Làm thế nào đèn bắt muỗi sử dụng tia cực tím để diệt côn trùng

Đèn bắt muỗi có hoạt động hiệu quả, sử dụng tia cực tím như thế nào để diệt côn trùng. Liệu đèn có mang lại hiệu quả tốt cho người dùng? tham khảo bài viết dưới đây.

Những ngày mưa giông, ẩm ướt là điều kiện thích hợp cho muỗi cũng như các loại côn trùng phát triển mạnh mẽ, là những mầm mống gây bệnh nguy hiểm cho con người. Và nhằm ngăn chặn điều đó, hiện nay người ta thường sử dụng đèn bắt muỗi để tiêu diệt muỗi cũng như các loại côn trùng ảnh hưởng đến sức khỏe và mùa màng của họ. Vậy bạn có biết làm thế nào đèn bắt muỗi sử dụng tia cực tím để diệt côn trùng? cùng Hải Minh tham khảo nhanh bài viết dưới đây nhé. 

Đèn bắt muỗi hoạt động như thế nào? 

Đèn bắt muỗi mặc dù có nhiều cải tiến về độ an toàn và khả năng thu hút muỗi, côn trùng, về cơ bản nó vẫn giống như những phát minh ban đầu. Một chiếc bóng đèn phát ra tia cực tím thu hút côn trùng vào lưới điện dây điện cao thế nơi các con muỗi, côn trùng bị điện giật. Bóng đèn và dây điện được đặt trong một lồng kim loại bằng nhựa hoặc nối đất.

Hầu hết các đèn bắt muỗi đều sử dụng bóng đèn huỳnh quang phát ra tia cực tím để thu hút muỗi, côn trùng.

Làm thế nào đèn bắt muỗi sử dụng tia cực tím để diệt côn trùng
Thiết bị tiêu diệt muỗi hiệu quả cao 

Và tại sao muỗi, côn trùng lại bị thu hút bởi ánh sáng tia cực tím? thật thú vị là theo như nghiên cứu các mẫu hoa mà côn trùng bị thu hút đều dưới ánh sáng tia cực tím. Khi côn trùng nhìn thấy ánh sáng cực tím từ máy bắt muỗi, nó sẽ xâm nhập vào khoảng trống ở giữa các lưới. Máy sẽ tự hoàn thành mạch điện và điện áp vượt qua khoảng trống giữa các mạch, làm chết ngay lập tức con bọ. Việc đóng mạch là nguyên nhân gây ra âm thanh từ thiết bị này. 

Đèn bắt muỗi có hoạt động hiệu quả? 

Rõ ràng đèn bắt muỗi giá rẻ có hoạt động. Chỉ cần hỏi bất cứ ai đã dành thời gian quan sát một chiếc đèn bắt muỗi vào ban đêm, vì mỗi loài côn trùng bị giết có thể tạo ra tiếng ồn đặc trưng. Tuy nhiên, một câu hỏi tốt hơn để hỏi là liệu đèn diệt muỗi có hiệu quả trong việc tiêu diệt những con muỗi, côn trùng khó chịu này hay không? 

Tuy nhiên, cũng có nhiều loại côn trùng không bị thu hút bởi tia UV như con bọ xít... Những con bọ xít truyền thống sẽ giết chết một số lượng lớn côn trùng vô hại. Trên thực tế, chúng thậm chí có thể giết chết một số lượng lớn côn trùng có lợi hơn những loài có hại.

Muỗi đặc biệt bị thu hút bởi carbon dioxide (trong hơi thở của bạn) và hơi nước (trong mồ hôi của bạn) chứ không phải là tia cực tím từ zappers. Tuy nhiên, hiện nay có những con bọ xít phát ra cả tia UV cũng như carbon dioxide.

Như vậy, ngoài việc bị thu hút bởi carbon dioxide, hơi nước bạn có thể sử dụng các loại đèn lỗi màu vàng có thể được sử dụng để chiếu sáng sân hiên và sàn. Sẽ có ít côn trùng xuất hiện hơn vì lớp phủ màu vàng lọc ánh sáng quang phổ màu xanh thu hút nhiều côn trùng bay.


Video giới thiệu máy bắt muỗi tốt nhất hiện nay 

Dùng máy bắt muỗi không phải là cách tiêu diệt muỗi hiệu quả tuyệt đối, nó chỉ nằm ở mức tương đối nhưng có thể sử dụng và chấp nhận được. Hãy liên hệ siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh để được hỗ trợ tư vấn và lựa chọn được cho mình dòng máy phù hợp nhất. Đèn bắt muỗi chất lượng giá tốt 100% mang lại sự an tâm cho người dùng. 

Gọi ngay hotline 0932 196 898 - 0962 714 680 để được báo giá đèn bắt muỗi nhanh nhất. 

Thông tin khác

Đèn diệt côn trùng cho xưởng chế biến chanh dây, sầu riêng

Đèn diệt côn trùng cho xưởng chế biến chanh dây, sầu riêng

Các xưởng chế biến chanh dây, sầu riêng hiện nay đang tìm kiếm các loại đèn diệt côn trùng để lắp đặt tránh bị côn trùng làm ảnh hưởng đến thành phẩm, quá trình chế biến, đóng gói đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tác hại của ruồi và cách diệt ruồi đơn giản, nhanh chóng

Tác hại của ruồi và cách diệt ruồi đơn giản, nhanh chóng

Ruồi là loại côn trùng thường xuyên xuất hiện trong đời sống con người, nếu không cẩn thận chúng có thể gây nên các vấn đề về sức khoẻ cho con người. Cùng xem ngay về tác hại của nó cũng như cách xử lý hiệu quả côn trùng này cùng huongdansudung.com.vn nhé.
Đèn bắt muỗi tốt nhất 2023

Đèn bắt muỗi tốt nhất 2023

Đèn bắt muỗi nhờ khả năng tiêu diệt muỗi, côn trùng hiệu quả nên rất được ưa chuộng hiện nay. Thiết bị không sử dụng hoá chất, đảm bảo an toàn và thân thiện với người dùng.
Đánh giá đèn diệt côn trùng Navilight - giá chỉ từ 700K

Đánh giá đèn diệt côn trùng Navilight - giá chỉ từ 700K

Đèn diệt côn trùng Navilight chất lượng được sử dụng nhiều tại các hộ gia đình, quán ăn, nhà hàng, cơ sở sản xuất... giá cạnh tranh chỉ từ 700k. Xem bài đánh giá dưới đây để có thêm thông tin hữu ích nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email