Hướng dẫn lắp mực in cho máy in mã vạch

Muốn máy in mã vạch hoạt động tốt thì cần sử dụng loại mực in phù hợp. Tuy nhiên, việc lắp mực máy in mã vạch không phải ai cũng biết.Trong bài viết này siêu thị điện máy Hải Minh sẽ hướng dẫn lắp mực in cho máy in mã vạch, giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm trong việc lắp mực in máy quét mã vạch
 
Máy in mã vạch đang trở nên rất phổ biến bởi nó được ứng dụng rộng rãi trong việc quản lý thông tin thông qua các  mã vạch. Nó giúp quản lý hàng hóa trong kho, trong các shop, cửa hàng dễ dàng hơn. Muốn máy in mã vạch hoạt động tốt thì cần sử dụng loại mực in phù hợp. Tuy nhiên, việc lắp mực máy in mã vạch không phải ai cũng biết.  Trong bài viết này siêu thị điện máy Hải Minh sẽ hướng dẫn lắp mực in cho máy in mã vạch, giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm trong việc lắp mực in máy quét mã vạch.

 


Máy in mã vạch

Khả năng tương thích của máy in mã vạch

Bất kỳ loại máy in nào cũng vậy để in được bạn cần cần phải  có mực in. Máy in mã vạch cũng vậy, nhưng nó khác với các loại thông thường là mực in tem nhãn nếu như không tương thích thì sẽ không thể in được, bởi vì phụ thuộc vào cấu tạo và đặc điểm của máy mà các nhà sản xuất lựa chọn độ dài của cuộn mực khác nhau và số trong lõi cũng khác nhau.


Trước khi lắp mực vào máy nên làm gì?

- Trước khi lắp đặt cuộn giấy in tem nhãn vào máy bạn cần phải tìm ra hướng của cuộn mực in. Bạn nên tự  làm điều này vì bạn sẽ nhớ hoặc ít nhất lần sau sẽ lắp đặt theo dấu của lần đầu tiên . Như chúng ta đã biết, các nhà sản xuất sản xuất  hàng hóa theo nhu cầu của người dùng vì vậy cả hai bên của cuộn mực in tem  nhìn đều màu đen .


Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy đếm tiền được bền lâu


Tiếp theo bạn phải tìm ra bên nào có mực, đây là cách hữu hiệu nhất  để tìm ra bên có mực. Lấy một miếng băng dính và dính nó vào một bên của mực. Kéo nó lên nhẹ nhàng. Nếu những thứ màu đen đi kèm với nó, đó là phía có mực. Phía mực phải tiếp xúc với những thương hiệu, do đó hãy chắc chắn rằng bên đó quay xuống khi nó đi qua đầu in.

Lắp đặt mực máy in mã vạch để bàn 



Lắp đặt mực máy in mã vạch để bàn

Lắp đặt mực máy in mã vạch để bàn

- Hầu hết các cuộn mực in của máy in mã vạch để bàn đi kèm với một ống lõi cất lên để băng qua sử dụng. Đôi khi, cho dù những ống lõi cất lên đi kèm trong hộp của máy in. Khi cuộn đầu tiên của băng được sử dụng hết, các bạn sử dụng ống rỗng của nó như là các ống lõi cất lên cho băng tiếp theo.
- Mở đầu của máy in
- Xả một phần của cuộn mực in quấn quanh ống lõi cất lên. Đặt cuộn mực ở trên cọc cung ribbon. Chúng được đặt tiếp tục trở lại trong máy in thì cọc cất lên. Một số mô hình yêu cầu các bạn cần phải lật mở đầu in để có được những cọc. ­ Nếu lõi mực in mã vạch của các bạn có bậc, xoay cuộn cho đến khi các bậc khóa vào vị trí. Đặt ống lõi cất lên ở trên trục cất lên, mà nên là tiếp giáp phía trước của máy in. Một lần nữa, nếu các ống lõi có bậc, xoay nó cho tới khi những bậc khóa vào địa điểm. ­ Tập trung vào cuối lỏng lẻo của các cuộn mực in trên những ống lõi cất lên và đính kèm nó với băng (một số băng sẽ đi kèm với một dải dính trên ribbon). Xoay bánh xe gắn vào trục chính đi lên cho đến khi toàn bộ những slack trong băng đã biến mất và nó được kéo chặt ở trên đầu in.

Lắp đặt mực máy in mã vạch công nghiệp

Lắp đặt mực máy in mã vạch công nghiệp

 
Lắp đặt mực máy in mã vạch công nghiệp

- Máy in mã vạch công nghiệp có trục quấn mực mà không cần ống lõi. Nâng cánh cửa của máy in mã vạch. Xả một phần của băng quấn quanh trục mực.
- Đặt cuộn băng ở trên những trục cung cấp ribbon. Chúng được đặt tiếp tục trở lại trong máy in sau quấn vào trục quấn mực. Mở đầu in. Thường có một đòn bẩy hay chốt mà các bạn nâng cao để làm điều này. Trượt băng dưới con lăn băng, dưới đầu in, và sau đó đến trục quấn mực đã qua sử dụng. Một số máy in có một hội đồng băng vũ công, đó là hai con lăn nhỏ thuộc trục quấn mực đã thông qua sử dụng. Xỏ ruy băng dưới con lăn ở trên, trên các con lăn thấp hơn, và sau đó theo con lăn băng. Quấn băng quanh băng trục quấn mực.
- Đóng đầu in.
- Xoay bánh xe gắn vào trục chính đi lên cho tới khi tất cả những slack trong mực in mã vạch đã biến mất và nó được kéo chặt trên đầu in.

Trên đây là hướng dẫn cách lắp đặt mực in cho các loại máy in mã vạch mà siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi đã tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé!
 

Tham khảo thêm: Máy đọc mã vạch wifi

Thông tin khác

Hướng dẫn sử dụng máy in mã vạch

Hướng dẫn sử dụng máy in mã vạch

Hướng dẫn sử dụng máy in mã vạch là bài viết giúp cho người đọc hiểu rõ hơn về máy in mã vạch, về hướng dẫn sử dụng chúng sao cho hiệu quả nhất!
Cửa hàng sách thì nên mua máy in mã vạch nào ?

Cửa hàng sách thì nên mua máy in mã vạch nào ?

Chắc chắn nhiều cửa hàng sách hiện giờ cũng không biết lựa chọn máy in mã vạch như thế nào? Vừa cho hiệu quả sử dụng cao vừa phù hợp với cửa hàng của mình.
Những câu hỏi thường gặp về máy in mã vạch

Những câu hỏi thường gặp về máy in mã vạch

Máy in mã vạch cũng có rất nhiều câu hỏi dành cho chúng, chúng là một trong những thiết bị quan trọng giúp cho việc in mã trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Cùng tham khoả bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về máy nhé!
Cách sử dụng máy in mã vạch

Cách sử dụng máy in mã vạch

Máy in mã vạch hiện nay đuộc sử dụng rất nhiều và còn rất nhiều người chưa biết cách sử dụng máy in mã vạch một cách tốt nhất, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Máy in tem mã vạch loại nào tốt

Máy in tem mã vạch loại nào tốt

Máy in mã vạch là phụ kiện không thể thiếu giúp cho người dùng in mã vạch một cách nhanh chóng và hiệu quả. Máy được sử dụng với nhiều trường hợp khác nhau như sản xuất, bán lẻ, kho vận, y tế, giáo dục,...
Báo giá máy in mã vạch antech và Argox

Báo giá máy in mã vạch antech và Argox

Máy in mã vạch giúp cho việc in thuận tiện và nhanh chóng hơn, vì vậy máy in mã được rất nhiều người sử dụng. Dưới đây là bài báo giá một số sản phẩm của máy in mã vạch chất lượng mang lại nhiều hiệu quả cho người dùng, cùng tham khảo nhé!
Tại sao bạn cần một máy in mã vạch

Tại sao bạn cần một máy in mã vạch

Một trong những câu hỏi đầu tiên là tại sao bạn cần một máy in mã vạch? Bất kỳ tổ chức nào cũng có tài sản dưới dạng thiết bị, công cụ, máy tính, v.v ... Đây là những mục cần thiết để vận hành doanh nghiệp và đến lượt họ hoàn thành công việc.
Cung cấp máy in mã vạch chính hãng ở Nghệ An

Cung cấp máy in mã vạch chính hãng ở Nghệ An

Trước khi quyết định mua máy in mã vạch thì bạn nên tìm hiểu về thương hiệu và đơn vị cung cấp sản phẩm để mua được sản phẩm chất lượng, bền bỉ nhất. Cùng tham khảo bài viết Cung cấp máy in mã vạch chính hãng ở Nghệ An để biết thêm thông tin hữu ích nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email