Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Chất lượng công tác quản lý thực phẩm hiện nay đã giảm sút nghiêm trọng khi thiếu đi những tiêu chuẩn cũng như sự tuân thủ của người dùng, nhà sản xuất và sự thiếu hiểu biết của con người về những gì chúng ta tiêu thụ mỗi ngày.

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng
sử dụng máy đo pH quản lý chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
 
Su-Dung-May-Do-pH-trong-Quan-Ly-Chat-Luong-Thuc-Pham

I. Tại sao nên sử dụng máy đo pH trong quản lý chất lượng thực phẩm

Có rất nhiều lý do mà bạn nến/phải thực hiện công việc quản lý chất lượng thực phẩm như sau:

- Đảm bảo thực phẩm có thể sử dụng được: nhiều loại thực phẩm để kiểm chứng được độ an toàn của nó khi tiêu thụ vào cơ thể con người thì trước đó cần phải đo lường độ pH. Độ pH quá cao hoặc quá thấp ở một loại thực phẩm nhất định đều có khả năng dẫn đến ngộ độc hoặc thậm chí là tử vong với người dùng.

- Đảm bảo thực phẩm bảo quản được lâu dài: nếu bạn là những đơn vị sản xuất đặc biệt là những đơn vi sản xuất có sử dụng các dung dịch khác với nước uống thông thường thì sẽ có độ pH khác biệt. Chính từ độ ph khác biệt này sẽ dẫn đến môi trường bên trong thực phẩm sẽ biến đổi không người và cần có một thước đo chính xác để đảm bảo giữ được thực phẩm được lâu bền hơn. Điều này đòi hỏi cần có những thiết bị máy móc chuyên nghiệp để ứng dụng.

- Bên cạnh đó có một số tiêu chuẩn nhất định về độ pH trong thực phẩm mà bạn nhất định phải tuân thủ trong quá trình sản xuất cũng như tiêu thụ đặc biệt là đối với những thực phẩm tiêu thụ thường xuyên của mình.

 
Tai-sao-nen-su-dung-may-do-pH-trong-quan-ly-chat-luong-thuc-pham

II. Giới thiệu máy đo pH thực phẩm trên thị trường

Trên thị trường hiện nay thì có nhiều loại máy tiến hành đo lường được thực phẩm một cách hiệu quả tuy hiên để thực hiện được công việc chuyên nghiệp đối với từng mẫu thực phẩm khác nhau cần có những thiết kế khác biệt ứng dụng cụ thể với mẫu tiến hành đo lường đó. Ví dụ đo pH rượu bia đầu máy đo phải có dạng ống; đo pH thịt cần có dao cắt; đo pH phô mai phải có đầu đo đâm sâu; đo pH sushi cần có đầu đo kích thước nhỏ,…Bên cạnh đó phạm vi đo lường của từng máy móc thiết bị này cần có những yêu cầu khác nhau. Và sau đây bạn có thể tham khảo một số máy đo độ pH chuyên dùng cho thực phẩm trên thị trường như sau:

- Đo pH  bột bánh mì: HI9810382
- Đo pH trong thịt: HI981036, HI9810452
- Đo pH trong sữa: HI981034, HI9810342
- Đo pH trong Sushi: HI981035, HI98103252
- Đo pH trong bia: HI981031, HI9810312
- Đo pH trong phô mai: HI981032, HI8710322
- Đo pH trong rượu: HI981033, HI9810332

III. Hướng dẫn quản lý chất lượng thực phẩm với máy đo pH

1. Lựa chọn model máy

Như bạn đã được giới thiệu ở phía trên thì đa số những loại thực phầm cần tiến hành đo pH đều có những thiết bị đo chuyên dụng. Tuy nhiên một số mẫu đo khó tìm được chính xác máy đo này thực hiện công việc hiệu quả cũng như không có những model máy chuyên dụng thực hiện. Bạn có thể lựa chọn sang model máy có thể đo được thực phẩm có tính chất tương tự như những sản phẩm mà Hướng dẫn sử dụng đã giới thiệu phía trên.
 

2. Xác định mẫu đo

Lựa chọn mẫu đo của bạn phải chính xác phản ánh đúng tổng thể. Để có thể đánh giá được hiệu quả hơn thì bạn nên lấy nhiều mẫu và nhiều thời điểm khác nhau. Đặc biêt là những thực phẩm nào có độ pH thay đổi nhiều theo thời gian thì phải có tần suất đo lớn hơn so với thông thường. Mẫu đo này cần được lưu trữ lại cũng như kiểm tra cho phù hợp nếu xảy ra bất kể vấn đề gì liên quan đến chất lượng thực phẩm.
 
Huong-dan-quan-ly-chat-luong-thuc-pham-voi-may-do-pH
 

3. Ghi nhận mẫu đo

Việc thực hiện đo lường bằng các máy đo pH hiện nay tương đối dễ dàng thực hiện khi có những máy móc thiết bị chuyên dụng và bạn chỉ cần bật máy lên và sử dụng thao tác máy đúng như hướng dẫn. Ghi nhận mẫu đo này cần thực hiện được liên tục và có thời gian biểu phù hợp. Nhiều đơn vị chuyên nghiệp còn có phần mềm quản lý thông tin. Để việc ghi nhận tránh khỏi tình trạng bị thiếu hụt thông tin thì bạn cần có  thêm những thông báo định kỳ cho công việc kiểm tra.
 

4. Biện pháp xử lý

Sau quá trình sử dụng các thiết bị đo pH đo lường mà phát sinh các vấn đề nghiêm trọng liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thực phẩm thì bạn cần phải xử lý được nhanh chóng và hiệu quả nếu không sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Đặc biệt là trong dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp thì càng phải xử lý sớm tránh ảnh hưởng đến những quy trình hoạt động tiếp theo.
 
Tổng kết lại,
Hướng dẫn sử dụng chú ý lại cho bạn một lần nữa là công tác kiểm soát chất lượng thực phẩm đặc biệt quan trọng trong đời sống và cụ thể trong sản xuất dây chuyền. Mong những giới thiệu cũng như hướng dẫn công việc quản lý chất lượng thực phẩm bằng những máy đo pH được bạn ứng dụng vào công việc hàng ngày một cách hiệu quả.

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Nuôi Cá Đúng Cách Với Máy Đo Ph - 5 Điều Bạn Phải Biết

Nuôi Cá Đúng Cách Với Máy Đo Ph - 5 Điều Bạn Phải Biết

Việc nuôi cá cũng vậy, có nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh trưởng và phát triển của chúng mà trực tiếp nhất đó chính là môi trường sinh sống. Nếu mong muốn trở thành những chuyên gia trong việc nuôi cá không chỉ chăn nuôi cũng như loại cá cảnh trong gia đình thì bạn không nên bỏ qua bài viết này.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email