Hướng dẫn bảo quản giò chả trong dịp Tết

Mỗi dịp Tết đến những món ăn như giò chả hầu như không thể thiếu tại các gia đình. Đây là một món ăn thơm ngon được chế biến sẵn từ thịt cùng các gia vị khác nên sẽ không để được lâu.
Thông thường giò chả sẽ để được trong khoảng 1 – 3 ngày tùy theo điều kiện nhiệt độ. Và nếu chúng ta không biết cách bảo quản kỹ rất dễ hư hỏng, ôi thiu, không may ăn phải sẽ bị đau bụng, tiêu chảy và nặng hơn nữa là ngộ độc. Vì thế, ở bài viết này chúng tôi sẽ Hướng dẫn bảo quản giò chả trong dịpTết để bạn được biết.
 
Hướng dẫn bảo quản giò chả trong dịp Tết
 

Cách bảo quản các loại giò chả bằng tủ lạnh

Bình thường để bảo quản giò chả bạn nên để ở nơi có nhiệt độ dưới 20 độ C. Ngăn mát tủ lạnh chính là nơi bảo quản thực phẩm lý tưởng. Ở nhiệt độ từ 5 – 10 độ C sẽ giúp giữ lại độ tươi ngon cho thực phẩm.
- Đối với chả còn nguyên cây chưa cắt bạn sẽ cho chả vào một góc thoáng của tủ.
- Nếu cây chả đã cắt và dùng một phần, bạn cần lấy màng bọc thực phẩm bọc kỹ lại. Mỗi lần lấy chả lụa ra dùng, nên thay màng bọc thực phẩm mới. Màng bọc thực phẩm sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn từ bên ngoài vào những miếng giò chả thơm ngon của bạn.

 
Hướng dẫn bảo quản giò chả trong dịp Tết
Chú ý: đặc biệt trong quá trình bảo quản và lấy ra sử dụng bên cần dùng dao sạch không được dính nước bởi nó sẽ làm giò chả nhanh hỏng hơn.

Thời gian bảo quản trong tủ lạnh được bao lâu?

- Nếu bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì giò chả sẽ sử dụng tốt nhất trong vòng 4 – 6 ngày. Vì ngăn mát tủ lạnh có chứa nhiều thực phẩm khác nhau nên bạn cần bảo quản đúng cách để không bị vi khuẩn từ thực phẩm khác xâm nhập vào.
- Nếu gia đình bạn không sử dụng hết được trong vòng 6 ngày thì bạn nên cho vào ngăn đông sẽ sử dụng được trong khoảng 20 ngày.

Lưu ý gì  khi bảo quản bằng tủ lạnh

- Bảo quản giò chả cần đúng cách thì mới đảm bảo thời gian sử dụng lâu được. Vì thế, trước khi cho vào ngăn đá nên bọc 2-3 lớp lá chuối, 1 lớp nilong đóng gói kín.
 
Hướng dẫn bảo quản giò chả trong dịp Tết
 
- Trước khi ăn nên dã đông ở nhiệt độ phòng 4 tiếng hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 tiếng.

Bảo quản giò lụa ở ngăn đông
- Khi bạn bảo quản ở ngăn đông không nên bỏ cả cây vào bởi mỗi lần sử dụng lại đem ra dã đông sẽ khá bất tiện. Vì thế, bạn nên cắt thành các khoanh vừa ăn trong một bữa rồi bỏ riêng vào từng túi bóng hoặc lá chuối buộc chặt.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn không nên bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh quá lâu sẽ không đảm bảo nguồn dinh dưỡng, độ tươi ngon và có khả năng gây nên các bệnh ung thư. Chỉ nên mua vừa đủ ăn trong ngày mà thôi.

Bảo quản giò lụa khi không có tủ lạnh

Nếu gia đình bạn không có tủ lạnh và muốn bảo quản ở bên ngoài thì phải làm sao? Vào dịp Tết ở miền Bắc thường sẽ có nhiệt độ thấp dưới 25 độ C nên bạn có thể để giò chả ở ngoài nơi thoáng mát không có vấn đề gì khoảng 1-3 ngày.
Hướng dẫn bảo quản giò chả trong dịp Tết

Ngược lại trời nắng nóng thì phải làm thế nào?
Lúc này bạn cần có một thùng chứa đá giữ nhiệt để bảo quản. Khi ăn thì nên hấp lại hoặc đem rán, nếu có mùi chua hay có khả năng hỏng thì tuyệt đối không nên ăn.
Ngoài ra, bạn có thể bảo quản bằng cách cho chả lụa vào xoong nhôm hoặc inox sạch để nguộ , đậy kín nắp và cho vào một chậu nước lạnh to để bề mặt nước cách miệng xoong 5 – 10 cm không được cho nước tràn vào miệng xoong.  

 
Hướng dẫn bảo quản giò chả trong dịp Tết
Nếu gia đình bạn có một chiếc máy xay giò chả giá rẻ và tự làm giò thì sau khi luộc xong , theo như bí kíp các cụ ngày xưa là sẽ rửa tráng giò bằng nước lã, để ráo, bạn xếp thành lớp, lấy vật nặng đè lên cây giò để ép cho nước ra bớt, sau vài giờ đem treo ở nơi khô ráo trong nhà hoặc ngâm xuống giếng nước. Cách này cũng có thể dùng để bảo quản bánh chưng, bánh tét trong ngày Tết.

Sử dụng giò chả sau khi đã bảo quản lạnh

- Đối với các loại giò lụa, giò bò, chả khi được bảo quản trong tủ lạnh lúc ăn nên lấy ra trước 1 tiếng sẽ ăn ngon hơn.
 
Hướng dẫn bảo quản giò chả trong dịp Tết
- Còn với giò thủ thì đây là thực phẩm nên bảo quản lạnh và ăn lạnh thì sẽ có độ giòn, ngon hơn.
Qua những thông tin chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp bạn bảo quản những chiếc giò chả của mình được lâu và đảm bảo chất lượng.

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email