Làm sao để sử dụng pa lăng cáp lắc tay an toàn?

Hiện nay, chúng ta sẽ không khó để có thể bắt gặp pa lăng cáp lắc tay trong các nhà xưởng, công trường hay bến cảng và gần như đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong ngành công nghiệp mua bán vận chuyển hàng hóa.
Pa lăng cáp rất tiện dụng đồng thời giúp giảm chi phí nhân công tới mức tối đa đồng nghĩa với việc tăng hiệu suất làm việc và an toàn cho con người. Tuy nhiên làm sao để có thể sử dụng pa lăng cáp lắc tay an toàn? thì có vẻ như nhiều người chưa biết hoặc chưa thực sự quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây.
 
Làm sao để sử dụng pa lăng cáp lắc tay an toàn
 

Làm sao để sử dụng pa lăng cáp lắc tay an toàn?

1. Chọn mua pa lăng cáp lắc tay uy tín và tuyệt đối an toàn

Palăng cáp lắc tay hay còn gọi là pa lăng lắc cáp được sử dụng để nâng, hạ những hàng hóa có khối lượng lớn từ 500kg- 5 tấn có khi là cả chục tấn, chính vì thế để không xảy ra bất kỳ sự cố gì trong quá trình vận hành thì điều đầu tiên cần phải đảm bảo là phải mua được 1 hệ thống pa lăng an toàn.

Một pa lăng lắc tay an toàn cần đảm bảo tiêu chí trước tiên là phải có hệ thống dây cáp chắc chắn, không sờn, không xoắn và dễ thu hồi, tiếp nữa là phanh hãm không bị mòn, xử lý sự cố nhanh ngoài ra còn phải đảm bảo các chi tiết cũng như linh kiện hoàn toàn ăn khớp với nhau.

 
Làm sao để sử dụng pa lăng cáp lắc tay an toàn
Nên khi chọn mua pa lăng cáp cần tìm mua của các hãng nổi tiếng đã được người tiêu dùng sử dụng hiệu quả, tránh ham rẻ mà mua những sản phẩm pa lăng không rõ nguồn gốc. Bạn có thể lựa chọn pa lang của một trong các hãng như Kawasaki, Nitto, Vital, Abus… sẽ đảm bảo tính chuẩn xác tuyệt đối trong thiết kế các linh kiện luôn là 1 thể thống nhất, ngoài ra chủng loại, mẫu mã cũng như màu sắc cũng rất hài hòa.
 

2. Sử dụng pa lăng cáp lắc tay an toàn

Pa lăng cáp phải được sử dụng theo các nguyên tắc sau:
- Trước khi sử dụng phải được kiểm tra toàn bộ các chi tiết như trục, bánh xe, cóc hãm dây cáp, móc, dây cáp rồi sau đó cho chạy thử, nếu được thì mới bắt đầu đưa máy vào vận hành.
- Không được sử dụng pa lăng vượt quá với mức tải trọng cho phép của máy.
- Không dùng Pa lăng cáp để nâng người.
- Tuyệt đối không để một người nào làm việc phía bên dưới khi đang vận hành Pa lang vì như vậy rất nguy hiểm.
- Không xê dịch palăng lắc tay trong khi đang hoạt động.
- Móc treo ròng rọc và mối buộc trọng tải phải được đảm bảo thực sự chắc chắn.
- Nếu buộc phải sử dụng 2 ròng rọc trở lên để nâng một tải trọng thì bắt buộc tốc độ nâng hạ các ròng rọc phải hoàn toàn ăn khớp cũng như đều nhau và phải được cán bộ có tay nghề chỉ huy.

 
Làm sao để sử dụng pa lăng cáp lắc tay an toàn
 
- Người sử dụng phải có sức khỏe và đã được đào tạo đồng thời phải được cấp chứng chỉ vận hành máy.
- Chỉ sử dụng palăng lắc tay theo phương thẳng để nâng hạ hàng hóa.
- Trong khi vận hành không được cho tay vào dây cáp vừa gây cản trở cho người vận hành vừa nguy hiểm cho chính mình.

 

3. Bảo trì, bảo dưỡng pa lăng cáp lắc tay

- Không để máy ngoài trời mưa trong thời gian dài hoặc tại nơi có tính oxy hóa vì như thế các linh kiện sẽ bị han rỉ gây ra mất an toàn khi sử dụng.
- Khi sử dụng 1 thời gian nên lau chùi pa lăng xích, pa lăng cáp, tra dầu cho các bánh răng và các khớp nối có trong máy.
- Thường xuyên kiểm tra lại máy để đảm bảo máy luôn trong tình trạng sẵn sàng sử dụng.

 
Làm sao để sử dụng pa lăng cáp lắc tay an toàn
 
Để được hỗ trợ nhiều hơn về sản phẩm bạn có thể liên hệ với Siêu thị Hải Minh qua Hotline Hồ Chí Minh: 0932196898 - Hà Nội: 0918486458. Tại đây bạn sẽ được các chuyên viên tư vấn nhiệt tình về giá cả cũng như kỹ thuật. Hải Minh với nhiều năm trong ngành và hệ thống đại lý trải dài cả nước luôn cam kết kinh doanh các mặt hàng chính hãng với giá cả phải chăng nhất.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về 3 Cách nhanh nhất để nhận biết pa lăng Daesan chính hãng có thể xem tại đây.

Thông tin khác

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Palang Nhật luôn được ưa chuộng, một trong số đó phải kể đến thương hiệu Nitto. Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?
Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng lắc tay được sử dụng phổ biến hiện nay nhất là tại các bến cảng, công trình xây dựng, xưởng lắp đặt chế tạo, các khu khai thác, bốc dở hàng hoá,…..
Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Sự góp mặt của pa lăng đã giúp khâu di chuyển, nâng hạ vật nặng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để thiết bị này có thể hoạt động hiệu quả nhất tuyệt đối không thể bỏ qua khâu bảo dưỡng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email