Cách bảo dưỡng máy sấy thực phẩm công nghiệp

Máy sấy thực phẩm công nghiệp muốn giữ được chất lượng lâu dài, tuổi thọ cao, trong quá trình sử dụng ngoài việc dùng máy đúng cách, bảo dưỡng bảo trì cũng rất quan trọng.

Máy sấy thực phẩm công nghiệp muốn giữ được chất lượng lâu dài, tuổi thọ cao, trong quá trình sử dụng ngoài việc dùng máy đúng cách, bảo dưỡng bảo trì cũng rất quan trọng. Vậy nên bảo dưỡng máy như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Cách bảo dưỡng máy sấy thực phẩm công nghiệp

Lợi ích khi dùng máy sấy công nghiệp

Ngày nay, sản phẩm sấy khô rất được ưa chuộng trên thị trường, theo đó các thiết bị máy móc để hỗ trợ cho quy trình sấy khô dành cho ngành công nghiệp thực phẩm cũng phát triển hơn với công nghệ sấy hiện đại.

Máy sấy thực phẩm công nghiệp thực sự mang lại rất nhiều lợi ích khi sử dụng, cụ thể đó là:

- Chất lượng sấy đồng đều dù sấy nguyên liệu với khối lượng lớn.
- Bảo quản thực phẩm được tốt và lâu dài hơn.
- Sấy được thực phẩm với số lượng lớn.
- Sấy được nhiều loại nguyên liệu khác nhau.
- Sấy nhanh chóng, giảm được điện năng tiêu thụ, chi phí cùng giá máy sấy thực phẩm.

Tìm hiểu về cấu tạo của máy sấy công nghiệp

Bạn biết về máy sấy cũng như các bước vận hành máy, nhưng đã thực sự hiểu rõ thiết bị bao gồm những bộ phận nào hay không? Nếu vẫn chưa nắm rõ bạn nên tìm hiểu ngay để dùng máy được tốt hơn, và biết cách bảo trì, bảo dưỡng máy. Đơn giản như cách sử dụng, máy không có cấu tạo quá phức tạp, bao gồm những bộ phận sau:

- Tủ điều khiển: Bộ phận giúp người dùng điều khiển để máy tự hoạt động.
- Bộ phận lọc khí: Lọc đi khí chịu nhiệt trong quá trình sấy.
- Quạt hút gió: Tạo nên sự tuần hoàn, lưu thông, hút gió để giúp sấy khô nhanh hơn.
- Khay tủ sấy thực phẩm: Khay sấy được thiết kế dùng để chứa nguyên liệu sấy. Tùy thuộc vào thiết kế, kích thước máy mà sẽ có số lượng khay sấy khác nhau. Nguyên liệu có thể làm từ Inox hay thép.
- Bộ phận gia nhiệt: Bộ phận này giúp người dùng có thể thực hiện gia nhiệt để phù hợp cho loại nguyên liệu khi sấy.

Cách bảo dưỡng máy sấy thực phẩm công nghiệp

Cách bảo dưỡng máy sấy công nghiệp

- Kiểm tra thường xuyên mọi bộ phận của máy từ quạt hút gió đến bộ phận gia nhiệt, lọc khí hay tủ điều khiển, các dây điện,… nếu phát hiện vấn đề gì bất thường nên khắc phục ngay nhanh chóng. Khi bảo dưỡng các bộ phận liên quan đến động cơ, bên trong máy như cần phải tra dầu chẳng hạn, bạn nên bảo dưỡng ở các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp, không nên tự ý bảo dưỡng.

>> Bán máy ép túi ni lông giá tốt

- Khâu vệ sinh máy cũng nằm trong quy trình bảo dưỡng, do đó bạn nên:

+ Tiến hành vệ sinh lau chùi máy hoặc các khay sấy ngay sau khi hoàn tất việc sử dụng máy. Không nên để bụi bặm bám vào, tích tụ lại lâu dài vừa mất vệ sinh, an toàn thực phẩm vừa ảnh hưởng đến chất lượng của máy.

+Khi vệ sinh bạn nên lưu ý không dùng nước để dội rửa vào máy, tránh bị nhiễm ẩm vào các bộ phận động cơ, điều khiển gây nên chập cháy, rất nguy hiểm đến tính mạng. Có thể dùng khăn ẩm lau qua vỏ máy, bên trong máy và lặp lại thao tác với khăn khô một lần nữa. Sau khi vệ sinh không nên sử dụng ngay máy, hãy để trong khoảng 10 – 15 phút để khô hoàn toàn. Lưu ý : Luôn ngắt điện trước khi vệ sinh máy để đảm bảo an toàn.

Sử dụng đúng cách, luôn bảo dưỡng bảo trì định kỳ không chỉ giúp máy sấy thực phẩm công nghiệp được vận hành êm hơn, mà còn đảm bảo được chất lượng cho máy được lâu dài, giúp nâng cao tuổi thọ sử dụng. Hy vọng những thông tin trên đã cung cung cấp được một số kiến thức hữu ích về thiết bị sấy công nghiệp để bạn đọc tham khảo và áp dụng.

>> Tham khảo: May cat plasma

-Liên-

Thông tin khác

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì?

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì?

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì? bài viết sẽ chia sẻ đến các bạn thông tin hữu ích và cần thiết về công cụ này. Máy chuyên sử dụng để sấy khô thực phẩm nhanh chóng, hiệu quả và dễ dàng nhất.
Có nên mua máy sấy thực phẩm không?

Có nên mua máy sấy thực phẩm không?

máy sấy thực phẩm chất lượng được bán tại Hải Minh là sản phẩm chính hãng, 100% giá tốt. Vậy có nên mua thiết bị này không? hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của chúng tôi.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email