Cối trắng là gì? Các loại cối trắng hiện nay

Cối trắng hay còn được gọi là máy đánh bóng làm trắng gọi được coi là một trong những mắt xích quan trọng trong quy trình sản xuất lúa gạo. Để hiểu rõ hơn về dòng máy này, bà con hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

Một trong những công đoạn quan trọng để làm ra hạt gạo sạch sẽ và thơm ngon đó chính là đánh bóng làm trắng gạo. Và một công cụ hỗ trợ đắc lực không thể thiếu giúp bà con tiết kiệm thời gian và công sức đó chính là cối trắng. Vậy “Cối trắng là gì? Loại cối trắng nào phổ biến hiện nay?”. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cối trắng là gì? Các loại cối trắng hiện nay

Cối trắng là gì?

Cối trắng hay còn được gọi là cối đánh bóng làm trắng gạo là một thiết bị trong quá trình sản xuất và chế biến gạo. Cối trắng được sử dụng để loại bỏ lớp cám và phần vỏ còn sót lại trên hạt gạo sau khi đã được tách vỏ và làm sạch. Quá trình này giúp tạo ra hạt gạo trắng mịn, sẵn sàng để đóng gói và tiêu thụ.
Cối trắng là một thiết bị quan trọng và không thể thiếu trong các nhà máy chế biến gạo và các cơ sở sản xuất gạo công nghiệp. Nó đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cho sản phẩm gạo cuối cùng và giúp tăng giá trị thương mại của gạo, giúp nâng cao hiệu suất và tiết kiệm thời gian so với các phương pháp truyền thống.
Tham khảo thêm bài viết: Sử dụng máy xay xát gạo đơn giản mà hiệu quả như chuyên gia

Các loại cối trắng hiện nay

Cối xát trắng RP700

Máy xay xát gạo RP-700 đa chức năng
RP700 là dòng máy đánh bóng gạo được ưa chuộng trong các hệ thống xay xát gạo chuyên nghiệp hiện nay. Đặc điểm nổi bật của máy là:
- Thiết kế đơn giản và khá gọn gàng, được trang bị bánh xe lớn dễ dàng di chuyển.
- Năng suất làm việc cao, có khả năng xay được 700kg/giờ đáp ứng được nhu cầu sản xuất quy mô lớn.
- Máy sử dụng bền đẹp, không sợ bị va chạm nhờ vỏ, máng được làm bằng kim loại dày được sơn phủ tĩnh điện.
- Dễ dàng điều chỉnh độ trắng của gạo bằng cách thay đổi lực lò xo một cách đơn giản.
- RP700 cho khả năng đánh bóng gạo nhanh chóng, tỷ lệ hạt gãy vỡ cực kỳ thấp.

Cối đánh bóng làm trắng gạo RP1000

Cối trắng RP1000 độc quyền tại Siêu thị Hải Minh
RP1000 với khả năng hoạt động ổn định, năng suất đạt 900-1000kg/giờ được coi là một mắt xích quan trọng trong quá trình sản xuất lúa gạo hiện nay và đã trở thành dòng máy xay xát gạo công nghiệp lý tưởng cho các cơ sở sản xuất.
Máy có công suất cao hơn RP700 nên sử dụng motor kéo 12HP đối với động cơ diesel và 7.5kw đối với động cơ điện cho khả năng đánh bóng trắng gạo nhanh chóng nhưng vẫn giữ được hạt gạo nguyên vẹn.
Cối RP1000 có máng nạp rộng rất tiện lợi để nạp nguyên liệu hay điều chỉnh lượng xuống của chúng.
Máy hoạt động với số vòng quay trục chính là 1100r/p và vòng quay quạt gió từ 4300-4370 r/m cho năng suất hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian và công sức cho bà con.

Cối lức CL-1000 

Cối lức CL-1000 được thiết kế để xay nghiền các vật liệu với độ chính xác cao đảm bảo chất lượng gạo tốt và đồng đều, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành nông nghiệp. 
Cối lức có khả năng hoạt động liên tục trong nhiều giờ liên tiếp mà không gặp vấn đề về hiệu suất. Với khả năng xay nghiền nhanh chóng, cối lức giúp tăng hiệu suất sản xuất lúa gạo và giảm thiểu thời gian sản xuất.
CL-1000 có thể xay nghiền nhiều loại hạt khác nhau, từ những loại hạt mềm và dễ xay đến những loại hạt cứng và khó xay, đáp ứng nhu cầu xay nghiền của nhiều doanh nghiệp.
Thiết bị cho năng suất cao đạt 1200-2000kg/ giờ,cối bóc với tỉ lệ sạch tới 70-90%. tỉ lệ hạt bị bể gãy ở mức thấp nhất. 

Cối trắng chính hãng tại Siêu thị Hải Minh

Siêu thị Hải Minh tự hào là đơn vị đã có 10 năm trong việc cung cấp các dòng máy móc nông nghiệp trong đó có may xay xat gao. Với đa dạng mẫu mã, tính năng, thương hiệu, Hải Minh đã đáp ứng nhu cầu của biết bao khách hàng và họ luôn hài lòng khi mua hàng tại đây.
Siêu thị Hải Minh cung cấp máy xay xát giá rẻ, chất lượng
 
Khi đến với Hải Minh, bà con sẽ nhận được giải pháp mua hàng với những chính sách:
- Sản phẩm chính hãng, thương hiệu uy tín ủy quyền phân phối trực tiếp.
- Mức giá hợp lý, cạnh tranh trên thị trường.
- Dịch vụ bảo hành có một không hai.
- Các chương trình ưu đãi, giảm giá được cập nhật thường xuyên.
- Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, đội ngũ kỹ thuật giàu chuyên môn luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng khi sản phẩm gặp vấn đề kỹ thuật.
Như vậy, qua bài viết của Huongdansudung.vn, chắc hẳn bà con đã hiểu rõ hơn về dòng máy cối trắng này và hy vọng nó sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình sản xuất và chế biến gạo. 
 

 

Thông tin khác

Kiểm Tra Tiêu Chuẩn Chất Lượng Máy Xay Xát Gạo Của Bạn

Kiểm Tra Tiêu Chuẩn Chất Lượng Máy Xay Xát Gạo Của Bạn

Mua các loại máy móc trên thị trường hiện nay cần phải kiểm tra kỹ lưỡng rằng những máy mà bạn lựa chọn mua về có đảm bảo được công việc xay xát của bạn được hiệu quả hay không. Trong bài viết này những tiêu chuẩn về chất lượng máy xay xát lúa gạo được giới thiệu ngay đến với bạn nhằm giúp bạn đánh giá máy được chính xác nhất.
Tiêu Chuẩn Phân Phối Máy Xay Xát Lúa: Điều Cần Biết

Tiêu Chuẩn Phân Phối Máy Xay Xát Lúa: Điều Cần Biết

Tại Việt Nam hiện nay không có quá nhiều những đơn vị cung cấp những máy móc nông nghiệp chuyên nghiệp, chính vì thế mà lựa chọn những dòng máy thực hiện được công việc xay xát của bạn được một cách hiệu quả thì cần phải tìm hiểu thêm thông tin. Đặc biêt là về những tiêu chuẩn về đơn vị phân phối mà bạn cần phải biết.
Đánh Giá Dịch Vụ Lắp Đặt Máy Xay Lúa Siêu Thị Hải Minh

Đánh Giá Dịch Vụ Lắp Đặt Máy Xay Lúa Siêu Thị Hải Minh

Đơn vị này có đội ngũ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ đảm bảo thực hiện công việc giao máy, lắp đặt cũng như hướng dấn sử dụng tận nơi. Trong bài viết này hãy cùng Hướng dẫn sử dụng tổng hợp Đánh Giá Dịch Vụ Lắp Đặt Máy Xay Lúa Siêu Thị Hải Minh.
Máy Xay Lúa Hải Minh Có Thực Sự Đảm Bảo Chất Lượng?

Máy Xay Lúa Hải Minh Có Thực Sự Đảm Bảo Chất Lượng?

Một trong những cái tên được đánh giá cao trong cung cấp những thiết bị máy móc chuyên nông nghiệp chuyên dụng đó là siêu thị Hải Minh. Trong bài viết này hãy cùng Hướng dẫn sử dụng tổng kết những đánh giá của người dùng cũng như chuyên gia để biết được Máy Xay Lúa Hải Minh Có Thực Sự Đảm Bảo Chất Lượng?
Sử Dụng Máy Xát Lúa Hiệu Quả Trong Công Nghiệp Chế Biến

Sử Dụng Máy Xát Lúa Hiệu Quả Trong Công Nghiệp Chế Biến

Để đảm bảo được hiệu quả trong công việc của bản thân mình cần có những yếu tố khác để đánh giá được trong đó cách sử dụng máy là điều cần được quan tâm hơn cả. Chính vì thế mà trong bài viết này Hướng dẫn Sử dụng sẽ phân tích chi tiết cho bạn Sử Dụng Máy Xay Lúa Hiệu Quả Trong Công Nghiệp Chế Biến.
5 Tiêu Chuẩn An Toàn Khi Sử Dụng Máy Xay Lúa

5 Tiêu Chuẩn An Toàn Khi Sử Dụng Máy Xay Lúa

Để vận hành được những thiết bị này thì cần có những kiến thức cũng như chuyên môn nhất định. Và trong bài viết này bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng giới thiệu ngay đến 5 Tiêu Chuẩn An Toàn Khi Sử Dụng Máy Xay Lúa.
Máy Xát Gạo - Ứng Dụng Trong Chế Biến Thực Phẩm

Máy Xát Gạo - Ứng Dụng Trong Chế Biến Thực Phẩm

Trong những xưởng sản xuất mong muốn được tối ưu hóa chi phí đầu vào thì việc mua sắm những thiết bị thực hiện công việc xay xát lúa là cực kỳ cần thiết. Trong bài viết này thì hãy cùng Hướng dẫn sử dụng tìm hiểu chi tiết về “Máy Xát Gạo - Ứng Dụng Trong Chế Biến Thực Phẩm” các bạn nhé!
Mua Máy Xay Xát Gạo Tại Siêu Thị Hải Minh: Nên Hay Không?

Mua Máy Xay Xát Gạo Tại Siêu Thị Hải Minh: Nên Hay Không?

Hiện nay thì có nhiều cái tên mà bạn có thể tham khảo trên thị trương nhưng trong bài viết này thì hãy cùng Hướng dẫn sử dụng phân tích cái tên được nhiều đơn vị biết đến đó chính là siêu thị Hải Minh. Đừng bỏ lỡ bài viết Mua Máy Xay Xát Gạo Tại Siêu Thị Hải Minh: Nên Hay Không?
Nâng Cao Chất Lượng Gạo Ngay Hôm Nay Với Máy Xay Xát Liên Hoàn

Nâng Cao Chất Lượng Gạo Ngay Hôm Nay Với Máy Xay Xát Liên Hoàn

Những dòng máy này có bộ phận chuyên dụng thực hiện công việc riêng biệt nên được tối ưu hóa hơn hẳn so với những dòng máy khác. Chính vì thế trong bài viết này thì bạn sẽ được tìm hiểu về việc Nâng Cao Chất Lượng Gạo Ngay Hôm Nay Với Máy Xay Xát Liên Hoàn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email