“Bật mí” 12 lưu ý trong cách sử dụng đồng hồ đo thứ tự pha Hioki PD3129 để tránh nguy hiểm

Bài viết hôm nay chúng ta sẽ điểm qua những lưu ý trong cách sử dụng đồng hồ đo thứ tự pha Hioki PD3129 để tránh được những nguy hiểm cho người dùng.

Sự an toàn luôn là yếu tố hàng đầu đặt ra khi sử dụng bất cứ thiết bị nào liên quan đến chỉ thị pha. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ điểm qua những lưu ý trong cách sử dụng đồng hồ đo thứ tự pha Hioki PD3129 để tránh được những nguy hiểm đến người dùng, để sử dụng thiết bị được an toàn hơn.

12 lưu ý khi sử dụng đồng hồ đo thứ tự pha Hioki PD3129

Máy đo thứ tự pha hay còn gọi là đồng hồ đo thứ tự pha Hioki PD3129 là thiết bị dùng để xác định chính xác thứ tự pha trong mạch ba pha. Với kiểu thiết kế mỏ kẹp vịt bằng nhựa nên người dùng cách ly và không tiếp xúc trực tiếp với vị trí cần đo đảm bảo được độ an toàn trong quá trình đo đạc.

đồng hồ đo thứ tự pha Hioki PD3129

Tuy nhiên không vì thế mà người dùng bỏ qua những lưu ý trong cách dùng đồng hồ đo chỉ thị pha Hioki PD3129 để bảo vệ được sự an toàn của chính mình.

>> Xem thêm: Máy đo độ dày kim loại

Ngoài việc đọc kỹ những hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất người dùng cũng cần lưu ý:

  1. Tuyệt đối không thực hiện đo đạc trên mạch có tồn tại điện áp hơn 600V AC.

  2. Không tìm cách thực hiện kiểm tra thứ tự pha nếu môi trường xung quanh xuất hiện các khí dễ cháy, bởi việc sử dụng thiết bị có thể dẫn đến cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

  3. Hãy luôn giữ ngón tay ngay phía sau nút kiểm tra của thiết bị.

  4. Nếu bề mặt của máy đo thứ tự pha bị ướt hay tay của bạn ướt cũng không sử dụng thiết bị.

  5. Nếu phát hiện thiết bị có vấn đề, hư hỏng hay dây dẫn bị hở hoặc bộ phận kim loại tiếp xúc bị nứt, bạn cũng không bao giờ thực hiện việc kiểm tra thứ tự pha.

  6. Không mở các bộ phận trên máy hay nắp pin khi máy đang được kiểm tra.

  7. Hãy kiểm tra và chắc chắn là đã ngắt kết nối từ các thiết bị được kiểm tra trước khi tiến hành mở nắp pin.

  8. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý trong cách bảo quản đồng hồ đo thứ tự pha giá rẻ để tuổi thọ máy được kéo dài lâu hơn, sử dụng vẫn tốt như ban đầu dù trong một thời gian dài:

  9. Không để đồng hồ đo thứ tự pha dưới ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, điều kiện môi trường động sương hay độ ẩm cũng như nhiệt độ cao.

  10. Nếu không sử dụng thiết bị đo trong một thời gian dài bạn nên tháo pin ra và bảo quản máy trong hộp đựng thiết bị.

  11. Tuyệt đối không sử dụng hóa chất hay là các dung môi để thực hiện vệ sinh lau chùi thiết bị. Bạn có thể tẩm ướt vải sạch để tiến hành lau chùi thiết bị.

  12. Thời gian đo của máy là 5 phút do đó nếu bạn thực hiện kiểm tra liên tục hơn 5 phút sẽ có thể gây hư hỏng thiết bị.

đồng hồ đo thứ tự pha Hioki PD3129

Trên đây là những chia sẻ của Hải Minh về những lưu ý trong cách sử dụng đồng hồ đo thứ tự pha nói chung và model Hioki PD3129 nói riêng để việc sử dụng của bạn được an toàn hơn. Ngoài ra với những lưu ý trong cách bảo quản thiết bị cũng sẽ giúp bạn giữ được thiết bị không bị hư hỏng hay bền bỉ hơn với thời gian sử dụng, tuổi thọ cũng lâu dài hơn.

Thông tin khác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f luôn là một trong những mẫu thiết bị đo thứ tự pha không chỉ đảm bảo đo pha chính xác mà còn đảm bảo chất lượng luôn ưu việt, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email