Bí Quyết Làm Xúc Xích, Lạp Xưởng Cực Ngon Tại Nhà

Sử dụng máy đùn xúc xích giúp cho quá trình nhồi xúc xích được đều hơn, nén chặt hơn mà không bị vỡ, đảm bảo thành phẩm xúc xích ra được đẹp, ngon, chất lượng
Bạn có biết xúc xích là món ăn ngon được bắt nguồn từ nước Đức. Hiện nay, món ăn này đã trở thành “món tủ” được rất nhiều gia đình Việt từ người lớn đến trẻ nhỏ đều yêu thích.
Tuy nhiên khi thưởng thức món ăn này thì người sử dụng hay có tâm lý là sợ những sản phẩm bên ngoài không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Hiểu được tâm lý đó, bài viết này Hải Minh sẽ bật mí cho bạn “Bí Quyết Làm Xúc Xích, Lạp Xưởng Cực Ngon Tại Nhà” cùng tham khảo nhé.

Bí Quyết Làm Xúc Xích, Lạp Xưởng Cực Ngon Tại Nhà
 

Những nguyên liệu làm món xúc xích

Làm xúc xích không khó và phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Để cho ra những cây xúc xích bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như: lòng non để làm vỏ xúc xích, thịt lợn vai hoặc giò sống để làm nhân xúc xích. Tùy vào lượng ăn mà cân đối sao cho vừa đủ tỷ lệ 1 lòng: 2.5 thì nạc. Lưu ý là bạn nên lựa chọn thịt có cả nạc và mỡ để xúc xích có hương vị thơm ngon, béo ngậy hơn. Hơn nữa với tỷ lệ này thì khi luộc bạn có thể kiểm soát được chất lượng của thành phẩm, không làm cho thành phẩm bị vỡ.
Bên cạnh đó thì những nguyên liệu cần chuẩn bị nữa là: bột năng, các loại gia vị như nước mắm, muối, mì chính, hạt tiêu, vỏ cam, dây buộc, nồi hấp và dụng cụ nhồi xúc xích.
Dụng cụ nhồi xúc xích chính là dụng cụ quan trọng mang tính chất quyết định, thành phẩm ra có được đẹp và đảm bảo chất lượng, xúc xích vẫn được nén chặt mà không bị vỡ. Thế nên sử dụng loại dụng cụ nào để nhồi xúc xích cho đẹp, cho ngon, Siêu thị Hải Minh sẽ bật mí cho bạn ở đoạn sau nhé.

Chuẩn bị các nguyên liệu làm xúc xích

Các bước làm xúc xích
Bước 1: Làm sạch lòng non để làm vỏ xúc xích.
Cắt bỏ lớp mỡ ở cạnh ruột, Lộn ngược bên trong bên ngoài để bóp cùng với muối, chanh, rượu để mùi hôi của lòng được loại bỏ hoàn toàn.
Sau đó bóp nhẹ lại với muối và rửa lại với nước cho sạch.

Bước 2: Chuẩn bị thịt lợn làm nhân xúc xích
Mách bạn nên chọn thịt có lẫn cả mỡ. Thái thịt thành từng lát mỏng sau đó xay nhuyễn. Bịt kín và để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 3 tiếng. Sau đó lấy thịt ra, cho vào máy và xay lại.
Khâu chuẩn bị thịt này phải thật tỉ mỉ và cẩn thận thì chất lượng xúc xích ra mới ngon.
Sau khi xay thịt, ta lại bịt kín và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Sau đó lấy ra rồi xay lại 1 lần cùng 1 lượng bột nước, nước lọc vừa đủ.
Bạn có thể test độ dẻo của thịt bằng cách dùng tay vo tròn thành từng viên nhỏ rồi thả vào nồi nước sôi. Khi ăn thấy thịt chắc và dai là được.
Nếu thấy chưa đạt thì lại cho thêm 1 chút nước và xay tiếp.
Khi sử dụng thịt sống thì khá mất thời gian cho công đoạn này. Nên bạn có thể thay thế bằng cách sử dụng giò sống đã được chế biến sẵn, sẽ rút ngắn được tối đa thời gian cho quá trình làm xúc xích.

 
sử dụng máy đùn xúc xích cho hiệu quả cao hơn

Bước 3: Nhồi thịt vào lòng non
Đây cũng là một trong những khâu rất quan trọng nhé. Xúc xích có được nhồi chắc hay không, khi luộc có bị vỡ hay không, khâu này sẽ quyết định.
Giải pháp chúng tôi gợi ý cho bạn đó là sử dụng máy đùn xúc xích, tùy vào nhu cầu sử dụng, lượng ăn của gia đình mà bạn sẽ lựa chọn những sản phẩm có mức dung tích, thông số khác nhau như: máy làm xúc xích quay tay 3L, 5L, 7L hay máy làm xúc xích chạy điện 10L, 15L … Những sản phẩm này đang được Siêu thị Hải Minh cung cấp với giá thành tốt nhất, chất lượng đảm bảo nhất trên thị trường.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số phương án nhồi thủ công như lấy túi bắt kem hay túi bóng cứng rồi bóp thịt vào lòng non. Tuy nhiên với cách thủ công này thì bạn sẽ mất thêm nhiều thời gian nữa, và cách làm thủ công thì đòi hỏi tính tỉ mỉ, cẩn thận cực kỳ cao. Nếu bạn không khéo, làm không đúng, không đều tay thì xúc xích sẽ bị chỗ to, chỗ nhỏ, quá căng hoặc quá lỏng, hoặc xuất hiện bọt khí, khi luộc xúc xích sẽ có những nguy cơ như bị vỡ, bị hỏng.

Bước 4: Luộc xúc xích
Sau công đoạn nhồi xúc xích thì hãy chọn nồi có đế dày, sau đó lót một lớp giấy nến, đổ muối và vỏ cam đã cắt nhỏ lên trên, đặt xúc xích vào  và hấp trong vòng 25-30 phút.
Thường xuyên kiểm tra xúc xích bằng cách dùng tăm xiên vào bề mặt để tránh nhiệt độ hấp cao làm xúc xích bị vỡ.
Khi nào xúc xích chín? Đó là khi bạn xiên tăm vào thấy thịt không còn đỏ nữa. Không nên hấp quá lâu sẽ làm giảm hương vị và chất dinh dưỡng.

 
luộc xúc xích trong 25-30 phút

Mua máy đùn xúc xích ở đâu uy tín

Siêu thị Hải Minh là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm máy nhồi xúc xích giá tốt nhất thị trường.
Với những sản phẩm được làm từ chất liệu inox cực kỳ dày dặn và chắc chắn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Mỗi mẻ xúc xích bạn có thể đùn được 3-10kg thịt xay bởi ống chứa thịt có thiết kế lớn. Bên cạnh đó còn có bộ phễu đùn với các kích thước khác nhau nên bạn có thể đùn xúc xích theo các cỡ khác nhau.
Hơn nữa, bạn có thể sử dụng máy này cực kỳ dễ dàng mà không tốn nhiều công sức. Khi sở hữu siêu phẩm này, ngoài làm xúc xích, bạn còn có thể làm lạp xưởng hay nem chua, sẽ cho ra những món ăn vô cùng ngon lành, đẹp mắt.
Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu sản phẩm này, đừng chần chừ liên hệ ngay với Hải Minh để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email