[Có thể bạn chưa biết] Phụ kiện máy xay giò chả cần thay thế

Để duy trì hiệu quả làm việc và tuổi thọ cho máy xay giò chả thì bên cạnh việc vận hành máy đúng cách, người dùng còn cần kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ và thay thế một số phụ kiện, linh kiện khi chúng gặp lỗi, hư hỏng.
Để duy trì hiệu quả làm việc và tuổi thọ cho máy xay giò chả thì bên cạnh việc vận hành máy đúng cách, người dùng còn cần kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ và thay thế một số phụ kiện, linh kiện khi chúng gặp lỗi, hư hỏng. Dưới đây là một số bộ phận mà bạn cần lưu ý kiểm tra và thay thế trong quá trình vận hành chiếc máy của mình.
Phụ kiện máy xay giò chả cũng cần thay thế

Phụ kiện, linh kiện máy xay giò chả bao gồm những gì?

Có rất nhiều phụ kiện, linh kiện trên một chiếc máy làm giò chả. Tuy nhiên trong bài viết này, chúng ta chỉ đề cập đến những món cần được kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế khi cần. Chúng bao gồm: lưỡi dao, bộ phớt, hộp biến tần và khuôn làm giò chả.
Lưỡi dao
Đây là bộ phận có vai trò cắt nhỏ, đảo trộn và xay nhuyễn hỗn hợp giò chả. Chất lượng của giò chả có nhuyễn mịn hay không, gia vị có phối trộn đều hay không một phần phụ thuộc vào độ sắc bén của lưỡi dao. Tùy vào từng dòng máy với công suất và khối lượng xay khác nhau, người dùng sẽ bắt gặp các lưỡi dao 2 cánh, 3 cánh hoặc 4 cánh. Chất liệu được sử dụng để chế tạo các lưỡi dao thông dụng hiện nay là inox 201 hoặc 304.
Bộ phớt
Phớt hay còn được gọi vòng đệm, ron. Chức năng của chúng là kết nối lưỡi dao với motor, giúp cho hỗn hợp giò chả không bị lọt vào bên trong motor, tránh làm hỏng động cơ của máy.
Biến tần
Biến tần có chức năng thay đổi tần số của dòng điện để làm thay đổi tốc độ quay của motor. Thông qua biến tần, người dùng có thể tùy chỉnh tốc độ xay, giảm tiếng ồn và hạn chế văng bắn giò chả ra bên ngoài. Các may xay gio cha được trang bị thêm hộp biến tần sẽ có giá bán cao hơn so với máy không được kèm theo.
Khuôn làm giò chả
Để giò chả có ngoại quan đẹp mắt thì người làm có thể sử dụng các khuôn định hình được làm từ inox. Khuôn này có thiết kế đơn giản, đó là những hình trụ tròn có đáy được đục nhiều lỗ nhỏ để mỡ chảy ra bên ngoài trong quá trình gói giò.
các linh phụ kiện của máy xay giò chả

Khi nào thì cần thay thế phụ kiện, linh kiện trên máy xay giò chả?

Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết phụ tùng, phụ kiện trên chiếc máy xay của bạn đang cần được thay thế.
Lưỡi dao bị gãy hoặc không còn sắc bén
Nếu xay các thực phẩm quá cứng hoặc xay khối lượng giò chả quá tải so với khả năng của máy thì khả năng chúng sẽ làm cho lưỡi dao bị gãy hoặc bị cùn. Một trường hợp thông thường khác là lưỡi dao được sử dụng lâu ngày nhưng không được mài dũa thì cũng sẽ bị cùn đi. Đó là những khi bạn cần thay thế một lưỡi dao mới và rút kinh nghiệm để các lần sau sử dụng dao cho đúng cách hơn.
Bộ phớt
Phớt được sử dụng lâu ngày cũng có thể bị mài mòn hoặc do người dùng khi vệ sinh không lấy sạch giò chả còn sót bên trong máy khiến giò chả nhiều lần bị ứ đọng, dồn ép lên phớt và làm hư hỏng chúng. Nếu trong lúc đang xay mà bạn thấy giò chả cứ rơi ra bên ngoài máy thì đó là lúc bạn cần kiểm tra và thay thế bộ phớt.
Biến tần
Hư biến tần thường xảy ra khi nguồn điện đang sử dụng không được ổn định, tăng giảm cường độ đột ngột khiến biến tần liên tục điều chỉnh và quá tải. Nếu biến tần bị hư, bạn tất nhiên cần thay thế nhưng trước khi vận hành máy trong những lần kế tiếp, hãy nhớ kiểm tra và chắc chắn nguồn điện thật sự ổn định.
Khuôn làm giò chả
Khuôn làm giò chả là một phụ kiện kèm theo không bắt buộc, giúp việc định hình giò chả được nhanh chóng và dễ dàng hơn. Phụ kiện này khá đơn giản, được làm từ inox không gỉ sét và dễ vệ sinh nên cũng ít khi cần thay thế. Trừ khi người dùng vệ sinh khuôn không sạch trong thời gian dài hoặc làm rớt khiến khuôn móp méo thì mới cần thay thế.

 
Khi nào cần thay thế phụ tùng máy xay giò chả

Mua phụ kiện, linh kiện máy xay giò chả ở đâu?

Trên đây là thông tin về những phụ kiện, linh kiện quan trọng cần được kiểm tra và thay thế định kỳ cho máy xay giò chả của bạn. Bạn có thể tìm mua máy xay lẫn phụ kiện, linh kiện tại siêu thị Hải Minh – hệ thống chuyên phân phối máy móc, thiết bị nhà bếp, phụ kiện, linh kiện chính hãng với mức giá tốt hàng đầu thị trường.
--->>> Mời bạn tham khảo các loại máy xay làm giò đang bán chạy nhất hiện nay https://sieuthihaiminh.vn/may-xay-gio-cha.html
--->>> Tham khảo video test máy xay làm giò KG5:

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email