Hướng dẫn sử dụng máy thái thịt sống Yamafuji HO-70 từ A đến Z

Máy thái thịt sống Yamafuji HO-70 là thiết bị chuyên cắt các loại thịt tươi sống như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt cừu, thịt dê,… phù hợp với nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình hay các cửa hàng, quán ăn nhỏ lẻ
Với thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng cùng giá thành rẻ, HO-70 ngày càng được ưa chuộng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy thái thịt, hãy đọc hướng dẫn sử dụng máy thái thịt Yamafuji HO-70 từ A đến Z trong bài viết dưới đây.
 
Hướng dẫn sử dụng máy thái thịt sống Yamafuji HO-70 từ A đến Z
 

Cách sử dụng máy thái thịt Yamafuji HO-70 với 4 bước đơn giản

Bước 1: Vệ sinh máy để đảm an toàn
Với máy mới mua hoặc lâu chưa sử dụng, bạn cần vệ sinh máy sạch sẽ trước khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn có thể vệ sinh máy bằng cách sử dụng 1 quả dứa cắt thành khúc vừa phải và cho vào máy để mát cắt dứa, chất axit trong quả dứa sẽ giúp máy được vệ sinh sạch sẽ và làm cho lưỡi dao sắc bén hơn.

 
Hướng dẫn sử dụng máy thái thịt sống Yamafuji HO-70 từ A đến Z
 
Bước 2: Thái thịt thành các miếng nhỏ
Máy thái thịt Yamafuji HO-70 có cấu tạo miệng đưa thịt vào hơi nhỏ nên để tránh tình trạng máy bị kẹt, không chạy được bạn cần cắt nhỏ thịt thành các miếng có kích thước tối đa là 40x70x50mm tương ứng với chiều dài x rộng x cao.

>>> Video thực tế sử dụng máy thái thịt Yamafuji HO-70

Bước 3: Tiến hành thái thịt
Cắm điện và bật công tắc cho máy thái thịt tươi sống chạy. Sau đó, thả liên tục các miếng thịt đã cắt khúc vào bàn đỡ của máy để máy tiến hành thái thịt theo lát cắt mà bạn đã lựa chọn khi mua máy.
Bước 4: Vệ sinh máy và bảo quản máy thái thịt
Cách vệ sinh máy:
- Đầu tiên, bạn lấy 1 ca nước sạch và cho vài thìa nước rửa bát vào khuấy đề cho nước rửa bát được hòa tan ra. Sau đó, bật công tắc cho máy vận hành rồi đổ từ từ phần dung dịch đã pha vào lưỡi dao. Làm đi làm lại thao tác này 2 lần. Tiếp đó, bạn xả lại bằng nước cho sạch và dùng lược gạt lên gạt xuống cho cặn thịt trôi hết ra ngoài.
- Yamafuji HO-70 có lưỡi dao cố định, không tháo rời được nên bạn cần vệ sinh thật kỹ để đảm bảo vệ sinh và tránh tình trạng ố vàng, rỉ sét. Nếu bạn không sử dụng máy thường xuyên thì sau mỗi lần sử dụng và vệ sinh máy, bạn nên đợi 1 lát cho máy khô ráo rồi lấy dầu ăn hoặc xịt dầu chống rỉ sét lên lưỡi dao để bảo vệ lưỡi dao.

 
Hướng dẫn sử dụng máy thái thịt sống Yamafuji HO-70 từ A đến Z
 
Cách bảo quản máy:
- Nên để máy ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để ở nơi ẩm thấp sẽ ảnh hưởng đến độ bền của máy và dễ gây tình trạng chập, cháy máy. Không đặt để vật nặng lên trên máy.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng máy thái thịt Yamafuji HO-70

  • Không nên cho máy làm việc liên tục trong thời gian quá 30 phút để đảm bảo độ bền cho máy.
  • Để máy tránh xa tầm tay trẻ em để đảm bảo an toàn, không gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.
  • Trong quá trình vận hành may thai thit, cần chú ý quan sát, nếu có sự cố như máy có mùi khét hay bị kẹt thịt thì cần tắt máy ngay lập tức để có phương pháp khắc phục sự cố kịp thời.
  • Năng suất thái thịt của máy khoảng 100kg/h, không nên ép máy làm việc quá công suất để đảm bảo máy có tuổi thọ cao.
  • Nên đặt miếng thịt vào máy cắt thịt theo sớ ngang, không nên đặt theo chiều dọc vì miếng thịt thái ra khi ăn sẽ dễ bị dính răng và khó nhai.
  • Máy không cắt được thịt đông lạnh, thịt sống có lẫn sụn, xương, gân,… Bạn cần chú ý không cho các loại thịt này vào để tránh tình trạng làm lưỡi dao bị hỏng, cong hoặc mẻ.
  • Đặt máy ở vị trí bằng phẳng, không trơn trượt sẽ làm rơi máy và hư hỏng
Hướng dẫn sử dụng máy thái thịt sống Yamafuji HO-70 từ A đến Z
 
Hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho người chưa biết vận hành máy cùng những lưu ý vô cùng quan trọng giúp tăng tuổi thọ cho thiết bị của bạn. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần mua máy thái thịt Yamafuji HO-70, hãy liên hệ với siêu thị Hải Minh qua Hotline để được tư vấn, hỗ trợ tận tình, chu đáo.

Hải Minh là một địa chỉ uy tín trong việc cung cấp các dòng máy cắt thịt, cưa xương, xay giò chả, máy thái hành, máy chấm công chính hãng, máy in hóa đơn nhiệt, nồi nấu phở, nồi nấu cháo,...
Để có thêm được nhiều kiến thức bổ ích bạn hãy theo dõi những bài viết được chúng tôi cung cấp như Tại sao mọi nhà hàng đều dùng máy thái thịt đa năng? Tại đây.

Thông tin khác

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị có khả năng thái thịt số nhanh chóng, tiện lợi, cho ra những thớ thịt đẹp mắt thì đừng bỏ qua bài viết này. Máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa là sản phẩm thuộc top đầu sẽ được review ngay cho bạn!
3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

Máy thái thịt kết hợp xay đùn là dòng máy chế biến thịt công nghiệp được ưa chuộng hiện nay Chính sự kết hợp 2 trong 1 này giúp các bếp ăn có thể linh hoạt sử dụng, nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt đông lạnh, đôi lúc bạn sẽ gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến công việc thái thịt. Đừng lo, các mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này.
Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị không thể thiếu trong các căn bếp của nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dòng máy này trong bài viết dưới đây nhé!
Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Máy thái thịt – người bạn đồng hành của các bếp ăn công nghiệp, hàng quán hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng hay chuẩn bị đầu tư thiết bị này thì dưới đây là 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt và cách xử lý nhanh mà bạn nên lưu ý.
Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Việc chọn mua thiết bị chính xác quyết định không nhỏ tới hiệu quả công việc mà máy đem lại. Vậy nên để đảm bảo lợi nhuận kinh tế, lợi ích công việc buộc người dùng cần phải có kiến thức cơ bản để chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.
5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

Máy thái thịt không chỉ giúp tăng tốc độ thái, tiết kiệm sức lực, tiết kiệm nhân công mà còn đem đến những lát thịt đều, đẹp, ngon mắt.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email