Giò chả để được bao lâu? Cách bảo quản giò chả trong ngày tết

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, mọi đồ ăn thực phẩm đều có xu hướng tăng giá. Việc tiết kiệm chi phí chi tiêu thôi là chưa đủ, bạn cần biết cách để bảo quản những món thực phẩm tích trữ mà mình đã mua để tránh lãng phí và bỏ đi.

Tết đến Xuân về, người người nhà nhà nô nức mua giò chả để có thể đem biếu hoặc để nhà ăn vào dịp Tết. Bởi giò chả vừa là thực phẩm dễ ăn, vừa có thể ăn ngay mà không cần chế biến, vừa có giá trị dinh dưỡng cao do nguyên liệu chính tạo ra là thịt nguyên chất. Tuy nhiên, vì được biếu tặng nên đôi khi số lượng giò chả dự trữ quá nhiều so với lượng tiêu thụ của các thành viên trong gia đình. Hiểu rõ mối quan tâm của các bạn, hôm nay mình sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về thời gian tối đa có thể bảo quản giò chả mà không bị ôi thiu và hướng dẫn bạn các cách bảo quản giò chả hiệu quả trong dịp tết 2021 này nhé.
 

gio-cha-ngay-tet

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, mọi đồ ăn thực phẩm đều có xu hướng tăng giá. Việc tiết kiệm chi phí chi tiêu thôi là chưa đủ, bạn cần biết cách để bảo quản những món thực phẩm tích trữ mà mình đã mua để tránh lãng phí và bỏ đi. Với giò chả là một loại thực phẩm có thể ăn liền và được làm từ thịt, nên việc bảo quản cần được chú ý để tránh vi khuẩn xâm nhập, khiến chất lượng giò giảm sút và không còn được thơm ngon như ban đầu. 

bao-quan-gio-cha-ngay-tet

Nếu như gia đình bạn có tủ lạnh thì bạn nên để giò chả vào ngăn mát của tủ và chỉ nên ăn trong vòng một tuần, nếu như có quá nhiều và bạn chưa thể ăn hết ngay trong một tuần thì hãy chuyển giò sang ngăn đá tủ lạnh để đảm bảo giữ được độ tươi ngon trong mười ngày. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc phải giã đông trong bao lâu hoặc bằng cách nào để có thể ăn được giò phải không? Mình xin giải đáp luôn cho các bạn ngay bây giờ. Giò đông đá sau khi được lấy ra, nếu bạn chưa cần ăn gấp có thể để nhiệt độ thường hoặc chuyển sang ngăn mắt tủ lạnh tầm bốn tiếng để giò tự giã đông. Hoặc nếu như cần dùng giò ngay thì bạn hãy bọc giò vào bao nilon, tiếp theo ngâm vào nước lạnh khoảng một giờ và đem đi luộc để vừa khiến giò được mềm lại có thể loại bỏ những vi khuẩn gây hại bên ngoài vỏ. 

gio-cha-ngon-ngay-tet

Một số gia đình chưa có tủ lạnh thì bạn lưu ý để giò ở những nơi mát nhất trong nhà, nhiệt độ dưới 25 độ C và nên ăn càng nhanh càng tốt để tránh việc giò bị ôi thiu. Ngoài ra, bạn cũng có thể thái miếng và chế biến giò thành các món khác như dim với mắn, giò kho trứng và thịt, ăn giò với mỳ tôm hay ăn thường khi đói bất cứ lúc nào trong ngày. Bởi dù bạn có bảo quản tốt đến đâu đi chăng nữa thì ăn ngay sẽ luôn đảm bảo độ dinh dưỡng và chất lượng của giò được đảm bảo nhất. 

Lưu ý là đối với những loại giò tai hoặc giò xào thì bạn chỉ nên để ở ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo độ kết dính của giò chứ không nên để ngăn đá hoặc đem luộc như những loại giò khác, vì làm vậy sẽ khiến giò mất ngon và không còn kết dính với nhau nữa. 

Vậy là mình đã chia sẻ xong với bạn những cách bảo quản và số ngày cụ thể theo từng phương pháp ở phía trên rồi. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có một cái Tết 2021 vui khỏe và không phải bỏ đi một khúc giò nào nhé. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy like và chia sẻ với bạn bè của mình ngay hôm nay nhé!
>>> Xem thêm: Máy xay giò chả Yamafuji A20

 

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email