Cách sử dụng máy đo độ ẩm không khí TigerDirect HMAMT-106

Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các bước dùng máy đo độ ẩm không khí TigerDirect HMAMT-106.

Bạn có biết máy đo độ ẩm không khí là một trong những thiết bị giúp đo chính xác được độ ẩm và cả nhiệt độ một cách nhanh chóng, chính xác. Với thiết bị thông minh này giúp bạn kiểm soát được nhiệt độ trong phòng được tốt hơn. Sản phẩm rất hữu dụng và được dùng phổ biến trong cuộc sống. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách sử dụng máy đo độ ẩm không khí TigerDirect HMAMT-106.

Các bước sử dụng thiết bị đo độ ẩm TigerDirect HMAMT-106

Thiết bị đo độ ẩm cho không khí model TigerDirect HMAMT-106 có cách dùng khá là đơn giản, máy dễ vận hành, bởi có có chức năng tương tự nên các bước sử dụng máy cũng giống với những mẫu thiết bị đo độ ẩm khác.

  • Bước 1: Nhấn nút Power để bắt đầu khởi động để sử dụng máy.

  • Bước 2: Bạn đợi trong vài giây để thiết bị đo và cho kết quả đo được.

- Lúc này trên máy sẽ hiển thị đến hai dòng thông số, độ ẩm của không khí hiển thị với đơn vị %, nhiệt độ sẽ biểu thị đơn vị độ C hay độ F ( do người dùng tùy chỉnh).

máy đo độ ẩm không khí TigerDirect HMAMT-106

- Nếu muốn thay đổi cách tính thời gian từ 12 giờ thành 24h, bạn có thể thực hiện tùy chỉnh bằng cách nhấn dùng nút Mode hoặc sử dụng chức năng xem ngày tháng bằng cách đẩy phím ADJ rất thuận tiện để bạn có thể xem được ngày tháng.

Chỉ với hai bước cực đơn giản là bạn đã có thể đo được nhiệt độ và cả độ ẩm trong phòng của bạn, chắc chắn với sản phẩm này bạn sẽ luôn kiểm soát và giữ được mức nhiệt độ lý tưởng nhất trong phòng. Để sử dụng máy đo độ ẩm trong không khí được lâu dài hơn bạn nên cất giữ máy nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Độ ẩm không khí thực sự rất quan trọng, nên trong bài viết này Hải Minh cũng xin chia sẻ biện pháp làm sao để giữ được độ ẩm lý tưởng ở nhà trong mùa lạnh để bạn tham khảo để có giải pháp phòng ngừa được không khí ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cùng theo dõi mục tiếp theo của bài viết.

Máy đo độ ẩm trong không khí

Một số biện pháp giúp giữ độ ẩm lý tưởng trong nhà

Việc giữ cân bằng độ ẩm không khí trong nhà giúp độ ẩm không khí trong nhà không quá hanh khô hay quá ẩm ướt. Ngoài việc dùng may do do am khong khi, bạn có thể áp dụng thử qua một số biện pháp như sau:

  • Bạn có thể bật chế độ hút ẩm bằng điều khiển của máy điều hòa, nếu độ ẩm không khí trong phòng quá hanh khô để đạt được mức độ ẩm lý tưởng bạn cũng có thể “đầu tư” mua thiết bị tạo ẩm hiện đang có bán rộng rãi trên thị trường.

  • Bạn có thể tăng độ ẩm trong không khí bằng cách truyền thêm hơi nước. Đặt bình nước nóng đã đun sôi trong phòng, trong thời gian ngắn hơi nước bốc lên sẽ giúp tăng thêm độ ẩm trong phòng. Đây là biện pháp thủ công mà khá hiệu quả, bạn có thể áp dụng khi hè tới, lúc mà nhiệt độ cao nhất và độ ẩm lại đi xuống.

  • Ngoài ra bạn cũng có thể đặt khăn ướt lên điều hòa để tăng độ ẩm không khí trong phòng. Ngoài ra bạn cũng nên thông gió cho nhà cửa thường xuyên, đặt vài chậu cây xanh để giữ một môi trường không khí trong lành.

Hy vọng với một vài hướng dẫn về cách sử dụng máy đo độ ẩm không khí TigerDirect HMAMT-106 trong bài viết sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị được tốt hơn. Tham khảo vài mẹo nhỏ để giúp giữ được độ ẩm lý tưởng nhất cho không gian sống của bạn.

Thông tin khác

Nên mua máy đo nhiệt độ độ ẩm giá rẻ loại nào?

Nên mua máy đo nhiệt độ độ ẩm giá rẻ loại nào?

Dưới đây là thông tin về 3 loại máy đo nhiệt độ độ ẩm giá rẻ với những ưu điểm và tính năng khác biệt. Nếu bạn có nhu cầu mua máy đo nhiệt độ độ ẩm thì có thể tham khảo các sản phẩm trên để tìm kiếm được loại máy phù hợp nhất cho mình.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email