Bạn thường gặp lỗi gì khi dùng máy đo thứ tự pha?

Dùng bất kỳ thiết bị đo, kiểm tra điện nào cũng có thể gặp lỗi trong quá trình sử dụng, máy đo thứ tự pha cũng không nằm ngoài vấn đề đó.

Dùng bất kỳ thiết bị đo, kiểm tra điện nào cũng có thể gặp lỗi trong quá trình sử dụng, máy đo thứ tự pha cũng không nằm ngoài vấn đề đó. Điều mà người dùng nên làm khi gặp lỗi là cần xem xét thiết bị đang gặp phải lỗi gì để có biện pháp xử lý khắc phục để nhanh chóng sử dụng thiết bị. Vậy một số lỗi phổ biến thường gặp đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Lỗi xảy ra khi dùng máy đo chỉ thị pha dù nguyên nhân do đâu cũng khiến bạn không thể tiếp tục sử dụng thiết bị và công việc kiểm tra thứ tự pha có thể gián đoạn.

Bạn thường gặp lỗi gì khi dùng máy đo thứ tự pha?

Do đó biết được nguyên nhân lỗi sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được biện pháp xử lý. Một số lỗi xảy ra trên thiết bị cũng có thể do nguyên nhân từ người dùng và cả lỗi từ nhà sản xuất. Một số lỗi phổ biến khi dùng máy có thể gặp như:

- Đèn led phát hiện chỉ thị pha không sáng đèn khi sử dụng (khi đo bằng máy khác cùng loại thì sáng đèn). Nguyên nhân lỗi có thể do đèn led của máy đã có vấn đề dẫn đến không hoạt động như bình thường.

- May do thu tu pha không thể sử dụng được do bị nhiễm nước trong quá trình bảo quản thiết bị hay bị rơi hoặc bị một lực vật lý tác động đến máy dẫn đến tình trạng các bộ phận bên trong bị hỏng hóc.

Máy đo thứ tự pha giúp bạn xác định dòng điện 3 pha nhanh chóng

- Khi kiểm tra và bạn phát hiện dây dẫn bị hở hay dứt rất nguy hiểm. Nếu gặp vấn đề này bạn tuyệt đối không sử dụng máy. Nguyên nhân lỗi có thể do bị chuột cắn bởi không bảo quản tốt hay dây đã sử dụng trong một thời gian dài nên dễ bục khi cà vào vật nào đó dẫn đến bị hở.

Bởi là thiết bị chuyên dụng đặc biệt nên khi gặp tình trạng hư hỏng trên thiết bị bạn tuyệt đối không tự ý tháo nắp để xem xét các bộ phận bên trong hay tự ý sửa chữa nếu không muốn thiết bị không thể sử dụng được nữa. Do đó hãy mang máy đến các địa chỉ sửa chữa chuyên nghiệp để được đội ngũ kỹ thuật viên có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm xem xét và khắc phục thiết bị.

Bên cạnh đó cũng tuyệt đối không sử dụng máy đo trình tự pha nhất là khi dây dẫn bị hở để đảm bảo an toàn. Thay ngay dây mới nếu có tình trạng hở và không chắp vá cố gắng sử dụng máy.

Trên đây là một số lỗi thường gặp khi sử dụng thiết bị đo thứ tự pha mà Hải Minh tổng hợp được hy vọng sẽ bổ ích cho bạn đọc. Nếu cần thay dây mới cho đồng hồ đo thứ tự pha hay cần tư vấn hỗ trợ về kỹ thuật cũng như sửa chữa thiết bị bạn có thể liên hệ đến Hải Minh để thay dây mới hay được khắc phục sự cố một cách nhanh chóng. Với các mẫu máy mới còn thời hạn bảo hành, tùy theo lỗi mà Hải Minh sẽ miễn phí hay tính phí cụ thể.

Gọi đến Hotline 0902.787.139 - 0932.196.898 - 0909.722.139, Hải Minh hỗ trợ kỹ thuật 24/7 nên bạn cứ an tâm gọi đến khi có bất cứ vấn đề về máy. Chúng tôi với kinh nghiệm làm việc hơn 10 năm, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn lắng nghe, giải đáp mọi thắc măc của khách hàng!

>> Có thể bạn cần: Máy đo độ dày kim loại

Thông tin khác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f luôn là một trong những mẫu thiết bị đo thứ tự pha không chỉ đảm bảo đo pha chính xác mà còn đảm bảo chất lượng luôn ưu việt, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email