Cách vệ sinh máy xay giò chả công nghiệp đơn giản

Máy xay giò chả công nghiệp chất lượng giá cạnh tranh tại siêu thị Hải Minh, cùng tham khảo bài viết chi tiết cách vệ sinh máy xay giò chả công nghiệp hiệu quả và an toàn.


Để tăng tuổi thọ cho máy móc đồng thời đảm bảo độ tươi ngon, an toàn cho giò chả, sau mỗi lần xay bạn cần vệ sinh thật sạch sẽ từ trong ra ngoài chiếc máy xay giò chả của mình. Vì có kết cấu khá đơn giản nên việc vệ sinh máy sẽ không mất nhiều thời gian của bạn, chỉ cần bạn chú ý làm theo các hướng dẫn qua bài viết Cách vệ sinh máy xay giò chả công nghiệp đơn giản dưới đây.

 

Video chi tiết về máy xay giò chả cho bạn tham khảo 

Vệ sinh máy xay giò chả đơn giản  


Lấy sạch giò chả còn bên trong ra

Sau khi xay xong chắc chắn giò chả sẽ dính lại bên trong không gian cối, bám trên lưỡi dao hay nắp của khoang chứa. Bạn cần lấy sạch các vụn giò chả còn sót ra bên ngoài nếu không đó sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi gây mất vệ sinh. Trong quá trình lấy cần hạn chế tiếp xúc với lưỡi dao vì các máy xay giò chả có lưỡi dao inox rất sắc bén. Bạn có thể tháo lưỡi dao và ngâm trong nước cho giò chả tự bong ra, sau đó vệ sinh bằng mút chà hay khăn sạch.
Xả hết nước bên trong khoang lạnh ra, nước tuy lành tính hơn thịt, cá hay hải sản nhưng nếu tích tụ lâu thì cũng gây mùi và phát triển vi trùng.

 

Lau sạch bằng nước và dung dịch tẩy rửa

Nghiêng cối xay 90 độ và dùng khăn lau thấm nước sạch lau qua một lượt bên trong cối. Sau đó lau lại bằng chất tẩy rửa (có thể dùng nước rửa chén) để đánh sạch vết bẩn, mùi hôi cho máy. Phần cối xay có thể điều chỉnh bằng cần gạt nên bạn tùy ý điều chỉnh độ nghiêng sao cho thuận tiện cho việc lau chùi nhất.
Sau khi vệ sinh sạch sẽ bên trong cối xay thì bạn lau bên ngoài thân máy. Máy xay giò chả Hải Minh được sản xuất từ inox 100% nên hoàn toàn không bám gỉ sét, chỉ cần lau qua một lượt thân máy bằng nước sạch hoặc bằng xà phòng nếu có dính giò chả. Lưu ý không lau quá gần vị trí có motor, dây điện.

 

Những lưu ý quan trọng khi vệ sinh máy xay giò chả

+ Ngắt toàn bộ điện và đợi cho máy hết nóng trước khi vệ sinh.
+ Không vệ sinh các vị trí có motor hoặc quá gần motor.
+ Không dùng các vật quá nhọn, quá cứng, sắc bén để vệ sinh máy, chỉ cần dùng mút xốp rửa chén hoặc khăn lau là được.
+ Chỉ cần dùng xà phòng hoặc nước rửa chén, không cần dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh.
+ Đeo găng tay khi vệ sinh để đảm bảo an toàn nhất là khi vệ sinh lưỡi dao.
+ Vệ sinh máy sau mỗi lần xay, không nên để tích tụ quá nhiều giò chả dư hay vết bẩn mới bắt đầu vệ sinh.

 

Cách vệ sinh máy xay giò chả công nghiệp đơn giản
Lấy sạch thịt trong cối xay giò chả trước khi vệ sinh máy sạch sẽ 

 

Bảo quản và vận hành đúng cách máy xay giò chả đúng cách

Việc bảo quản và vận hành máy đúng cách cũng góp phần giúp máy móc động cơ được bền bỉ và tối ưu hiệu suất hơn. Sau khi chùi rửa sạch sẽ bạn cần cất giữ máy xay giò chả công nghiệp ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh nơi có độ ẩm cao, không đặt máy ở những nơi nhiều côn trùng hay các động vật gặm nhấm.


Trước khi vận hành máy bạn cần:
+ Chọn nền đất bằng phẳng, cứng cáp, đặt máy cân bằng, không gập ghềnh
+ Chọn nguồn điện đạt chuẩn và ổn định.
+ Cho thực phẩm vào đúng thứ tự, đúng liều lượng để máy xay không quá tải.
+ Xay và phối trộn đúng theo hướng dẫn của máy để đảm bảo an toàn cho người dùng và chất lượng cho giò chả.

Trên đây là các bước hướng dẫn đơn giản để bạn vệ sinh máy xay giò chả công nghiệp hoặc mini tại nhà. Trong trường hợp máy gặp vấn đề về kỹ thuật hay bạn cần tư vấn mua máy mới, hãy gọi ngay hotline Siêu thị Hải Minh, đại lý máy xay làm giò chả chính hãng, giá tốt hàng đầu thị trường.

Thông tin liên hệ: 
- Hồ Chí Minh: 0932196898
- Hà Nội: 0918486458
- Đà Nẵng: 0962986450
- Hải Phòng: 0868227775
- Thanh Hóa: 0963040460
- Vinh: 0969581266
- Cần Thơ: 0938704139
Website: https://sieuthihaiminh.vn/may-xay-gio-cha.html

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email