Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Dầu nhớt là nhiên liệu cực kỳ quan trọng trong hoạt động của máy cưa. Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu nhớt cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Bài viết sau đây sẽ đưa ra những đánh giá và hướng dẫn để chọn dầu bôi trơn cho động cơ máy cưa đơn giản cho bạn.
 
Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

1. Những thông tin cần biết trước khi chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích

Nếu có tìm hiểu về dòng sản phẩm này thì chắc hẳn bạn biết rằng 99% máy cưa gỗ chạy xăng được sử dụng phổ biến hiện nay là dòng máy 2 kỳ có ưu điểm về thiết kế nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản và đặc biệt là công suất động cơ lớn có thể đáp ứng được các công việc yêu cầu cao. Máy cưa xăng 4 kỳ vẫn được bán trên thị trường, tuy nhiên rất ít người lựa chọn do kích thước cồng kềnh, nặng và công suất không lớn. Cũng chính vì vậy mà có nhiều loại dầu được sản xuất dành riêng cho động cơ 2 thì. 

Một số thương hiệu lớn như máy cưa xích Stihl hay Husqvarna đã đặc biệt chế tạo ra các loại dầu mang nhãn hiệu của  riêng họ và được cho là loại dầu tốt nhất giúp đảm bảo độ ổn định và tuổi thọ lâu dài. Điều này không có nghĩa là khi sử dụng một loại dầu bôi trơn khác thì sẽ ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động của máy. Thật khó để xác định các loại dầu từ thương hiệu Stihl, Husqvarna, Makita có phải loại dầu tốt nhất cho máy của bạn hay đây là sản phẩm của marketing. Tuy nhiên, sử dụng dầu bôi trơn không đúng chỉ dẫn cũng có thể là nguyên để hàng từ chối bảo hành miễn phí cho bạn.

 
dầu nhớt cho máy cưa xích Stihl

Trường hợp nếu nhà sản xuất không chỉ rõ yêu cầu về chất lượng của các loại nhiên liệu thì người dùng có thể trộn xăng với bất kỳ loại dầu nào. Một lời khuyên được đưa ra là hãy sử dụng dầu của các thương hiệu có tiếng như Shell, Total, Castrol, Motul, ... để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

2. Đánh giá chủng loại và chất lượng của dầu bôi trơn máy cưa xích

Khi tới các cửa hàng chuyên bán dầu nhớt thì bạn có thể dễ dàng thấy rằng, các thương hiệu chuyên làm các thiết bị nông nghiệp đều tự sản xuất loại dầu nhớt cho riêng mình. Ưu điểm của việc này là người dùng không cần lo lắng chọn sai loại nhiên liệu gây ra những hậu quả xấu.

Theo kinh nghiệm sử dụng máy cưa xích mini của đội ngũ kỹ thuật viên tại Huongdansudung.com.vn, nếu thiết bị của bạn không sử dụng thường xuyên, tải trọng nhẹ thì việc bôi trơn cho máy bằng dầu nhớt loại rẻ tiền hay loại có thương hiệu cao cấp thì cũng không có nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, trường hợp máy chạy liên tục với cường độ cao, tải kéo dài bạn sẽ thấy rõ được lợi ích của việc mua dầu chất lượng, có thương hiệu lớn. 

 
tỉ lệ pha trộn xăng nhớt cho máy cưa xích Makita

Khi mua dầu nhớt cho động cơ xăng 2 thì, bạn cần so sánh các yếu tố sau:
- Bazơ (khoáng hoặc tổng hợp);
- Đặc tính bôi trơn của dầu
- Các thông số môi trường;
- Sự mòn và cháy của vòng;
- Tính chất tẩy rửa;
- Mức độ tạo khói;
- Mức độ phân hủy sinh học.

Đối với hoạt động cưa của máy thì pha chuẩn tỷ lệ hỗn hợp nhiên liệu xăng và dầu có lẽ quan trọng hơn so với chất lượng của nhiên liệu. Nếu lựa chọn đúng loại nhiên liệu có chất lượng cao, kết hợp với việc pha tỷ lệ chính xác là điều kiện tuyệt nhất cho hoạt động của động cơ.

Xem thêm: Lưu Ý Khi Pha Trộn Xăng Nhớt Cho Máy Cưa Xích Để Đảm Bảo Chất Lượng


Trên đây là những thông tin quan trọng khi chọn mua dầu nhớt cho máy cưa mà ai cũng nên biết. Để nhận được các thông tin giá trị khác, hãy truy cập website huongdansudung.com.vn của chúng tôi để tham khảo thêm nhiều bài viết hay bạn nhé!

Thông tin khác

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Cách vận hành máy quyết định đến hiệu quả công việc, độ bền thiết bị và cả yếu tố an toàn của người vận hành. Dưới đây là Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn – cùng tìm hiểu ngay để tránh các trục trặc, tai nạn đáng tiếc nhé!
Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Chất lượng máy là một phần, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng cũng là phần quan trọng giúp chiếc máy cưa cây của bạn bền hơn, đạt được hiệu suất tốt nhất khi làm việc. Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào? cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu ngay nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email