Bạn thường gặp lỗi gì khi sử dụng máy đo độ dày kim loại?

Không chỉ có một mà rất nhiều vấn đề người sử dụng luôn thắc mắc trong quá trình sử dụng thiết bị chuyên dụng như máy đo độ dày kim loại.

Không chỉ có một mà rất nhiều vấn đề người sử dụng luôn thắc mắc trong quá trình sử dụng thiết bị chuyên dụng như máy đo độ dày kim loại. Trong bài viết này Hải Minh sẽ tổng hợp giúp bạn đọc những thắc mắc xung quanh việc sử dụng thiết bị đo độ dày vật liệu kim loại này. Nào cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Những thắc mắc thường hay gặp khi dùng máy đo độ dày vật liệu

Thiết bị đo độ dày vật liệu có thể đo được những gì?

Một câu hỏi rất quen thuộc mà người dùng vẫn luôn thắc mắc ngay khi chưa mua thiết bị. Việc hiểu rõ công dụng của sản phẩm giúp sử dụng sản phẩm đúng mục đích và tốt hơn.

Hầu như bất kỳ vật liệu nào cũng có thể đo được với máy đo độ dày vật liệu kim loại nào, có thể đo các loại vật liệu cứng kim loại như thép, gang, đồng, kẽm, nhôm, inox,… cho đến các loại nhựa, vật liệu tổng hợp, sợi thủy tinh hay thủy tinh, kể cả gốm.

Thắc mắc trong quá trình sử dụng máy đo độ dày kim loại

>> Có thể bạn cần: Máy đo thứ tự pha

Không chỉ thế máy còn đo được chiêu dày các sản phẩm nhựa đùn, kim loại cán trên dây chuyền, đo từng lớp hay các lớp vỏ trong cấu trúc rất  nhiều lớp khác nhau.
Tuy nhiên thì bạn cũng cần lưu ý đối với các vật liệu như gỗ, bê tông hay giấy, sản phẩm bọt máy sẽ không thực hiện được việc đo đạc.

Máy hoạt động theo nguyên lý nào?

Nắm rõ được nguyên lý hoạt động của giúp cho việc vận hành máy được đơn giản hóa hơn và sử dụng máy đúng cách hơn. Mọi thiết bị đo độ dày vật liệu kim loại đều hoạt động theo đo bằng sóng siêu âm. Sóng âm thanh sẽ được tạo ra bằng bộ cảm biến để thâm nhập vào vật liệu cần đo như sắt, thép, gang chẳng hạn, sau đó tiến hành đo sẽ xác định được độ dày của vật liệu cần đo.

may do do day vat lieu

Sử dụng máy có tác động đến vật liệu cần đo hay không?

May do do day kim loai loại sử dụng kỹ thuật kiểm tra với công nghệ phản xạ sóng siêu âm cho nên sử dụng máy bạn sẽ không phải:

  • Không cần cắt hoặc phân đoạn vật liệu cần đo.

  • Không cần tác động lực vật lý hay phá hủy ảnh hưởng đến thiết bị.

Đây được đánh giá là một trong những ưu điểm gần như ưu việt đối với dòng sản phẩm này. Đấy là lý do vì sao mà sản phẩm luôn được sử dụng rộng rãi với các lĩnh vực sản xuất hóa dầu, sản xuất công nghiệp hay đóng tàu….Bởi máy vừa đo độ dày vật liệu kim loại cần đo nhanh vừa tạo khoảng cách an toàn để người sử dụng không phải tiếp xúc trực tiếp với vật mẫu cần đo.

may do do day vat lieu

Trên đây là một số những thắc mắc thường gặp khi sử dụng máy siêu âm độ dày kim loại mà Hải Minh tổng hợp được. Nếu bạn có bất kỳ sự chia sẻ nào hay những vấn đề thắc mắc ngoài các vấn đề trên bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi theo đường dây nóng 0902.787.139 - 0932.196.898 - 0909.722.139, chắc chắn Hải Minh sẽ nhanh chóng giải đáp và nhận những chia sẻ từ phía bạn đọc về thiết bị đo độ dày kim loại này.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email