Cách dùng xe đẩy hàng chuyên nghiệp, an toàn

Nhờ tính linh hoạt trong việc vận chuyển hàng hóa, giúp tiết kiệm thời gian, sức lực mà ngày nay xe đẩy hàng được sử dụng phổ biến ở các siêu thị, nhà máy, xưởng sản xuất, thư viện, gia đình,…

Nhờ tính linh hoạt trong việc vận chuyển hàng hóa, giúp tiết kiệm thời gian, sức lực mà ngày nay xe đẩy hàng được sử dụng phổ biến ở các siêu thị, nhà máy, xưởng sản xuất, thư viện, gia đình,… Tuy xe đẩy có cấu tạo và cách sử dụng đơn giản nhưng để đẩy đúng cách, hiệu quả và an toàn cho bản thân thì người dùng phải lưu ý nhiều vấn đề. Nội dung bài viết dưới đây sẽ đề cập đến điều này. Mời bạn cùng theo dõi chi tiết!

Cách dùng xe đẩy hàng chuyên nghiệp, an toàn

Dù sản phẩm có đơn giản đến đâu nhưng nếu dùng không đúng cách thì hiệu quả sử dụng cũng được như mong đợi. Hơn thế nữa nếu bạn không biết cách bảo quản hợp lý việc giảm tuổi thọ sử dụng hay độ bền là điều tất yếu. Nếu bạn đang sử dụng xe đẩy để vận chuyển hàng thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây, Hải Minh đã tổng hợp những lưu ý giúp dùng xe đẩy chuyên nghiệp, an toàn. Hãy tham khảo ngay nhé!

Lưu ý đến tốc độ khi di chuyển

Dù dùng xe day hang 4 banh hay 2 bánh bạn cũng điều cần phải lưu ý đến tốc độ di chuyển. Nếu di chuyển trong điều kiện mặt sàn phẳng hãy đẩy xe với tốc độ từ từ, không nên vượt quá tốc độ khi đi bộ của người (6-8 km/h). Ngoài ra cũng tránh các lực tác động đột ngột đến chuyển động của xe như rung lắc, va chạm,…
Với loại bánh xe được thiết kế với đường kính dưới 75mm nên giữ tốc độ di chuyển 2km/h, đường kính <100mm, tốc độ dưới 4km/h.

>> Xem thêm: Bán xe đẩy hàng siêu thị giá rẻ, siêu chất lượng

Những nguyên tắc an toàn nên tuân thủ khi sử dụng xe đẩy

Để sử dụng xe đẩy được an toàn nhất cho bản thân cũng như giữ chất lượng, độ bền của xe khi sử dụng bạn nên tuân thủ theo những nguyên tắc an toàn như dưới đây:

  • Không nên chất hàng hóa quá tải và nên tải đúng với số lượng do nhà sản xuất quy định.

  • Tránh móc nối xe đẩy với xe điện hoặc xe kéo, bởi vận tốc hay khả năng gia tốc của những loại xe này không phù hợp với tốc độ cho phép của xe đẩy.

  • Khi xếp hàng hóa nên dàn đều căn cứ vào trọng tâm, không nên xếp chỉ nghiêng về 1 bên vì rất khó đẩy và dễ dẫn đến sự cố bị lật xe.

  • Nên sử dụng xe đẩy đúng với mục đích, không leo trèo, đùa nghịch.

  • Nếu sử dụng loại xe đẩy lắp bánh xe cố định, tránh tác động lực ngang vào bánh xe. Vì về lâu dài nếu tác động mạnh bánh xe có thể bị xoắn lệch trục, bị vặn làm giảm tuổi thọ dùng.

  • Luôn kiểm tra bánh xe có ở trạng thái phanh hay không trước khi dùng.

  • Hãy nhấn phanh khi dừng và chú ý đến ảnh hưởng của thời tiết tác động đến xe đẩy.

  • Nên chọn mua loại xe đẩy hàng gấp gọn chính hãng, chất lượng và đúng với nhu cầu sử dụng.

Lưu ý bảo dưỡng xe máy định kỳ

Để bảo dưỡng đúng cách bạn nên tham khảo sự tư vấn từ người bán hàng khi mua xe đẩy. Vì mỗi loại có thiết kế khác nhau từ ổ lăn như ổ bi, ổ đũa, ổ delrin nên sẽ có một chế độ bảo dưỡng riêng biệt. Hãy tra dầu cũng như bôi trơn định kỳ cho xe. 
Kiểm tra thường xuyên xe đẩy để kịp thời phát hiện những hỏng hóc, vết nứt trên xe để nhanh chóng sửa chữa hay loại trừ đi những vật lạ cuốn theo bánh xe giúp đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng.

Sử dụng xe đẩy hàng siêu thị tiện lợi
Sử dụng xe đẩy hàng siêu thị tiện lợi

Với những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn sử dụng xe đẩy hàng 2 bánh, 4 bánh một cách hiệu quả, an toàn và độ bền cũng như tuổi thọ. Nếu có nhu cầu đặt mua máy, bạn hãy liên hệ với Hải Minh để được tư vấn, là đơn vị phân phối các loại thiết bị máy móc như máy xay xát gạo, máy vặt lông gà vịt, máy hút chân không,... hay xe đẩy uy tín, chúng tôi đảm bảo chất lượng sản phẩm chính hãng, giá cả tốt nhất.

Thông tin khác

[#New] Giá xe đẩy hàng 2 bánh mới nhất 2019

[#New] Giá xe đẩy hàng 2 bánh mới nhất 2019

Khi cần vận chuyển số lượng hàng hóa với số lượng lớn và thường xuyên, xe đẩy hàng 2 bánh, 4 bánh,... được lựa chọn là công cụ hỗ trợ thiết thực và đắc lực.
Vì sao bạn cần mua xe đẩy hàng mini?

Vì sao bạn cần mua xe đẩy hàng mini?

Trên thị trường, xe đẩy hàng thực sự rất phong phú từ kiểu dáng đến các loại xe khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng
99+ review xe đẩy hàng hai bánh nói gì?

99+ review xe đẩy hàng hai bánh nói gì?

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong những cung đường nhỏ hẹp? Đó chỉ có thể là xe đẩy 2 bánh, 4 bánh hay xe  đa năng. Một trong những dòng xe được sử dụng nhiều nhất hiện nay tại các khách sạn, ngân hàng, sân bay, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại,... phải kể đến xe kéo hàng 2 bánh. 
Mua xe đẩy tay phong thạnh có lợi thế gì?

Mua xe đẩy tay phong thạnh có lợi thế gì?

Khi mua xe đẩy tay phong thạnh mà đặc biệt là các loại xe kéo tay 2 bánh, xe đẩy 4 bánh tải trọng từ 200-500kg... sẽ có được trong tay những điểm ưu việt sau... hàng nghìn người đã chọn mua nó tại siêu thị hải minh
Mua xe kéo hàng 4 bánh bằng nhựa hay bằng nhôm?

Mua xe kéo hàng 4 bánh bằng nhựa hay bằng nhôm?

Trước khi mua xe đẩy hàng bất kỳ là xe đẩy hàng 4 bánh bằng nhựa hay xe đẩy tay 4 bánh bằng nhôm thì bạn phải biết các điểm khác biệt và lợi thế của từng dạng chất liệu... Đối với xe bằng nhựa...
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email