Chế Tạo Máy Cắt Sắt Bàn Mini Từ Máy Cầm Tay An Toàn, Tiện Lợi

Nếu bạn đang có một chiếc máy cắt sắt mini và muốn tiết kiệm chi phí để sắm một chiếc máy cắt để bàn thì đây là một bài viết dành cho bạn. Hãy cùng theo dõi cách chế tạo máy cắt sắt bàn mini từ máy cầm tay một cách an toàn và tiện lợi nhé!
MỤC LỤC:
1. Tạo khung đế máy cắt sắt bàn cho máy cầm tay
a. Khung đế máy cắt sắt bàn  cho máy cầm tay là gì?
b. Hướng dẫn cách lắp đặt khung đế cắt sắt bàn cho máy cầm tay dễ dàng, nhanh chóng nhất
2. Lưu ý khi sử dụng máy cắt sắt bàn mini chế từ máy cầm tay

Máy cắt sắt bàn và máy cắt sắt cầm tay là hai thiết bị cắt sắt chuyên dụng được nhiều người mua và sử dụng nhất hiện nay. Mỗi dòng máy có những lợi thế riêng phù hợp với từng tính chất công việc khác nhau. Nếu bạn đang có một chiếc máy cắt sắt mini và muốn tiết kiệm chi phí để sắm một chiếc máy cắt để bàn thì đây là một bài viết dành cho bạn. Hãy cùng theo dõi cách chế tạo máy cắt sắt bàn mini từ máy cầm tay một cách an toàn và tiện lợi nhé!

 
chế tạo máy cắt sắt bàn

1. Tạo khung đế máy cắt sắt bàn cho máy cầm tay

a. Khung đế máy cắt sắt bàn  cho máy cầm tay là gì?

Dễ thấy điểm khác biệt giữa hai dòng máy này là khung giá đỡ lưỡi cắt. Đối với máy cắt sắt bàn thì khung máy có tác dụng cố định thiết bị ở một vị trí và giúp cố định vật liệu cắt để máy vận hành an toàn và cắt được những thanh kim loại cứng hơn. 

Chính vì vậy, trước hết chúng ta cần có một khung đế cho máy cắt cầm tay. Đế máy này người dùng không cần phải tự chế, nó được bày bán rất nhiều trên thị trường với mức giá chỉ khoảng vài trăm nghìn tùy theo từng loại.

 
khung đế máy cắt sắt cầm tay
Bạn tìm kiếm trên google với từ khóa "khung đế cắt sắt bàn cho máy cầm tay" hoặc "khung giá đỡ máy cắt cầm tay" sẽ cho ra  399.000 kết quả là hoàng loạt địa chỉ, cửa hàng bán máy uy tín chỉ trong 0,38 giây

Loại khung này được thiết kế ê tô để kẹp chặt các vật liệu thanh/ống kim loại và thước góc cho phép người dùng thay đổi góc cắt trong quá trình làm việc một cách dễ dàng.

 
cấu tạo bộ dụng cụ chế máy cắt sắt bàn mini
Thông thường khung giá đỡ này tương thích với thiết bị cắt cầm tay/mài góc có đường kính đĩa mài dưới 125mm và không bị hạn chế về công suất động cơ. Do đó, với các dòng máy mài Bosch, máy mài Makita, hay máy mài Dekton và các dòng máy mài Trung Quốc khác đều có thể lắp đặt và sử dụng an toàn được. 

b. Hướng dẫn cách lắp đặt khung đế cắt sắt bàn cho máy cầm tay dễ dàng, nhanh chóng nhất

Khi mua khung giá đỡ, người dùng sẽ có tờ hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy. Các bạn cũng có thể tham khảo cách lắp đặt dưới đây của Huongdansudung.com:
Bước 1: Dùng lục giác để tháo mở đai ốc với mục đích là cố định và siết chặt giá cố định và đế có sẵn

 
lắp máy
 
Bước 2: Tiếp đến là lắp tay cầm phụ lên phần trên của giá đỡ giúp cho quá trình vận hành máy được thuận tiện hơn
Bước 3: Lắp tay cầm phụ vào trục giá để kẹp chặt phần đầu của máy lại

lắp tay cầm phụ

Ở bước này bạn chỉ cần cố định đầu máy cắt sắt cầm tay mini với bộ giá, siết ốc vít thật chặt để  tránh máy bị rơi ra trong lúc hoạt động là đã hoàn thành phần lắp đặt và có được thành phẩm như hình dưới:
Bước 4: Cuối cùng là lắp các chi tiết còn lại trên bàn cắt mini

lắp các chi tiết còn lại
 
Vậy là chúng ta đã tiến hành chế tạo xong máy cắt sắt bàn mini từ máy cầm tay. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng chiếc máy này như một dụng cụ cắt chuyên nghiệp, tiện lợi.

2. Lưu ý khi sử dụng máy cắt sắt bàn mini chế từ máy cầm tay

- Mỗi một thiết bị được chế tạo đều phù hợp cho từng mục đích sử dụng riêng. Chúng ta chỉ nên chế máy mài góc thành máy cắt bàn mini trong trường hợp thiếu dụng cụ khi cần thiết và không nên sử dụng thường xuyên với các thiết bị tự chế này
- Hạn chế sử dụng máy để cắt các vật có kích thước lớn và độ cứng cao. Nếu công việc của bạn chuyên thực hiện cắt sắt có đường kính lớn thì hãy tham khảo các mẫu máy cắt sắt bàn công suất 2000W trở lên từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín để phục vụ công việc một cách tốt nhất và đảm bảo an toàn lao động.
- Chỉ sử dụng để cắt các chi tiết nhỏ, dùng trong hộ gia đình và không nên dùng lực ép quá sức để tránh gây nguy hiểm cho bản thân và máy không bị hỏng, sử dụng được lâu dài.

Trên đây là cách lắp đặt và những lưu ý khi sử dụng máy cắt sắt bàn mini chế từ máy cầm tay. Mong rằng những thông tin trên hữu ích đối với quý vị và các bạn. Hãy theo dõi huongdansudung.com để nhận được nhiều thông tin thú vị hơn nhé!

Thông tin khác

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt, việc đảm bảo an toàn và phòng ngừa tai nạn là vô cùng quan trọng. Máy cắt sắt, như bất kỳ dụng cụ công nghiệp nào khác, có thể gây nguy hiểm nếu không tuân thủ đúng các quy tắc sử dụng và không lưu ý đến những yếu tố cần thiết.
Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Trong thời đại công nghiệp hiện đại ngày nay, việc sử dụng máy móc, thiết bị trong các hoạt động sản xuất ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những thiết bị quan trọng giúp cho công việc cắt sắt chính xác, nhanh chóng và an toàn hơn đó chính là là máy cắt sắt bàn.
5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

Máy cắt sắt Makita được thiết kế với lưỡi dao chắc chắn và sắc bén có thể cắt sắt một cách dứt khoát, nhanh chóng. Lưỡi máy khi chạy không có hiện tượng đảo chiều giúp cho các đường cắt thẳng đẹp và trở nên hoàn hảo nhất.
5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

Bosch là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy móc và thiết bị công nghiệp, với nhiều sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, thiết bị cắt sắt Bosch được đánh giá là một trong những sản phẩm có hiệu suất và độ bền cao nhất trên thị trường.
Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Nếu không chăm sóc đúng cách, thiết bị có thể gặp phải các vấn đề như rỉ sét, mòn, giảm độ chính xác, hao mòn dao cắt và mất độ bền. Tuy nhiên, có những bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để bảo trì và kéo dài tuổi thọ cho máy mà bạn nên biết.
Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Hiện nay có khá nhiều dòng máy cắt sắt với đa dạng công suất hoạt động khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên bạn đang cần tìm cho mình dòng máy với công suất khoảng 2400 nhưng bạn không biết có những loại model nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email