Cách tháo & lắp mũi khoan rút lõi

Bạn vừa mua máy khoan rút lõi bê tông để sử dụng cho gia đình hay công trình của mình nhưng chưa biết cách tháo mũi khoan?!

Bạn vừa mua máy khoan rút lõi bê tông để sử dụng cho gia đình hay công trình của mình nhưng chưa biết cách tháo mũi khoan?! Vậy bài viết dưới đây, Hải Minh xin chia sẻ các bước tháo nó một cách dễ dàng.
Đối với mỗi chiếc máy khoan rút lỗ bê tông cầm tay thì mũi khoan là bộ phận không thể thiếu. Đây là bộ phận rời so với máy khoan lõi nên trước khi sử dụng bạn cần phải lắp nó vào thiết bị. Tùy vào mục đích công việc của bạn mà bạn phải thay lắp các loại mũi khoan cho phù hợp.

Hướng dẫn tháo – lắp mũi khoan rút lõi bê tông chi tiết

Hướng dẫn tháo – lắp mũi khoan rút lõi bê tông chi tiết

Các bước tháo mũi khoan

Lưu ý: Trước khi tiến hành tháo mũi khoan trên máy khoan của mình bạn cần để mũi khoan nguội hẳn hoặc nếu muốn thao tác luôn cần trang bị găng tay.

  • Bước 1/ Việc đầu tiên bạn phải làm là vặn đầu khoan ngược kim đồng hồ nhằm mục đích nới lỏng mũi khoan, lưu ý rằng nếu có đầu khoan măng ranh thì phải vặn đầu măng ranh, không có thì bỏ qua.

  • Bước 2/ Khi đầu khoan đã được nới lỏng, bạn có thể rút mũi khoan ra một cách dễ dàng.

Lắp mũi khoan bê tông

Để không gây ra nguy hiểm cho bản thân cùng người xung quanh, việc quan trọng bạn cần lắp đầu mũi khoan chắc chắn vào máy khoan lõi trước khi sử dụng. Để lắp mũi khoan bạn làm như sau:

  • Bạn lấy dụng cụ tháo lắp mũi khoan đưa vào lỗ tròn trên đầu kẹp mũi khoan. Sau đó, tiến hành vặn theo chiều kim đồng hồ cho đến khi lỗ trên đầu khoan vừa bằng kích thước mũi khoan bạn sử dụng thì thôi. Hãy nhớ để phần răng cưa của chúng khít vào nhau.

  • Đối với trường hợp đầu khoan không có đầu kẹp măng ranh bạn chỉ cần dùng tay nới lỏng đầu khoan ra là được. Khi kích thước vừa đủ hãy cho mũi khoan vào rồi dùng dụng cụ tháo lắp siết thật chặt lại là được.

>> Nên đọc: Cách sử dụng máy khoan rút lõi với [4 bước]


Mô tả bộ phận máy khoan rút lỗ

Khi tháo – lắp mũi khoan bê tông, bạn cần chú ý gì?

Một số vấn đề bạn cần chú ý khi tháo – lắp mũi khoan rút lõi bê tông để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Cụ thể:

  • Bạn nhớ phải rút phích cắm ra khỏi nguồn điện trước khi tiến hành tháo hoặc lắp mũi khoan.

  • Bạn cần lựa chọn loại mũi khoan phù hợp với đầu khoan hoặc loại mà nhà sản xuất cho phép sử dụng.

  • Đảm bảo máy của bạn đang ngừng hoạt động để tránh những rủi ro bất ngờ.

  • Sau khi đã lắp mũi khoan bạn phải siết thật chặt nó để tránh mũi khoan văng ra khi máy đang hoạt động.

  • Hãy mang găng tay bảo hộ lao động khi tháo/lắp mũi khoan để không phải chịu thiệt hại nào cho cơ thể bạn.

  • Bạn nên cất giữ các loại mũi khoan của mình ở 1 vị trí cố định tránh để mũi khoan rơi hay mất khi muốn sử dụng sẽ phải tìm rất mất thời gian.

Như vậy, với những bước trên, bạn có thể thực hiện việc tháo lắp mũi khoan với máy khoan lõi chính một cách dễ dàng mà không cần đến thuê thợ kỹ thuật.

Hiện, trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị khoan rút lỗ, để mua máy hoặc nhận báo giá máy khoan rút lõi, các bạn vui lòng gọi số: 0902.787.139 - 0932.196.898 nhận giải đáp và tư vấn nhanh nhất.

Thông tin khác

Phụ kiện máy khoan rút lõi DCA mua ở đâu?

Phụ kiện máy khoan rút lõi DCA mua ở đâu?

Để đặt mua phụ kiện và nhận báo giá máy khoan rút lõi bê tông DCA và các dòng khác, quý khách hàng đừng quên gọi tới số máy: 0902.787.139 - 0932.196.898.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email