Khi nào thì nên mua máy đo ph đất và độ ẩm?

Không phải cây trồng nào cũng đòi hỏi cao về độ ẩm nên cũng có khá nhiều người cân nhắc trong việc có nên lựa chọn máy đo ph kèm thêm chức năng đo độ ẩm hay không? Và nếu mua thiết bị đo ph 2 chức năng này thì giá thành có cao hơn không?
Trong trồng trọt, có 2 yếu tố chính quan trọng ảnh hưởng lớn đến đất trồng đó chính là độ ẩm và độ pH. Chỉ cần 1 trong 2 yếu tố không đảm bảo thì chắc chắn cây trồng sẽ khó có thể nảy mầm được hoặc nếu có thì cũng có thể phát triển tốt được.
 
Khi nào thì nên mua máy đo ph đất và độ ẩm?
 
Tuy nhiên, không phải cây trồng nào cũng đòi hỏi cao về độ ẩm nên cũng có khá nhiều người cân nhắc trong việc có nên lựa chọn máy đo ph kèm thêm chức năng đo độ ẩm hay không? Và nếu mua thiết bị đo ph 2 chức năng này thì giá thành có cao hơn không?
Vậy hãy cùng theo dõi bài viết “Khi nào thì nên mua máy đo ph đất và độ ẩm?” để tìm câu trả lời cho mình nhé!

Vai trò quan trọng của chỉ số pH và độ ẩm

1. Vai trò của chỉ số ph trong môi trường đất

- Đối với dinh dưỡng đất chỉ số pH quyết định đến có bị thiếu hay thừa dinh dưỡng ở dạng dễ tiêu
- Đối với cây trồng quyết định khả năng sinh trưởng của cây trồng
- Đối với vi sinh vật đất pH có tác động trực tiếp đến môi trường sống của các vi sinh vật có trong đất đặc biệt các vi sinh vật này phân giải chất hữu cơ và cả vi sinh vật gây hại.

2. Độ ẩm trong môi trường đất

- Độ ẩm của đất là lượng nước giữa các hạt đất với nhau, độ ẩm cực kì quan trọng nếu quá thấp hay quá cao cũng ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của cây trồng.
- Độ ẩm phù hợp cho cây trồng sẽ giao động từ 60 đến 70% và chúng ta cần phải duy trì độ ẩm này xuyên suốt trong quá trình sinh trưởng, phát triển.

 
Độ ẩm trong môi trường đất

Khi nào thì nên mua máy đo pH đất và độ ẩm

Nhìn chung chỉ số pH và độ ẩm có sự tương quan và ảnh hưởng nhất định bởi độ ẩm ảnh hưởng tới sự phát triển của rễ, ảnh hưởng đến sự hấp thu dinh dưỡng của cây trồng và lượng không khí trong đất.
Tuy nhiên nếu môi trường đất của bạn, xung quanh có nguồn nước và có độ ẩm nhất định thì chúng ta không cần phải sử dụng đến chức năng đo độ ẩm. Trừ các mùa hanh khô, hạn hán do khí hậu thì chúng ta cần phải kiểm tra lại độ ẩm để cung cấp nguồn nước cho phù hợp.
Bên cạnh đó, một số cây trồng cũng đòi hỏi một độ ẩm nhất định đặc biệt là rau cải đòi hỏi độ ẩm phải đạt từ 80 đến 90% và lúc này việc sở hữu một dòng máy có chức năng đo độ ẩm là cần thiết.
Khác hoàn toàn với chỉ số độ ẩm, cây trồng đòi hỏi chỉ số pH có độ chính xác ở mức nhất định nên bạn cần phải sở hữu một dòng máy đo pH để xác định chỉ số này.
Và việc mua máy đo có 2 chức năng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ cần thiết của cây trồng đó. Như chúng tôi đã nói, đất trồng nhiều khi đã có những độ ẩm ổn định ít khi bị thay đổi thì có thể không cần đến chức đo này. Nhưng về chỉ số pH dễ bị thay đổi do nguồn nước, chất dinh dưỡng chúng ta cung cấp nên sẽ có sự thay đổi liên tục vì vậy chúng ta bắt buộc phải có để có thể cải thiện lại chỉ số pH cho phù hợp với sự sinh trưởng của cây trồng.

Giữa máy đo pH DM-15 và DM-13 nên chọn máy nào

Về thiết kế, 2 dòng máy này được cấu tạo gần như nhau dạng cầm tay linh hoạt khi đo và có 1 đầu điện cực được thiết kế dạng hình nón có thể đâm trực tiếp vào trong đất.
Nhưng bên cạnh đó, 2 thiết bị này cũng có sự khác biệt đó là DM-15 sở hữu 2 chức năng đo độ ph và độ ẩm còn DM-13 chỉ có duy nhất 1 chức năng đo pH.
Và 2 dòng máy này không có sự chênh lệch cao về giá thành chỉ chênh nhau khoảng từ 200.000 đến 300.000 nghìn đồng.
Chênh lệch về giá thành không cao, xét về chức năng đo độ ẩm cũng cần thiết bởi vậy bạn nên cân nhắc mua máy đo pH DM-15 hơn.

 
Giữa máy đo pH DM-15 và DM-13 nên chọn máy nào

Mua máy đo độ pH giá rẻ tại Siêu thị Hải Minh

Hiện có khá nhiều địa chỉ cung cấp và phân phối các loại thiết bị đo pH tuy nhiên chúng ta nên tìm đến những đơn vị uy tín, lâu năm bởi họ có chuyên môn, kinh nghiệm dễ dàng tư vấn cho bạn thiết bị phù hợp.
Máy đo độ pH là một thiết bị đo khá đặc trưng và không phải ai cũng am hiểu hay có thể tìm hiểu về dòng máy này. Nguyên khâu lựa chọn thiết bị phù hợp, hướng dẫn sử dụng máy, hướng dẫn hiệu chuẩn không phải kĩ thuật viên nào hay người bán hàng nào cũng biết.

 
 
Vì vậy, hãy tìm kiếm cho mình một đơn vị thực sự uy tín để có thể sở hữu cho mình những thiết bị chính hãng, giá thành cạnh tranh và đặc biệt là được hỗ trợ kĩ thuật tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng. Siêu thị Hải Minh là đơn vị số 1 trên thị trường Việt Nam chuyên cung cấp và phân phối các thiết bị đo pH chính hãng chất lượng của các thương hiệu lớn hàng đầu trên thế giới. Và đặc biệt chúng tôi có đầy đủ kinh nghiệm để tư vấn, hỗ trợ bạn trong suốt quá trình mua hàng và sử dụng sản phẩm.
Mọi thông tin về dòng sản phẩm này xin vui lòng liên hệ với Sieuthihaiminh.vn để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất! Hi vọng bài viết mà huongdansudung.com.vn cung cấp thực sự hữu ích với bạn!

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email