12v được người dùng đặc biệt lưu tâm, điều này thể hiện ở lượt tìm kiếm rất cao trên các công cụ tìm kiếm. Dòng máy là gì và nó có những ưu-nhược điểm, công dụng thể nào?
Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay. Cùng sieuthihaiminh.vn đơn vị bán máy nén khí uy tín tìm hiểu ngay các model máy nén hãng Dekton, Puma nổi tiếng nên mua hiện nay nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email